เล่นลับหลัง!!! "สหรัฐ"ป้ายสี "รัสเซีย"แอบส่งอาวุธให้ตาลิบัน หวังจุดไฟสงครามอัฟกานิสถาน!!!(รายละเอียด)

เล่นลับหลัง!!! "สหรัฐ"ป้ายสี "รัสเซีย"แอบส่งอาวุธให้ตาลิบัน หวังจุดไฟสงครามอัฟกานิสถาน!!!(รายละเอียด)

วันที่ 27 เม.ย. 60 เพจเฟซบุ๊ก "หมี CNN" ได้โพสต์ข้อความโดยมีเนื้อหาดังนี้ 

Jeerachart Jongsomchai / “อเมริกา กล่าวหารัสเซียแอบส่งอาวุธให้ตาลิบัน ..จุดไฟสงครามอัฟกานิสถานอีก”

... กาลเวลาผ่านไป อาจจะทำให้ศัตรูกลับกลายมาเป็นมิตรได้

... ในสมัย “สงครามเย็น” ที่รัสเซียก็มีนโยบายเลวร้ายไม่ต่างกับอเมริกาในการแทรกแซงการเมืองไปในทุกประเทศเพื่อจะขยายอิทธิพลของระบบการปกครองแบบสังคมนิยมเพื่อแข่งขันหาพวกพ้องแนวร่วมแข่งกับระบบเสรีนิยมประชาธิปไตยจอมปลอมที่นำโดยอเมริกา ไปทั่วโลก และดินแดน “อัฟกานิสถาน” เองก็เป็นหนึ่งในดินแดนที่รัสเซียแผ่อิทธิพลมา โดยส่งกองทหารมายึดครองเอาไว้

... to garner support for the Afghan resistance against Soviet occupation forces. In the meantime, the United States and Saudi Arabia joined the struggle against the Soviet Union by providing all the funds

... และก็เป็น “อเมริกา” ที่ได้ร่วมกันกับ “ซาอุดิอาระเบีย” สนับสนุนทางการเงินในการเกณท์ชาวมุสลิมจากทั่วตะวันออก กลางและทั่วโลกรวมทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่นจากอาบูไซยัฟจากฟิลิปปินส์ ก็เกิดจากจุดนี้ ไปรวมกันกลายเป็นนักรบมูจาฮิดิน เพื่อขับไล่อิทธิพลโซเวียตรัสเซียออกไป โดยหนึ่งในกลุ่มหลักคนท้องถิ่นเองและพัฒนาจนอยู่ยาวมาจนถึงปัจจุบันและตั้งตัวต่อมาก็คือ “ตาลิบัน” มองในมุมหนึ่งนั้นคือ “อเมริกา” หลอกใช้ความเป็นเอกภาพของความศรัทธาของมุสลิมในการไล่รัสเซียออกไป ไปตายแทนแบบที่กำลังทำกับไอซิสในตอนนี้ ตอนนั้นอเมริกามองว่าพวกเขาคือวีรบุรุษในการปกป้องอิสลามและขับไล่โซเวียต

... หลังจากรัสเซียถอนออกไปในปี 1991 กำแพงเบอร์ลินแตก “อัฟกานิสถาน” กลับมาเป็นเอกราช โดยมีกลุ่มหลักที่ชนะรัสเซียปกครองก่อสร้างตั้งตัวเรียกกันว่า “ตาลิบัน” แต่ปรากฏว่าไม่ถูกใจอเมริกาที่ต้องการใช้ประเทศนี้เป็นทางผ่าน สะพานส่งท่อแก๊สจากทะเลสาปแคสเปียนไปออกทะเลที่มหาสมุทรอินเดีย จึงต้องออกการยึดประเทศ โดยการใส่ร้ายป้ายสีว่า โมฮัมหมัดโอม่า หัวหน้าตาลิบันให้การปกป้อง บินลาเดน ที่อเมริกาใส้ร้ายย้อมสมองชาวโลกว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการระเบิดตึกแฝดในเหตุการณ์ 11 กันยา และสื่อกระแสหลักก็ออกข่าวประโคมว่า “ตาลิบัน” เป็นพวกก่อการร้าย ทำลายพระพุทธรูปแกะสลักบนหน้าผาขนาดใหญ่ทำลายจิตใจชาวพุทธ ( ใครกันแน่ที่ทำ วางแผนตั้งกล้องถ่ายทำอย่างดี เหมือนตั้งใจเอามาทำลายเครดิตตาลิบัน และทำให้ชาวพุทธรู้สึกไม่ดีกับอิสลาม ) รวมทั้งจำกัดสิทธิสตรีของชาวมุสลิมว่าไม่มีสิทธิเรียนหนังสือ เพียงเพราะ “ตาลิบัน” ต้องการเอากฎหมายอิสลาม “ชารีอะห์” มาปกครองประเทศที่อเมริกายอมรับไม่ได้ ทั้งหมดก็คือเพื่อหาอ้างความชอบธรรมในการบุกโจมตีอัฟกานิสถาน ตามแนวคิดเดิมว่า “อเมริกาคือพระเอก” มาช่วยปลดปล่อยผู้ก่อการร้าย เผด็จการทางศาสนาผู้คร่ำครึ แท้จริงแล้วมาปล้นประเทศพวกเขา

... เมื่อกลุ่มนักรบจีฮัดทั้งหลายหมดประโยชน์แลัวพวกเขาก็กำจัดทิ้งแล้วปกครองแทนโดยมีชาวอัฟกานิสถานที่ได้ผลประโยชน์ร่วมกับเขาเป็นหุ่นเชิด

