เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 28 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวัชระ หรือ น็อต สาแก้ว อายุ 22 ปี หรือ น็อต ผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในคดี

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 28 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายวัชระ หรือ น็อต สาแก้ว อายุ 22 ปี หรือ น็อต ผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในคดี ฆ่าเผาฝังดินหนุ่มชัยภูมิ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณที่ลงมือฆ่า ซึ่งนายน็อตเผยว่า ร่วมมือกับหมูหยองวางแผนตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2560 เพื่อต้องการเอารถ ซึ่งนายหมูหยองน้องชายชักชวนนายนิรันดร์ผู้ตายให้มานอนที่หอพักแห่งหนึ่งบริเวณสระหนองปลาเฒ่า บ้านคลองลี่ ตั้งอยู่ด้านข้างศาลเจ้าพ่อพระยาแล ต.ในเมือง จ.ชัยภูมิ ต่อมาหลังจากนายหมูหยอง เปิดประตูห้องให้นายวัชระ พี่ชายเข้ามาในห้องตรงเข้าจับล็อกตัวนายนิรันดร์ ผู้เสียชีวิตไว้ ให้นายหมูหยอง น้องชายลงมือใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงนายนิรันดร์อย่างเหี้ยมโหดจนเลือดสาดไปทั่วห้อง ขาดใจตายอย่างทรมานภายในหอพัก ก่อนจะช่วยกันนำศพไปขุดหลุมฝังอำพรางคดี


ชัดๆ วินาทีทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ฆ่าโหดน้องรัน หนุ่มหล่อชัยภูมิ ลวงมาห้องก่อนเชือดสยอง!! (ชมคลิป)

โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุม นายวัชระ หรือน็อต สาแก้ว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาฆ่าแล้วเผาหลุมฝังศพ นายนิรันดร์ สร้อยสูงเนิน หนุ่มวัย 25 ปี ได้ที่หอพักใกล้ศาลเจ้าพ่อพระยาแล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ส่วนผู้ต้องหาอีกคน คือนายหมูหยอง อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นน้องชายนายน็อต หลบหนีอยู่บนภูแลนคา ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ (อ่านข่าว จับแล้ว‘น็อต’ร่วมฆ่าฝังหนุ่มหล่อชัยภูมิ ‘หมูหยอง’คนแทง หนีขึ้นภูแลนคา) นายน็อต สารภาพว่าในวันเกิดเหตุ ได้รับโทรศัพท์จากนายนิรันดร์ ผู้ตายซึ่งรู้จักสนิทสนมกันมาหลายปี ว่าจะมาหาที่ผับแห่งหนึ่ง ในเวลา 21.00 น.วันที่ 20 เม.ย. จากนั้นตนและน้องชาย ได้ชวนผู้ตายดื่มเหล้าจนเมาแล้วพากันไปที่หอพักข้างศาลเจ้าพ่อพระยาแล ต.ในเมือง จ.ชัยภูมิ ก่อนจะวางแผนฆ่านายนิรันดร์เพื่อชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือ เงินสด และรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ มิราจ สีขาว ทะเบียน 3กท-4210 กทม. โดยนายน็อตได้จับนายนิรันดร์ไว้แล้วให้นายหมูหยอง น้องชายใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงนายนิรันดร์ จนขาดใจตายภายในหอพัก แล้วนำผ้าห่มสีแดงมาห่อศพขึ้นรถ นายน็อตเป็นคนไปหาจอบเสียมมา แล้วขับรถบรรทุกศพมุ่งหน้าไปยังป่ายูคาท้ายหมู่บ้านหลังวัดบ้านโสกตลับ ต.โคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ เมื่อไปถึงได้ขุดหลุม จุดไฟเผา ฝังศพพร้อมป้ายทะเบียนรถ และหลักฐานต่างๆ ขุดดินกลบแล้วพากันเดินทางกลับมานอนที่หอพัก รุ่งเช้านายหมูหยอง ได้ขับรถเก๋งของนายนิรันดร์ ไปตระเวนขายตามเต็นท์รถมือสองและตามบ้านเพื่อนฝูงในหมู่บ้านท่าหินโงม แต่ไม่มีใครซื้อ

ชัดๆ วินาทีทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ฆ่าโหดน้องรัน หนุ่มหล่อชัยภูมิ ลวงมาห้องก่อนเชือดสยอง!! (ชมคลิป)

สำหรับ นายหมูหยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชัยภูมิ เพื่อออกหมายจับ ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิดการตาย หรือเหตุแห่งการตาย และฆ่าชิงทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้นายหมูหยองเคยถูกจับในคดีชิงทรัพย์ในท้องที่ สภ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เมื่อปี 2555 และมาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ที่เขตพื้นที่ สน.อุดมสุข กรุงเทพฯ.

ขอบคุณ : กู้ภัยสว่างคุณธรรม(Sawangkunnatum)