ระวังจอมเสี้ยม!!!! "สื่อผู้ดี"โหมกระแสข่าวมั่ว บอก"ปูติน"เคลื่อนกองทัพเตรียมทำสงครามเกาหลีเหนือ....อ่านให้ดีมันไม่ใช่อย่างที่คิด!!!

ระวังจอมเสี้ยม!!!! "สื่อผู้ดี"โหมกระแสข่าวมั่ว บอก"ปูติน"เคลื่อนกองทัพเตรียมทำสงครามเกาหลีเหนือ....อ่านให้ดีมันไม่ใช่อย่างที่คิด!!!

วันที่ 23 เมษายน 2560 เพจปอกเปลือก ทรราช ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงกรณีที่สื่อของประเทศอังกฤษนำเสนอข่าวการเคลื่อนไหวทางทหารของฝ่ายรัสเซียว่ามีการเคลื่อนกองทัพเข้าใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือเพื่อเตรียมเปิดสงครามหรือไม่นั้น โดยสื่อทุกสำนักได้อ้างอิงข้อมูลจาก primemedia.ru โดยทางเพจได้ระบุว่า

กรณีสื่อขยะของผู้ดีเทียมปล่อยข่าวปูตินสั่งเคลื่อนกองทัพเข้าใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือเตรียมทำสงครามหรือเปล่า?
-----------
ราววันที่ 18 เมษายน 2560 เป็นต้นมาสื่อแทบลอยด์ของอังกฤษหลายสำนักและโซเชียลมีเดียโปรตะวันตกพากันประโคมข่าวเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางทหารของฝ่ายรัสเซียแถวเมืองวลาวอดิวอสตอค (Vladivostok) ของรัสเซียซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกไกลของรัสเซียและใกล้ชายแดนของเกาหลีเหนือมากที่สุด โดยเว็บไซต์ The Express ของอังกฤษพาดหัวข่าวว่า "ตรวจพบ: ปูติน 'เคลื่อนกองทัพ' เข้าประชิดชายแดนเกาหลีเหนือในขณะที่ทั่วโลกเตรียมรับสงคราม" (SPOTTED: Putin 'moves military forces' to North Korea border as world prepares for WAR)

วันที่ 20 เม.ย. 60 เว็บไซต์ของ Yahoo News พาดหัวข่าวว่า "รัสเซียส่งกองทัพไปยังชายแดนเกาหลีเหนือท่ามกลางความตึงเครียดขยายตัว" (Russia sends troops to North Korea border as tensions escalate)

รายงานข่าวจากสื่อขยะของฝั่งตะวันตกก็จะพากันพาดหัวข่าวประมาณนี้ และโดยอ้างรายงานข่าวจากแหล่งเดียวกันคือจากเว็บไซต์ primemedia.ru (ของรัสเซีย?) ซึ่งลงคลิปที่มีการแชร์ในโลกอินเตอร์เน็ทที่เขียนว่า "ชาวบ้านท้องถิ่นสังเกตเห็นขบวนรถไฟขนยุทโธปกรณ์กำลังมุ่งหน้าไปยังภูมิภาค (จังหวัด) Primorsky (Primorsky Krai) ผ่านเมือง Khabarovsk" (Railway trains loaded with military equipment moving towards Primorsky region via Khabarovsk have been noticed by locals)

สื่อตะวันตกยังรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ในกองทัพกล่าวว่า "การเคลื่อนอุปกรณ์ทางทหารด้วยวิธีการขนส่งหลายแบบไปทางใต้มีการสังเกตการตลอดภูมิภาค Primorsky ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา" การเคลื่อนไหวในครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงแค่หนึ่งวันหลังจากรัสเซียและสหรัฐปะทะกันในยูเอ็นกรณีแถลงการณ์ในที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติซึ่งร่างโดยสหรัฐ ซึ่งเป็นการประณามการทดลอง (ยิงขีปนาวุธ) ที่ล้มเหลวครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ สื่อตะวันตกอ้างว่าขบวนรถไฟขนอาวุธยุทโธปกรณ์เหล่านั้นมุ่งหน้าไปยังชายแดนรัสเซียและรัฐฤาษีจำศีล (the secretive hermit state) เพียงแค่ 11 ไมล์เท่านั้น (ประมาณ 17 กิโลเมตร)
[ดูสไตล์การเขียนข่าวของสื่อพวกผู้ดีเทียม เขาเรียก "เกาหลีเหนือ" ว่า "รัฐฤาษีจำศีล" เพราะกล่าวหาฝั่งเกาหลีเหนือว่าปิดประเทศ เป็นพวกคอมมิวนิสต์ กดขี่ประชาชนตนเอง ฯลฯ เกาหลีเหนือเป็นคอมมิวนิสต์หนะถูกต้องครับ แต่ที่บอกว่าเป็นรัฐฤาษีจำศีลหรือปิดประเทศนี่มันไม่ค่อยจะยุติธรรมกับเขาเท่าไรนะ]

