น่ารัก...ตะมุตะมิ!!!วันครอบครัวของ"นายกลุงตู่" ไหว้"พ่อ"ไม่เคยขาด ตัวอย่างแห่งความกตัญญูรู้คุณ

น่ารัก...ตะมุตะมิ!!!วันครอบครัวของ"นายกลุงตู่" ไหว้"พ่อ"ไม่เคยขาด ตัวอย่างแห่งความกตัญญูรู้คุณ

เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวแต่ละครอบครัวจะได้มีโอกาสในการประกอบกิจกรรมร่วมกัน ตามประเพณีที่มีมาในอดีตทั้งการรดน้ำดำหัว ทำบุญ ท่องเที่ยว หลังจากที่ต้องทำงานเหน็ดเหนื่อยกันมาตลอดทั้งปี 

นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชาก็เช่นกัน เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์  หรือแม้แต่ในช่วงวันปีใหม่ ที่เป็นวันสำคัญตามประเพณีของไทย นายกรัฐมนตรี ก็ไม่เคยว่างเว้นกับการเดินทางเข้าไปกราบ เยี่ยมเยียนบิดา พ.อ พิเศษ ประพัฒน์ ที่นอนป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ศิริราช ด้วยอาการหลอดเลือดสมองตีบ มาพักใหญ่ การเข้าเยี่ยมของนายกรัฐมนตรีบางครั้ง จะมีภาพหลุดออกมาผ่านโลกออนไลน์ จากบรรดาพยาบาลที่มีโอกาสถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกับนายกรัฐมนตรีที่เดินทางไปที่รพ.ศิริราช จึงทำให้ข่าวการเดินทางไปเยี่ยมบิดาของนายกรัฐมนตรี หลุดเล็ดรอดออกมาให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้าง 

ซึ่งกับบิดาของพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ.อ พิเศษ ประพัฒน์นั้น ถือเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญที่ทำให้นายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจเข้าเรียนทหาร จนมีวันนี้ โดยในคอลัมภ์ "เรียนดี"ของนิตยสารชัยพฤกษ์ สำนักพิมพ์ไทยวัฒนาพานิชปี2512 ที่เขียนโดยผู้ใช้ชื่อว่า มนตรี ได้ไปสัมภาษณ์นักเรียนรร.วัดนวลนรดิศที่ชื่อ ประยุทธ จันทร์โอชา อายุ15ปี ว่า ถ้าสอบได้ชั้นมัธยมศึกษาปีที่3แล้วจะสอบเข้าเรียนต่อที่ไหน ประยุทธ์บอกกับผู้สัมภาษณ์ว่า เขาตั้งใจจะเรียนต่อที่โรงเรียนเตรียมทหาร และหวังว่าจะได้เป็นทหารบกในอนาคต นั่นก็เพราะประยุทธ์ได้รับแรงบันดาลใจจากบิดาซึ่งเป็นนายทหาร และในที่สุดจากวันนั้น ดช.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เด็กนักเรัยนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 รร.วัดนวลนรดิชก็มาเป็น พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ในวันนี้