... สุดท้าย “ตาลิบัน” ก็ปกครองประเทศได้ในช่วงสั้นๆ แค่ 1996-2001 และถูกขับไล่ให้กลายเป็น “ผู้ก่อการร้าย” ในสายตาของอเมริกาและชาวโลกที่โดนย้อมสมองจากสื่อกระแสหลัก ที่มาปล้นประเทศพวกเขาเอง หลังจากที่อเมริกาอ้างว่าพวกตาลิบันเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายในอเมริกา สุดท้ายตาลิบันถูกฆ่าตายกวาดล้างและอเมริกามาสร้างท่อแก๊สให้กับพ่อค้านายทุนน้ำมันสบายใจรวยกันใหญ่ จนถึงปัจจุบัน อเมริกาก็คงทหารไว้ที่นี้ต่อไป เพื่อรักษาแนวท่อแก๊สของตน และเอาไว้ข่มขู่ “อิหร่าน” ที่อยู่ทางตะวันตกของอัฟกานิสถานด้วย

... ซึ่ง “อิหร่าน” เองแม้จะเป็นนิกายชีอะห์ แต่ด้วยการมีศัตรูร่วมกันทำให้พวกเขาให้การสนับสนุน “ตาลิบัน” อย่างชัดเจน มีสำนักงานฝ่ายตาลิบันในอิหร่าน แม้ว่าตาลิบันจะเป็นนิกายซุนหนี่ก็ตาม ในการสู้รบกับ “อเมริกา” จนตอนหลังอเมริกาเอาทหารรับจ้าง “ไอซิส” มาสู้กับตาลิบันที่มีอิหร่านหนุนหลัง รบกันยาวมาจนถึงปัจจุบันนี้

... และล่าสุดรัฐบาล “ทรัมป์” ที่ออกตัวแรงเสียงท่อไอเสียสั่นดังลั่นไปทั่วตลาด ก็ออกมาบอกว่า “รัสเซีย” เป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนกลุ่ม “ตาลิบัน” นักรบนักเรียนผู้รักชาติ ( ตาลิบัน แปลว่านักเรียน ) โดยทหารอเมริกานายพล John Nicholson ผู้บังคับการกองกำลังอเมริกาในอัฟกานิสถานก็ฟ้องหัวหมู่อย่างรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมนายหมาบ้า แมททิส ที่ไปเยือนอัฟกานิสถาน ว่า “รัสเซีย” แอบส่งอาวุธให้ตาลิบันมานานกว่า 18 เดือนแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้พิสูจน์ว่าเป็นจริง

... US military official confirmed to the press earlier in the day that Russia had been supplying machine guns and other medium-weight weapons over the past 18 months.

... โดยอาวุธดังกล่าวนั้นรัสเซียส่งมาช่วยตาลิบันมาช่วยรบกับนักรบรับจ้างของอเมริกาอย่าง ไอซิส ทางอัฟกานิสถานตะวันออก ที่พวกเขามองว่าเป็นพวกก่อร้ายอย่างแท้จริง และมองว่าตาลิบันคือตัวแทนเจ้าของประเทศ

... โดยนายใหญ่หมาบ้าแมททิส บอกว่ารัสเซียกำลังทำผิดกฎหมายระหว่างประเทศ และยังขู่อีกว่าปี 2017 จะเป็นปีที่หนักหนาในดินแดนเหล่านี้

.. หลังจากจุดระเบิดสงครามใน “สงครามซีเรีย” ด้วยจรวดโทมาฮอว์ก ตามมาด้วยส่งเรือใหญ่ไปเกาหลีเหนือใน “สงครามทะเลจีนใต้” และตอนนี้ทรัมป์จะจุด “สงครามในอัฟกานิสถาน” อีกแล้ว และตอนนี้อเมริกาคงทหารเอาไว้รักษาท่อแก๊สอยู่ 10,000 นาย และบอกว่าจะถอนออกตั้งแต่สมัยโอบาม่าจนตอนนี้น้าโอบาม่ากลับไปป้อนข้าวเลี้ยงลูกที่บ้านแล้ว “อเมริกา”ก็ยังไม่ถอนทหารออกไปเสียที

... ขณะที่ “รัสเซีย” ก็ออกมาปฏิเสธข่าวนี้ และบอกว่าอเมริกาโกหกชาวโลกอีกตามเคย

เล่นลับหลัง!!! "สหรัฐ"ป้ายสี "รัสเซีย"แอบส่งอาวุธให้ตาลิบัน หวังจุดไฟสงครามอัฟกานิสถาน!!!(รายละเอียด)

เล่นลับหลัง!!! "สหรัฐ"ป้ายสี "รัสเซีย"แอบส่งอาวุธให้ตาลิบัน หวังจุดไฟสงครามอัฟกานิสถาน!!!(รายละเอียด)

เล่นลับหลัง!!! "สหรัฐ"ป้ายสี "รัสเซีย"แอบส่งอาวุธให้ตาลิบัน หวังจุดไฟสงครามอัฟกานิสถาน!!!(รายละเอียด)

เล่นลับหลัง!!! "สหรัฐ"ป้ายสี "รัสเซีย"แอบส่งอาวุธให้ตาลิบัน หวังจุดไฟสงครามอัฟกานิสถาน!!!(รายละเอียด)

 

 

 

Cr.หมี CNN