เพราะว่าฝ่ายที่ "กดขี่" เกาหลีเหนือก็คือ "แก๊งตะวันตกนำโดยสหรัฐ" นั่นแหละ แต่ใช้วาทกรรมว่า "การคว่ำบาตร" (sanction/embrago) ห้ามไม่ให้ประเทศต่างๆคบค้าสมาคมค้าขายกับเกาหลีเหนือ กีดกันการค้าของเกาหลีเหนือแทบจะทุกอย่างห้ามนำเข้าและส่งออกสินค้าเกาหลีเหนือด้วย ห้ามสายการบินนานาชาติบินไปยังเกาหลีเหนือ ซึ่งก็ไม่ต่างจากการมัดมือมัดเท้าเขาไว้แล้วก็ปล่อยให้เขากระเสือกกระสนดิ้นรนให้มีชีวิตรอดเอาเอง
ปากก็พร่ำผ่านสื่อว่าตัวเองเป็นพวก "ลิเบอร์ร่าน" สนับสนุนเสรีภาพและความเท่าเทียมกัน แต่พฤติกรรมนั้นตรงกันข้ามชอบยกพวกรังแกผู้ที่อ่อนแอกว่าเสมอ จะรุกรานประเทศไหนก็ห้ามไม่ให้ประเทศอื่นสนับสนุนหรือขายอาวุธให้กับประเทศที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อ ไม่งั้นสหรัฐและแก๊งนาโต้จะรบไม่ชนะ

กลับมาที่เรื่องการเคลื่อนไหวทางกองทัพของรัสเซียใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือ? ตามที่ถูกกล่าวหากันต่อนะ วันที่ 22 เม.ย. 60 Sputink พาดหัวข่าวว่า "กองทัพรัสเซียอธิบายเหตุผลเบื้องหลังการเคลื่อนไหวทางทหารและอาวุธหนักในเขตตะวันออกไกล" (Russian Military Explains Reason Behind Troops, Hardware Movement in Far East)

ส่วนสำนักข่าว TASS หนึ่งในสื่อของรัฐบาลรัสเซียพาดหัวข่าววันเดียวกันนี้ว่า "เจ้าหน้าที่ในกองทัพรัสเซียกล่าวว่าสื่อเข้าใจผิดกรณีการซ้อมรบเพื่อตรึงกำลังหน่วยต่างๆใกล้ชายแดนเกาหลี" (Russian army official says media mistook exercise for pooling units along Korean border)

Sputnik อ้างข่าวจาก The Daily Mail สื่อจอมเล่นข่าวสไตล์ "ขี้ผสมข้าว" ของอังกฤษซึ่งถูกแบนในระเทศไทย Alexander Gordeev หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์มณฑลทหารภาคตะวันออกของรัสเซียอธิบายกับ Sputnik ว่า "อุปกรณ์ทางทหารทั้งหมดและการเคลื่อนไหวทางทหารเป็นการปฏิบัติตามแผนการซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฝึกซ้อมการสู้รบ การซ้อมรบเหล่านี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 29 เมษายน ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจนี้ หน่วยต่างๆจะต้องเตรียมพร้อมและจะต้องเดินทัพอย่างรวดเร็วไปยังสนามฝึกซ้อมที่ไม่มีความคุ้นเคย"

Alexander Gordeev อธิบายอีกว่า "กองทัพรัสเซียได้ทำการยุทธต่างๆซึ่งรวมทั้งหน่วยป้องกันภัยทางอากาศและด้านการบินในภูมิภาค Buryatia (ใกล้มองโกเลีย) ด้วย ในขณะที่การซ้อมรบด้วยปืนใหญ่จัดขึ้นที่ภูมิภาค Transbaikalia (Zabaykalsky Krai) อยู่ติดกับ Buryatia และจากนั้นกองทัพก็เดินทางกลับไปยังฐานทัพของตนเอง"
"ในภาคปฏิบัตินั้น ระบบป้องกันภัยทางอากาศทั้งหมดของมณฑลทหารภาคตะวันออกได้เข้ามีส่วนร่วมในการซ้อมรบครั้งนี้ และมีเครื่องยิงขีปนาวุธประมาณ 300 เครื่องได้เข้าร่วมในคอร์สซ้อมรบครั้งนี้ในการควบคุมการต่อสู้ของหน่วยป้องกันภัยทางอากาศและกองทัพอากาศด้วย" Alexander Gordeev กล่าว TASS รายงาน

Alexander Gordeev กล่าวอีกว่า "เฟสแรกของการซ้อมรบเป็นการรวมหน่วยต่างๆจากฐานทัพต่างๆในมณฑลทหารภาคตะวันออกประมาณ 80 กว่าหน่วยเข้าด้วยกันเท่านั้น พวกเราได้มีการซ้อมรบในรูปแบบต่างๆถึง 22 รายการ"

