เตือนภัย!! มิจฉาชีพหลอกขู่ร้านค้าอ้างทำผิดให้โอนเงินปิดปาก ค้นหาประวัติพบความผิดเพียบ!! (รายละเอียด)

เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยของมิจฉาชีพที่หากินกันง่ายๆ หากใครหลงเชื่อก็จะตกเป็นเหยื่อ โดยมิจฉาชีพรายนี้จะเลือกเหยื่อที่เป็นห้างร้านต่าง

เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยของมิจฉาชีพที่หากินกันง่ายๆ หากใครหลงเชื่อก็จะตกเป็นเหยื่อ โดยมิจฉาชีพรายนี้จะเลือกเหยื่อที่เป็นห้างร้านต่างๆ ใช้วิธีการโทรศัพท์ไปข่มขู่เรียกเก็บเงินโดยอ้างว่าจะยกเว้นการเข้าตรวจค้นมอก.หากเหยื่อหลงเชื่อก็ให้โอนเงินเข้าบัญชี โดยเรื่องนี้ผู้โพสต์ได้ระบุข้อมูลว่า...
 

#มิจฉาชีพกร่างโทรขู่ร้านทำผิด #หลอกให้โอนเงินค่าปิดปาก #หลายร้านตกเป็นเหยื่อ #ร้านเอาบัญชีไปตรวจสอบพบชื่อนี้ สวัสดีค่ะควีน วันนี้จู่ๆ มีไลน์เด้งมาเราเลยจำเรื่องนี้ได้ ปีที่แล้ว ประมาณปลายๆ ปี มีคนโทรศัพท์เข้าร้าน ถามว่าใช่ร้าน...เจริญรึเปล่า (บ้านเราขายของ) บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง ต้องตรวจมอก. ของสินค้า ตอนนี้ไปตรวจร้านตรงข้ามร้านพี่แล้ว ชื่อร้าน...พานิชใช่มั้ย ซึ่งก็ถูกต้อง สองร้านนี้อยู่ตรงข้ามกัน ในสายบอกว่า ร้าน..พานิช เจอสินค้าไม่มีมอก. หลายรายการ จะต้องโดนปรับอย่างน้อย 50,000 บาท ต่อไปจะมาที่ร้านเรา พ่อเรารับสายก็กลัวสิ ทางนั้นเลยบอกว่าขอเงิน 2,000 จะพานายไปร้านอื่นให้หมดวัน ให้เลขที่บัญชีมา กับเบอร์มือถือ บอกว่าโอนแล้วให้โทรบอกด้วย ตามนี้ ธ. กสิกร 910-212-1837 เบอร์โทร 097-xxx-x348 แล้วช่วงนั้นโทรศัพท์บ้านก็ไม่ค่อยดี พ่อฟังชื่อปลายสายว่าเป็นพงษ์ศักดิ์ แล้วก็ให้เราไปโอนให้มัน

เราฟังก็ทะแม่งๆ งงๆ ทั้งกับพ่อและปลายสาย แต่คิดแล้วว่า น่าจะโดนหลอก ที่สำคัญคือ ขอเงิน 2,000 มันดูแหม่งๆ มาก เลยเอาบัตรเอทีเอ็มไปกดโอนเงิน แต่กดเงินแค่บาทเดียวนะ เผื่อพลาด พอกดบัญชี ยอดเงิน จะขึ้นให้เราตรวจสอบใช่มะว่าเลขที่บัญชีนี้ ชื่อบัญชีนี้นะ เราเห็นชื่อเจ้าของบัญชีก็กดแคนเซิล ยกเลิกการโอน เอาบัตรออกมาเลยค่ะ ได้ชื่อมาว่า พงษ์สวัสดิ์ ทองชมภู แล้วเราก็เอาชื่อไปเสิร์ชกูเกิ้ลเลยว่า ชื่อนี้เป็นใคร เจอว่าเคยไปอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ส่วนราชการกลาง หลอกให้ร้านค้าโอนเงิน อะไรนี่ละ ที่สุรินทร์ แล้วก็พอเราเมมเบอร์มัน ก็ขึ้นไลน์ เป็นรูปปืนกับลูกปืน เรากับแม่ก็กลัวมันมายิงตายเหมือนกันนะ เราไปแจ้งความไว้ด้วยนะ เพราะวันนั้นหมอนี่โทรมาจิกเอาเงิน 2,000 บาท เป็นสิบๆ สาย แม่รับสายก็อ้างว่าพ่อไปทำธุระ ไม่รู้เรื่องเงิน 2,000 เดี๋ยวบอกให้พอหลังๆ ก็อ้างว่าเป็นตำรวจ ตำแหน่งรองสารวัตร แล้วก็ นายพงษ์สวัสดิ์ ก็โทรไปร้าน...พานิช ที่อยู่ตรงข้ามบ้านเราเหมือนกัน แพทเทิร์นเดียวกัน อ้างว่าบ้านเราเจอค่าปรับสินค้าไม่ได้มาตรฐานไปหลายหมื่น

ที่คิดว่าเป็นคนนี้ก็เพราะ ตอนนั้นที่เกิดเรื่องใหม่ๆ เราเอาชื่อคนนี้ไปเสิร์ช เจอเฟซบุ๊ค และรูปในเฟซบุ๊คที่มันจะมีห้ารูปหลัก (รูปที่ไม่ใช่รูปโปรไฟล์ กับวอลล์เปเปอร์) มีรูปปืนกับลูกปืน ตรงกับรูปในไลน์เลยค่ะ แต่ตอนนี้ เปลี่ยนเป็นรูปลูกเมียแทนแล้ว

ขอบคุณ : แหม่มโพธิ์ดำ