เงียบหาย แต่ไม่หายเงียบ!!แกะรอย ร.ต.อ เฉลิม หลังเคยเอ่ยชื่นชมนายกลุงตู่ แล้ววันนี้คือ??!!

เงียบหาย แต่ไม่หายเงียบ!!แกะรอย ร.ต.อ เฉลิม หลังเคยเอ่ยชื่นชมนายกลุงตู่ แล้ววันนี้คือ??!!

ในขณะที่วันนี้นาย สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคเพื่อไทย หลังถูกสนช.ลงมติถอดถอน ห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง5ปี 

นาย สุรพงษ์ได้ประกาศเคลื่อนไหวทางการเมืองในรูปแบบใหม่ด้วยการตั้งชมรมสอบทุจริตรัฐบาลแทน ทำให้เรากำลังมองเห็นภาพทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยในเชิงรุก ที่นับวันจะเข้มข้นขึ้นอย่างน่าสนใจ 

แต่ขณะเดียวกันหากสังเกตุในตลอดระยะเวลาเกือบ3ปีที่ผ่านมา กับการเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย จะมีแกนนำพรรคคนหนึ่งที่หายไป และ ดูเหมือนจะเงียบหายไปนับตั้งแต่วันที่22พค.2557 หรือเกือบ3ปีมาแล้ว นั่นก็คือ ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลน.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรที่ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ นอกจากมีเพียงข่าวลือ และการออกมาเป็นพยานให้กับนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีจำนำข้าวในชั้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่คดีกำลังงวดเข้ามาทุกขณะ 


และที่น่าสนใจก็คือเมื่อวันที่13ตค.2557 ร.ต.อ เฉลิม เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า"เป็นคนฉลาด เก่ง มีกุนซือดี ถ้าสามารถแก้เศรษฐกิจได้ตนเชื่อว่าประชาชนจะพอใจ รัฐบาลก็จะอยู่ได้นาน ตนคิดว่าในวันนี้ประชาชนเบื่อการเมืองและนักการเมืองมากแล้ว " 

กับบทบาทในวันนั้นของรตอ.เฉลิมที่ออกมาชื่นชมพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่เมื่อมาถึงวันนี้ที่พรรคเพื่อไทยกำลังกำหนดการเดินหมากทางการเมืองใหม่ ให้รอจับตาดูกันให้ดีว่า ร.ต.อ เฉลิม จะถูกกำหนด และวางตัวในรูปแบบใดจากพรรคเพื่อไทยต่อจากนี้