ด่วน!! ป.ป.ช. เตรียมสั่งฟัน "ธาริต" เหตุร่ำรวยผิดปกติ  พร้อมสั่งอายัดทรัพย์ 90 ล้านบาท!! หลังพบหลักฐานโอนเงินให้คนรู้จักร่วม 100ล้านบาท

ด่วน!! ป.ป.ช. เตรียมสั่งฟัน "ธาริต" เหตุร่ำรวยผิดปกติ พร้อมสั่งอายัดทรัพย์ 90 ล้านบาท!! หลังพบหลักฐานโอนเงินให้คนรู้จักร่วม 100ล้านบาท

 

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กล่าวหา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ปัจจุบันปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร่ำรวยผิดปกติ และมีมติชี้มูลความผิดไปเมื่อช่วงต้นปี 2559 เนื่องจากพบว่า มีพฤติการณ์ให้ผู้อื่นถือทรัพย์สินแทนกว่า 346 ล้านบาทนั้น

 

ล่าสุด วันนี้ (23/04/2560)นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กล่าวหา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่ำรวยผิดปกติ อีกครั้งหนึ่ง ว่า เป็นการขยายผลสืบเนื่องจากการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินเดิมของนายธาริต โดยเบื้องต้นมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้อายัดทรัพย์สินไว้ก่อนประมาณ 90 ล้านบาท จากทรัพย์สินทั้งหมด 346 ล้านบาท ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่า อาจรวยผิดปกติ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการไล่สอบเส้นทางการเงิน และตรวจสอบเชิงลึก โดยมีข้อมูลที่น่าเชื่อได้ว่า นายธาริต ได้โยกย้ายทรัพย์สินบางส่วนมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท ไปอยู่กับคนใกล้ชิด ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการไต่สวน ซึ่งนายปรีชายืนยันว่า ป.ป.ช. ให้ความยุติธรรมกับนายธาริตอย่างเต็มที่ทรัพย์สินส่วนไหนที่นายธาริตชี้แจงได้ถูกต้อง มีที่มาที่ไปก็จะไม่ถูกอายัด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีนี้ขึ้น นายธาริต ได้ดำเนินการฟ้องต่อประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคือ นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. หลายคดีด้วยกัน แต่ศาลได้ยกคำร้องทั้งหมด

 แหล่งข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการไต่สวน พบข้อเท็จจริงว่า นายธาริต ได้โอนทรัพย์สินบางส่วนให้กับบุตร ภรรยา คนใกล้ชิด และนายตำรวจใกล้ชิดรายหนึ่งเป็นผู้ถือทรัพย์สินแทน โดยส่วนใหญ่เป็นเงิน และหุ้นของบริษัทต่าง ๆ รวมถึงที่ดินด้วย ซึ่งภายหลังที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีนี้ขึ้น นายธาริต ได้ดำเนินการฟ้องต่อประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนคือ นายปรีชา เลิศกมลมาศ หลายคดีด้วยกัน แต่ศาลได้ยกคำร้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นศาลยุติธรรมที่สู้กันถึงชั้นอุทธรณ์ และศาลแพ่ง.

ด่วน!! ป.ป.ช. เตรียมสั่งฟัน "ธาริต" เหตุร่ำรวยผิดปกติ  พร้อมสั่งอายัดทรัพย์ 90 ล้านบาท!! หลังพบหลักฐานโอนเงินให้คนรู้จักร่วม 100ล้านบาท