ยอมเปลี่ยนดีกว่าถูกบังคับ!!! "โหรฟองสนาน"ทำนายดวง "235 ปี เมืองรัตนโกสินทร์ " มฤตยูทับลัคนา "กวาดล้างสิ่งเก่า สถาปนาสิ่งใหม่"ชนิดชวนตาค้าง

ยอมเปลี่ยนดีกว่าถูกบังคับ!!! "โหรฟองสนาน"ทำนายดวง "235 ปี เมืองรัตนโกสินทร์ " มฤตยูทับลัคนา "กวาดล้างสิ่งเก่า สถาปนาสิ่งใหม่"ชนิดชวนตาค้าง

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 ที่ผ่านมาบนเฟสบุ๊ค Fongsanan Chamornchan ของฟองสนาน จามรจันทร์ ได้โพสต์ข้อความระบุคำทำนายดวงเมืองเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดเมืองรัตนโกสินทร์ 21 เมษายน2560 อายุครบ235ย่างเข้า236ปี ว่า

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่169และ170 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
บทความพิเศษเนื่องในโอกาสคล้ายวันเกิดเมืองรัตนโกสินทร์ 21 เมษายน2560
--ไทม์ไลน์ดวงเมืองรัตนโกสินทร์เมื่ออายุครบ235ย่างเข้า236ปี--
เงื่อนไขใช้คำทำนาย 
ข้อแรกผู้เขียนเป็นเพียงโหรสมัครเล่น ที่ศรัทธาในคณะบุคคลที่หาฤกษ์กำเนิดดวงเมืองรัตนโกสินทร์ ที่พยายามซ่อนจุดอ่อนให้มากที่สุด ส่งเสริมจุดแข็ง จนเราสามารถเป็นไทย-รอดปากเหยี่ยวปากกาอยู่ทุกวันนี้ แม้จะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง-แถมเกิดปัญหาเป็นระยะๆ 
แต่นั่นคือวาสนาเดิมดวงเมืองที่ทุกครั้งเมื่อมีวิกฤตโอกาสจะตามมาแต่หากเมืองนิ่งๆนานๆก็ต้องเริ่มการ์ดสูงๆเพื่อรับเรื่องไม่คาดฝัน อันเนื่องจากลัคนาเมืองที่ถือกำเนิดขณะศึกใหญ่กำลังก่อตัวถูกออกแบบมาเป็นกรรไกรหนีบชนิดผ่านการหนีบแล้วคลายออก ไม่ใช่เป็นแบบกำลังหนีบเข้า
ข้อที่สอง โปรดตรวจสอบกับผู้รู้หรือโหรท่านอื่นด้วย เพื่อความรอบคอบ