"เฟสที่สองจะรวมถึงการตรวจสอบความพร้อมรบอย่างเต็มที่ การเดินขบวนทัพด้วยพาหนะและอุปกรณ์ต่างๆผ่านการขนส่งทางรถไฟ และซ้อมรบในสนามพิเศษภาคพื้นดิน ซึ่งกองทัพจะต้องปฏิบัติภารกิจพิเศษให้ครบทุกอย่างตามที่ได้รับมอบหมาย การส่งทหารออกไปปฏิบัติการในพื้นที่ห่างไกลมากๆ และซ้อมรบในดินแดนที่ไม่มีความคุ้นเคยได้กลายเป็นการปฏิบัติภาคปรกติสำหรับกองทัพของรัสเซียเมื่อไม่กี่ปีมานี้"

[ฟังจากที่กองทัพของรัสเซียอธิบายมากับข่าวที่สื่อขยะของพวกผู้ดีเทียมตีข่าวมันต่างกันโดยสิ้นเชิงเลย รัสเซียบอกว่าทหารรัสเซียไปซ้อมรบด้วยระบบ้องกันภัยทางอากาศและปืนใหญ่อยู่ที่ภูมิภาค Buryatia และ Transbaikalia ซึ่งอยู่ทางเหนือของประเทศมองโลเลียโน่น ส่วนสื่ออังกฤษบอกว่าเห็นขบวนรถไฟขนอาวุธยุทโธปกรณ์หนักของกองทัพรัสเซียปรากฎแถวเมืองวลาดิวอสตอคใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือ

ผู้คนที่ไม่ทราบที่ไปที่มาของเหตุการณ์นี้ก็จะตกหลุมพรางของสื่อขยะจอมมโนเหล่านั้นว่า เอาแล้วไง งานนี้ปูตินจัดร่วมจัดหนักให้กับสหรัฐแน่ รัสเซียกำลังเตรียมการเพื่อสกัดกั้นเหล่าผู้อพยพชาวเกาหลีเหนือที่จะหนีตายจากภัยสงครามเกาหลีครั้งที่สองเข้าไปในรัสเซียแน่นอน]

จริงๆแล้ว ช่วงต้นเดือนเมษายน ตอนที่สหรัฐยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์คโจมตีฐานทัพอากาศของซีเรียในจังหวัดฮอมส์นั้น สื่อรัสเซียก็ลงข่าวการซ้อมรบด้วยขีปนาวุธ S-300 และระบบป้องกันภัยทางอากาศอื่นๆในภูมิภาค Buryatia ด้วยมีคลิปให้ดูด้วย พอเสร็จจากภารกิจซ้อมรบในพื้นที่ห่างไกลแล้ว หทารรัสเซียก็พากันทะยอยเดินทางกลับไปยังฐานทัพของตนเอง เมือง Vladivostok คือที่ตั้งของกองเรือแปซิฟิก (Pacific Fleet) ของรัสเซีย กองบัญชาการใหญ่ของมณฑลทหารภาคตะวันออกของรัสเซียอยู่ที่เมือง Khabarovsk ขึ้นไปทางเหนือของเมือง Vladivostok ห่างกันประมาณ 100 กม. ระหว่างเมืองนี้ก็มีกองบัญชาการกองทัพบกที่ 5 และหน่วยสนับสนุนที่ 33 ของกองทัพอากาศรัสเซียตั้งอยู่ด้วย เฉพาะที่กองเรือแปซิฟิกนี้มีทหารรัสเซียประจำการอยู่อย่างน้อย 6 กองพลน้อยมีทั้งเรือรบผิวน้ำและเรือดำน้ำด้วย อาณาเขตของเมือง Vladivostok อยู่ติดกับชายแดนของเกาหลีเหนือ มีสะพานทางรถไฟเชื่อมถึงกันด้วย

มันจะแปลกตรงไหน เมื่อทหารรัสเซียเสร็จสิ้นภารกิจซ้อมรบแล้วก็พากันเดินทางกลับฐานทัพของตนเอง? เว็บไซต์ medium.com ได้วิเคราะห์เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกองทัพรัสเซียในครั้งนี้ว่า นอกจากการซ้อมรบตามปรกติแล้ว อาจจะเป็นการเตรียมตัวไปซ้อมเดินพาเหรดของทหารจากค่ายต่างๆในละเขตตะวันออกไกลเนื่องในวัน Victory Day (9 พฤษภาคม) ที่จะถึงนี้ในเมือง Vladivostok ก็ได้ เพราะว่าปีที่แล้วก็มีการเดินขบวนสวนสนามของทหารรัสเซียที่เมืองนี้ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกันกับที่กรุงมอสโค มีการขนอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆของกองทัพรัสเซียไปร่วมงานพิธีสไตล์กองทัพรัสเซีย และมี S-300 เข้าร่วมงานด้วย

The Eyes

 

 

 


อ้างอิงข้อมูล เพจ ปอกเปลือก ทรราช