ช่วยให้กำลังใจหน่อยไหม !?!? "นายกลุงตู่" เจอปัญหารุมเกือบ3ปี ...ออกอาการหน้าเหี่ยว ยับซะแล้ว

ช่วยให้กำลังใจหน่อยไหม !?!? "นายกลุงตู่" เจอปัญหารุมเกือบ3ปี ...ออกอาการหน้าเหี่ยว ยับซะแล้ว


ในวันที่22พฤษภาคมนี้ จะครบ3ปีคสช.แล้ว แต่มาถึงวันนี้ยังคงมีปัญหามากมายให้พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.และ นายกรัฐมนตรี ต้องแก้ไข ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งปัญหาทุจริตคอรัปชั่น และปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง ทุกปัญหาที่กล่าวมาล้วนเป็นปัญหาที่เป็นเหตุผลในการเข้ามารัฐประหารของคสช.ทั้งสิ้น

แต่มาถึงวันนี้ปัญหาต่างๆเหล่านี้ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่ติดโผในใจของประชาชนที่กำลังรู้สึกเป็นห่วงและเป็นกังวลว่ารัฐบาลจะสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามความรู้สึกดังกล่าวนี้คงไม่ต่างไปจากความรู้สึกของนายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่าใดนัก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่านายกรัฐมนตรีพยายามที่จะหาหนทางในการแก้ปัญหาด้วยการเปิดหู เปิดตา รับข้อมูลข่าวสารผ่านโลกโซเชียล โดยนายกรัฐมนตรีจะอ่านทุกเรื่อง รับทุกข้อมูลทั้งจากการรายงานของข้าราชการ และในโลกออนไลน์

นทำให้บางครั้งนายกรัฐมนตรีก็เผลอตัว ไม่ได้หลับไม่ได้นอน  คือเผลอตัวอ่านไปอ่านมาก็เช้าแล้ว จึงทำให้หน้าตานายกรัฐมนตรี ระยะหลังๆมานี้ หน้าตาไม่สดใสเท่าที่ควร คือหากใครเห็นนายกรัฐมนตรี จะเห็นหน้าตานายกรัฐมนตรี ออกอาการของคนไม่ได้นอน หน้ายับ และ เหี่ยวลงทุกวันๆตามอาการปกติของผู้นำที่อยู่ในตำแหน่งนาน  ที่สะสมทั้งความเครียด และแรงกดดันกับภาระหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


โดยเราจะเห็นตัวอย่างได้จากผู้นำที่ผ่านมา ซึ่งจะมีอาการในแต่ละผู้นำที่แตกต่างกันไป เช่น นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในช่วงปลายๆของรัฐบาลที่ต้องเจอกับสารพัดม็อบกดดัน นส.ยิ่งลักษณ์จะอ้วนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หน้าตาไม่สดใสเหมือนเคย หน้านิ่วคิ้วขมวดตลอดเวลาทั้งๆที่ช่วงแรกๆที่เข้ามา หน้าตานส.ยิ่งลักษณ์จะสดใส และยิ้มตลอดเวลา ส่วนนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ   เป็นนายกรัฐมนตรีอีกคนที่เจอม็อบกดดันอย่างรุนแรง หน้าตาจะดำคล้ำ และมีฝ้าขึ้นเกือบทั้งหน้า ก็ด้วยอาการเครียดจากปัญหาที่รุมเร้านั่นเอง  


เพราะฉะน้ันคงไม่แปลกที่พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งอยู่มาจะ3ปีในตำแหน่งหัวหน้าคสช.และ นายกรัฐมนตรี และยังจะต้องอยู่ต่อไปอีกเป็นปีที่4 จะมีหน้าเหี่ยวยับกว่าสมัยที่เข้ามาเป็นหัวหน้าคสช.และนายก แต่ให้รอดูปีที่4ว่า พล.อ ประยุทธ์ จะออกอาการอย่างไรต่อไป