ปราการณ์สำคัญในดวงเมืองที่คาดว่าจะเกิด หลังวันเกิดดวงเมือง21 เมษายน 2560 เป็นต้นไป
ก...กรอบใหญ่ 
1.ประมาณ มีนาคม 2559-กลางกรกฎาคม 2565 จะเกิด-การเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเมืองในระดับเหนือกว่าปฎิรูป หรือหากจะสามารถปฏิวัติในแต่ละเรื่องที่เป็นเป้าหมายได้จะเป็นการถูกโฉลก –พลิกผัน-ล้อคถล่ม- เหนือคาดคิด- ไม่มีเค้าลางมาก่อน เพื่อกวาดล้างของเก่า สถาปนาสิ่งใหม่ ในเมือง-การเมือง-ตัวบุคคล-องค์กรต่างๆตลอดเป็นระยะๆ 
1.1โดยตัวจุดและเร่งปฏิกิริยา คือการติดต่อสื่อสารยุคใหม่- การเดินทาง ความรวดเร็ว- ทันสมัย- ความคิดอ่านของประชาชน และความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน
1.2 ผลที่คาดว่าจะได้รับ เมื่อถึงประมาณ กรกฎาคม 2565 เมืองจะเปลี่ยนแปลงไปมากมายจากเมื่อประมาณ มีนาคม 2559 ในระดับหากยืนอยู่ข้างกำแพงพระนครขณะนั้น เราจะถามตัวเองว่าผ่านพ้นมาได้อย่างไร แล้วผลสรุปก็พึงหวังได้ด้านดีจะมากกว่าด้านร้าย เมืองจะก้าวหน้าไปมากจนผู้เขียนซึ่งเป็นโหรสมัครเล่นเกินกว่าจะจินตนาการถึง
1.3 อธิบายด้วยเกณฑ์ทางโหรคือ พระมฤตยูจร(0) เจ้าของภัยอาเพศ การปฏิวัติล้มล้างสิ่งเก่า สร้างสิ่งใหม่ที่ทันสมัยกว่าเดิม ฯลฯเดินเข้าราศีเมษ ทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง เป็นรอบที่สามหลังจากตั้งกรุงรัตนโกสินทร์
1.4อาการ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงใดๆ เพื่อเป็นข้อสังเกตุสำหรับเรื่องราว-บุคคล-องค์กรใดๆที่เป็นเป้าหมายคือมฤตยูจะสั่งสมพลังของการเปลี่ยนแปลงชั่วระยะหนึ่งจนได้ที่ก่อน เมื่อได้ที่จะระเบิดสถานการณ์ล้มของเก่า สร้างของใหม่ชนิดชวนตาค้าง
ตัวอย่างเช่นสังคมเริ่มมีการสั่งสมพลังหลังการใช้ม.44ห้ามนั่งกระบะหลังรถปิ๊กอัพ และนั่งในแคป เมื่อวันที่21มีนาคม 2560-แล้วระเบิดขึ้นสู่กระแสสูงสุดวันที่ 5 เมษายน2560จนรัฐบาลต้องถอยในวันนั้นด้วยพลังโซเชียลมีเดีย เป็นหลัก
1.5 ส่วนวิธีรับมือนั้นคนในเมืองต้องกล้าเปลี่ยนแปลง คือยอมเปลี่ยนดีกว่าจะถูกบังคับให้เปลี่ยน หรือไม่ก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด

ข.กรอบย่อยคือหลังวันเกิดดวงเมือง21เมย.60- กรกฎาคม2565 หรือเมื่อมฤตยูหยุดทับลัคนาดวงเมืองคือ
2..ระยะระหว่างวันเกิดดวงเมืองที่21 เมษายน 2560-วันเกิดดวงเมือง21เมษายน 2561 เกณฑ์ทางทักษาเพราะอายุเมืองครบ235ย่าง236ปีทักษาจรดวงเมืองตกภูมิกลางหรือภูมิเกตุคาดว่า
2.1 เรื่องดีและร้ายในเมืองจะพอๆกัน ถ้าเกิดเหตุการณ์ใหญ่แบบต้นร้ายปลายจะดี ถ้าอะไรดีแต่ต้นปลายมักร้าย 
2.2 บุคคลประหลาด-คนประหลาดประเภทเก่าๆแก่ๆสังเกตุได้มีความผิดปกติเกี่ยวกับหลังเช่นหลังค่อม-ความเชื่อประหลาดจากต่างประเทศจะผุดมาสร้างปัญหาแปลกๆขึ้นกลางเมือง สักครั้งสองครั้ง
2.3 แม้จะมีแรงกดดันจากหลายด้านอยู่แต่เศรษฐกิจของชาติเริ่มส่อแววมีความหวัง (หลังจากที่ชะลอและท้าทายทีมงานเศรษญกิจมาตั้งแต่ประมาณพย.57)

3.ตั้งแต่5สิงหาคม2560เป็นต้นไป(ถึง22กุมภาพันธ์2562) พระราหูจรเดินเข้าภพที่สี่-พันธุดวงเมือง ผลคือ
เป็นระยะที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในแผ่นดิน-เขตแดน-บุคคลสำคัญในตำแหน่งต่างๆฝ่ายหญิง
เป็นระยะที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเรื่องราวเกี่ยวกับผู้สูงวัยหรือบั้นปลายชีวิตของคนในเมืองหรือสังคมผู้สูงอายุ
เป็นระยะที่จะมีมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับรถไฟ-รถบรรทุก-การขนส่งหรือโลจิสติกส์ของชาติ-จักรยาน
เป็นระยะที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับการประมง-สัตว์น้ำของชาติ
เป็นระยะที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่พลิกผันเกี่ยวกับหนี้สินของชาติ-ประชาชนที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์-รถยนต์-ที่ดิน-กิจการโรงแรม
เป็นระยะที่จะมีมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับพลังงาน แก๊ส น้ำมัน ที่สร้างภาระให้ประชาชน
เป็นระยะที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับการศึกษาของชาติอย่างมีนัยยะสำคัญ
เป็นระยะที่จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับกิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำของชาติ-ประปา-โครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวกับน้ำ หรือใกล้น้ำ
เป็นระยะที่จะมีมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับการค้าปลีกของชาติ
เป็นปีที่พายุระดับดีเปรสชั่นขึ้นไปจะเข้า ต้องระวังหากจะแรงกว่านั้นคือใช้ฝุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่าง12กรกฎาคม-27สิงหาคม 2559
เป็นระยะเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงใหญ่ของฝ่ายค้านที่หมดอำนาจ แต่ยังทำหน้าที่คัดค้านและเป็นปฏิปักษ์กับคณะผู้ปกครอง ซึ่งคาดว่าจะมีการเขย่ากันเป็นระยะๆอย่างหนักชวนตาค้างก่อนจะลงตัว

