"พล.อ.ประวิตร" เผย ช่วง สงกรานต์ มีจนท.ไม่ได้หยุดกัน กว่า2แสนคน เพราะต้องดูแลจุดตรวจต่างๆ กว่า2.5หมื่นจุด แต่อุบัติเหตุไม่ลด เพราะคนกินเหล้า

"พล.อ.ประวิตร"  เผย ช่วง สงกรานต์ มีจนท.ไม่ได้หยุดกัน กว่า2แสนคน เพราะต้องดูแลจุดตรวจต่างๆ กว่า2.5หมื่นจุด แต่อุบัติเหตุไม่ลดเพราะคนกินเหล้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงมาตรการดูแลประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา มีสถิติการเสียชีวิตลดลง ว่า 
หากพูดถึงตัวเลขคงไม่ใช่ว่าพอใจหรือไม่พอใจ แต่เราไม่อยากให้ประชาชนเสียชีวิตในช่วงเทศกาลต่างๆ

ที่สำคัญรู้ไหมว่า เราใช้กำลัง ดูแล กว่า  2แสนคน ที่ คน ดูแลจุดตรวจต่างๆ 25,000 กว่าจุด เพื่อให้บริการ และป้องกันไม่ให้ประชาชนที่สัญจรเดินทางนั้นเสียชีวิตหรือบาดเจ็บ แต่ก็ยังทำไม่ได้เนื่องจากยังมีบางคนดื่มสุราและขับรถเร็วกว่ากำหนด จึงต้องใช้มาตรการยึดรถ ยึดใบขับขี่ กว่า 9 แสนคดี ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูง เราพยายามดำเนินการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิต  

ขณะนี้ไม่ใช่ว่าดีขึ้นหรือแย่ลง แต่ยังเกิดเหตุการณ์ทุกอย่าง ดังนั้นต้องช่วยกันดูแล พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการ หรืออนุโลมใดๆ ยังคงยึดหลักปฏิบัติเดิมต่อไปว่าอะไรควรทำ หรือไม่ควรทำ ซึ่งต้องรอดูว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะรวบรวมบูรณาการอย่างไร โดยจะเรียกประชุม. อีกครั้ง เพื่อนำข้อมูล จากสงกรานต์ไป พิจารณาประกอบด้วย