แชร์เพื่อต่อชีวิต "จอนนี่ กองปราบ" วอนขอความช่วยเหลือ"น้องอชิ"เด็กชาย 1.3 ปี ป่วยมะเร็งเม็ดเลือด ครอบครัวหมดหนทางสู้

จอนนี่ มือปราบอินดี้ หรือ ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งซึ่งเป็นคนรู้จักได้ประสบปัญหาขาดแคลนเงินค่ารักษาพยาบาลลูกชายซึ่ง

จอนนี่ มือปราบอินดี้ หรือ ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือครอบครัวหนึ่งซึ่งเป็นคนรู้จักได้ประสบปัญหาขาดแคลนเงินค่ารักษาพยาบาลลูกชายซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว โดยเด็กชายคนนี้มีอายุเพียงแค่ 1 ปี 3 เดือนเท่านั้น ซึ่งทางครอบครัวหวังอยากให้เด็กได้เป็นผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพราะจะได้รับการรักษาฟรี จึงฝากให้จอนนี่มือปราบอินดี้ เป็นกระบอกเสียงให้ โดยได้ระบุข้อความว่า...

ผมมีเรื่องมาเล่าให้ทุกท่านฟังครับ เมื่อวาน ผมเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯมาถึงทุ่งนา ผมได้คุยกับน้องสาวคนหนึ่ง เธออุ้มลูก เข้ามาปรึกษาผมด้วยอยากขอคำแนะนำจากผม และให้ผมหาทางช่วย น้องสาวคนนี้ ก็เป็นคนในหมู่บ้านของผม บ้านนาแก แฟนของน้องเขา ก็เป็นน้องชายที่ผมรักและผมใช้งานตลอด ครอบครัวของเธอก็อบอุ่น และต่างรู้จักทำมาหากินแบ่งเบาภาระหน้าที่กันไป สามีไปทำงาน ส่วนเทอก็ทำงานที่บ้าน เลี้ยงลูก ฐานะทางบ้านก็หาเช้ากินค่ำไปวันๆ

เรื่องมีอยู่ว่า และน่าสงสารครับ เทอมีลูกชายวัยกำลังน่ารัก อายุหนึ่งปีสามเดือน ชื่อน้องอาชิ ด.ช.สุรพล มิ่งไชย ได้ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ต้องเดินทาง ไปปลูกถ่ายไขกระดูกที่รพ.รามา กรุงเทพฯ หมดค่าใช้จ่ายเกือบสองแสน ซึ่งฐานะทางบ้านยากจน ไม่มีเงินต้องพาลูกไปรักษา และทางหมอ ต้องให้น้องอชิ ต้องไปเปลี่ยนถ่ายเลือดเอาเลือของพ่อของน้องเขา เปลี่ยนถ่ายเลือดของน้องอชิอีกหลายครั้งครับ เมื่อวานแม่ของน้องอชิ เทออุ้มน้องอชิ มาเล่าให้ผมฟัง เทอบอกว่า ค่าใช้จ่ายไปรักษา ทีละห้าหมื่นกว่าบาท และต้องไปอีกหลายรอบ จนกว่าเลือดของน้องจะเป็นปกติดีขึ้น เทอและสามีคงจะจนปัญญาที่จะพาลูกไปรักษา ครอบครัวก็ยากจน ไม่มีเงินขนาดนั้น สงสารลูกก็สงสาร ความรักของเทอและสามีที่มีต่อลูก มันทำให้เทอต้องคิดต้องหาทางดิ้นรนดั่งเช่นมนุษย์ทั่วไปอยู่แล้วครับ แต่ด้วยข้อมูลค่าใช้จ่ายที่เทอเล่าให้ผมฟัง น้องทั้งสองคงจะเหนื่อยมากน่าดู เพราะต้องรักษาหลายวิธี และแพงมากๆ