4..ตั้งแต่6กันยายน 2560 เป็นต้นไป ดวงชะตาเมืองเริ่มฟื้น (จากการอยู่ในสภาพหลังพิงกำแพงผุมาตั้งแต่ หลังปิดหีบลงประชามติ7สิงหาคม 2559เป็นต้นมา) สถานการณ์นี้จะเป็นไปถึงประมาณต้นตุลาคม 2561 สิ่งที่จะเกิดขึ้นชวนตาค้าง-พลิกผันแต่ะจะออกแนวดีมากกว่าร้าย(เรื่องร้ายก็ต้องมีเพราะจะมีแต่เรื่องดีๆย่อมเป็นไปไม่ได้) สังเกตได้เช่น
เป็นหนึ่งปีทีคนไทยฝ่ายต่างๆเริ่มจะสามัคคีกันมากขึ้น แบบแปลกประหลาด เช่นพวกที่เคยขัดแย้งกันก็จะมาจับมือกัน 
เป็นระยะหนึ่งปีที่เหมาะสำหรับทำสัญญาสงบสุขหรือยุติความขัดแย้งระหว่างกัน เช่นภาคใต้หรือประเด็นความปรองดอง
เป็นระยะหนึ่งปีที่ภาพรวมตลาดหุ้นจะขึ้นมากกว่าลงแบบแปลกประหลาดและจำทำสถิติใหม่เป็นระยะๆ
เป็นระยะหนึ่งปีที่ไทย หรือคนไทย ได้รับเกียรติ หรือความชื่นชมยินดีแบบแปลกๆ หากมีการประกวดหรือแข่งขันมีแนวโน้มได้ตำแหน่ง
มีการแต่งตั้งตำแหน่งที่สำคัญเป็นระยะๆ
มีการสมรส หรือหย่าร้างที่ฮือฮาในเมืองเป็นระยะๆ
ประเทศชาติจะมีมิตรช่วยเหลือ
เมืองจะได้ที่ปรึกษาสำคัญ หรือเป็นช่วงได้วุฒิสภา
เป็นระยะที่กระบวนการยุติธรรม-ชอบธรรมเข้มแข็ง มีการเปลี่ยนแปลงแบบแปลกประหลาด รวมทั้งด้านสาธารณสุข-การแพทย์ และการศึกษาที่สูงกว่ามัธยมศึกษา
เรื่องศาสนามีเรื่องเปลี่ยนแปลงแบบแปลกประหลาดแต่เป็นไปตามครรลองที่ควรจะเป็น

5.ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป เป็นระยะสองปีครึ่ง-ประมาณมีนาคม 2563 คาดว่า
เรื่องร้ายเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจของชาติจะจางไป มีเหตุด้านดีมากกว่าร้าย และเริ่มถึงเวลาที่เศรษฐกิจไทยจะเริ่มทะยานไปข้างหน้า ชนิดที่ใครก็กีดกันไม่ได้
สถานการณ์น้ำของชาติที่เคยอยู่ในสภาพจำกัดปริมาณเพราะแล้งจัดมาตั้งแต่ประมาณพฤศจิกายน 2557 เป็นต้นมาเปลี่ยนแปลงไป
เป็นระยะที่หากชาติสูญเสียอะไรไปก่อนหน้านี้ก็มีโอกาสจะได้กลับคืนมา แต่ก็เป็นระยะที่เมืองได้โชคลาภหรือความสำเร็จเรื่องอะไรอาจจะรักษาไว้ไม่ได้
เป็นระยะของการก่อตัวด้านความคิดและอุดมการณ์-ความเชื่อบางบางอย่าง และจะนำไปสู่การต่อสู้กันในทางความคิดต่อไป ถ้าช่วงชะตาเมืองตกๆก็อาจนำไปสู่ความขัดแย้งรุนแรง
 

6.ระหว่าง 21 เมษายน2561 เป็นต้นไป-21 เมษายน2562 เป็นระยะที่ถ้าเมืองเปลี่ยนแปลงในเรื่องใดเกี่ยวกับการบริการจัดการประเทศ-โครงสร้างพื้นฐานเป็นอาทิ ผลจะออกมาดีมากกว่าร้าย เงินทองชื่อเสียงเกียรติยศไหลมาเทมา
เป็นระยะของการได้รัฐบาลที่ดี-เพื่อลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญให้ชาติเพื่อใช้ในอนาคต

7.เกณฑ์เลือกตั้งรอบนี้หลังจากเลื่อนแบบแปลกประหลาดไม่คาดคิด(เพราะอิทธิลพมฤตยู)มานาน ชนิดที่โหรเองก็หน้าแตกไปพร้อมๆกับความแปลกใจล้นเหลือหลายรอบ
รอบแรกรอบนี้น่าจะเป็นระยะประมาณ9กุมภาพันธ์ -13 เมษายน 2561
รอบที่สองน่าจะเป็นระหว่าง 5 ตุลาคม 2561- 30ตุลาคม 2562
ช่วงที่จะได้รัฐบาลที่ดีต่อบ้านเมืองคือ5ตุลาคม 2561-21เมษายน 2562

8.ยุคใหม่ที่13 กรุงรัตนโกสินทร์คิดตามตำราอาจารย์เทพย์ สาริกบุตรเริ่มปรากฎเค้าลางขึ้นปลายขอบฟ้าตั้งแต่ประมาณ2มีนาคม2562 เป็นต้นแล้วจะไปกินระยะเวลาประมาณ 20ปี

9.ระหว่างวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2562-วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2563 ดาวใหญ่คือพฤหัสบดีเป็นศรีจรให้คุณดวงเมือง การเปลี่ยนแปลงใดๆในเมืองจะให้ผลด้านดีมากกว่าร้าย เงินทองชื่อเสียงเกียรติยศชาติไหลมาเทมาบนเงื่อนไขต้องมีการเปลี่ยนแปลง

10.ระหว่างประมาณ1มีนาคม 2563-11กรกฎาคม 2563 เทวดาให้โชคใหญ่มากกับเมือง แต่จินตนาการไม่ถึง-คิดไม่ออกว่าจะเป็นอะไร ตัวอย่างในอดีตคือการพบก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย

11.ระหว่างวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2563-วันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 ดาวใหญ่คือพระราหูจรเป็นศรีให้คุณดวงเมือง การเปลี่ยนแปลงใดๆในเมืองจะให้ผลด้านดีมากกว่าร้าย(คาดว่าเป็นอุบัติเหตุระดับประเทศหรือโลก) เงินทองชื่อเสียงเกียรติยศชาติไหลมาเทมาแต่ต้องยอมเปลี่ยนแปลง
สรุปคือเมื่อเมืองผ่านพ้นความพลิกผันไปถึง 6 กันยายน 2560 แล้ว แม้การเปลี่ยนแปลงพลิกผันเกินคาดคิดทั้งดี-ร้ายจะยังมีอยู่ แต่หลังจากนั้นเมืองจะเป็นการเปลี่ยนแปลงใหญ่แบบขาขึ้น
และหลังจากมฤตยูจรยกจากราศีเมษประมาณกรกฎาคม 2565 ไปแล้วต้องตั้งการ์ดสูงๆเรื่องเศรษฐกิจของชาติ

ฟองสนาน จามรจันทร์
10 เมษายน 2560

กำเนิด วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น.
ลัคนาราศีเมษ ธาตุไฟ
วาระ อายุครบ 235 ปีวันที่ 21 เมษายน 2560 
อายุย่าง 236 ปี -21 เมษายน 2561

 

 

อ้างอิงข้อมูล เฟสบุ๊ค Fongsanan Chamornchan