แชร์เพื่อต่อชีวิต "จอนนี่ กองปราบ" วอนขอความช่วยเหลือ"น้องอชิ"เด็กชาย 1.3 ปี ป่วยมะเร็งเม็ดเลือด ครอบครัวหมดหนทางสู้

แม่น้องอชิเลยขอคำปรึกษาผมว่า เทอได้ยินหมอที่โรงบาลรามาให้ข้อมูลมาว่า #ถ้าน้องอชิได้เป็นผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี น้องอชิจะได้สิทธิ์เป็นผู้ป่วยที่ทำการรักษาฟรี ทางครอบครัว ก็จะได้ออกเฉพาะค่าใช้จ่ายเดินทางพาลูกไปหาหมอ และไปเฝ้าไข้ ผมจึงเป็นความหวังของครอบครัวของน้องทั้งสอง ที่จะเล่าข้อมูลประชาสัมพันธุ์ผ่านสื่อโซเชียลของผมออกไป เผื่อจะมีหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ที่พอมีข้อมูล ขั้นตอนการที่จะทำให้น้องอชิ ได้เป็นคนไข้ของพระองค์ท่าน ที่ผมก็ไม่รู้ขั้นตอนวิธีการ ครอบครัวของน้องอชิ รอความหวังนี้เหลือเกินครับ ท่านใด พอที่จะถ่ายทอดเรื่องราวนี้ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผมขอความอนุเคราะห์ท่าน กราบให้ความเมตตาน้องๆเขาครอบครัวเล็กๆครอบครัวหนึ่ง ที่มีฐานะยากจน อยู่ต่างจังหวัด ห่างไกลเมืองหลวงเครื่องมือที่ทันสมัยจากหมอ ที่อยากจะให้ลูกชายของเขา มีร่างกายแข็งแรงเหมือนกับเด็กทั่วๆไป ไม่แน่นะครับ เด็กชายอชิคนนี้ ถ้าเขามีชีวิตที่แข็งแรง เข้มแข็ง ปลอดภัยขึ้น อนาคต เขาเติบโตขึ้น เขาอาจเป็นนายแพทย์ที่รักษามะเร็งเม็ดเลือดขาวที่เก่งที่สุดในประเทศเราก็เป็นได้ ใครจะไปรู้ น่าสงสารชีวิตคนๆหนึ่งครับ เขาเป็นเพื่อนมนุษย์ร่วมแผ่นดินกับเรา น่าสงสารจริงๆ ความจนมันถูกบังคับ

หากท่านใดมีจิตรศรัทธา ร่วมทำบุญ ให้ค่ายาค่าขนมค่าเดินทางไปหาหมอของน้องอชิ เชิญร่วมบริจาคได้ที่ เลขบัญชี 8620295578 ธนาคารกรุงไทย สาขาพิบูลมังสาหาร น.ส.อภิญญา รองสาลี (แม่น้องอชิ) แล้วแต่จิตรศรัทธาครับ ทำทานกับเพื่อนมนุษย์ที่ยังมีชีวิต เกิดบุญกุศลดีนักแลครับ ของแบบนี้ ปัญหาความทุกข์ใจแบบนี้ ไม่เกิดกับใครครอบครัวใครไม่มีใครรู้หรอกครับ ผมก็จะช่วยเท่าที่ผมช่วยได้ และตอนนี้ผมได้ช่วยส่งข่าวเรื่องราวของน้องเขา ให้ทุกท่านได้อ่าน เผื่อมีผู้ใจบุญได้อ่าน ได้ยิน และคิดอยากช่วยเหลือ #ฝากแชร์เอาบุญกับอชิด้วยครับ เผื่อพวกเราแชร์ อชิจะได้เดินทางไปรักษาฟรีของหน่วยงานที่ใดสักแห่งครับ สาธุ...ขอให้มีผู้ใจบุญได้เห็นที กราบขอบพระคุณครับ -จอนนี่กองปราบ

ขอบคุณ : ยุทธพล ศรีสมพงษ์