ลุคใหม่ !!!!  "นายกลุงตู่" เปลี่ยนไปไม่โวยวาย ฉุนเฉียว ...มีแต่นิ่งเพื่อสยบทุกปัญหา (รายละเอียด)

ลุคใหม่ !!!! "นายกลุงตู่" เปลี่ยนไปไม่โวยวาย ฉุนเฉียว ...มีแต่นิ่งเพื่อสยบทุกปัญหา (รายละเอียด)

ขณะนี้หากกล่าวถึงสถานการณ์ในรัฐบาล พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กำลังใกล้ครบ3ปี หลายคนคงระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า รัฐบาลกำลังเผชิญกับปัญหาจากทุกทิศทุกทางที่กำลังรุมเร้ารัฐบาลทั้งปัญหาเศรษฐกิจที่ยังแก้ไม่ตกนับตั้งแต่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ทั้งปัญหาทางการเมืองจากฝ่ายต่อต้านรัฐบาล และ คสช.

ซึ่งมีหลายประเด็นให้เคลื่อนไหวเช่น กรณีการหายไปของหมุดคณะราษฎร  กรณีการแอบจัดซื้อเรือดำน้ำ และกรณีร่างพ.ร.บ การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรม และมาตราฐานวิชาชีพสื่อมวลชน ที่สื่อพากันเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงเพื่อต่อต้าน และต้องการให้มีการคว่ำร่างพ.ร.บฉบับนี้   จึงทำให้นายกรัฐมนตรีต้องรับมือกับเรื่องร้อนๆทั้งหมดนี้ที่หลายคนมองและฟันธงว่า นี่คือช่วงขาลงของรัฐบาล และนักวิเคราะห์บางรายอาจมองไปอีกว่า ปัญหาเหล่านี้กำลังทำให้สถานะรัฐบาลสั่นคลอน 

แต่ขณะเดียวกันหากเราสังเกตุให้ดี ก็จะพบว่าแม้นายกรัฐมนตรีจะมีปัญหามะรุมมะตุ้มรายรอบตัวให้นายกรัฐมนตรีต้องปวดหัวในการแก้ปัญหา แต่เราจะพบกับท่าทีใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปของนายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นับตั้งแต่ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมา นั่นก็คือ ท่าทีที่นิ่ง เฉย ไม่มีโวยวาย หรือออกอาการฉุนเฉียวเหมือนเคย และมาจนถึงวันนี้นายกรัฐมนตรียังสามารถรักษาท่าทีเหล่านี้ไว้ได้แบบไม่มีหลุด เหมือนเป็นการนิ่งสยบการเคลื่อนไหวเพื่อเตรียมเผชิญกับทุกๆปัญหาที่ถาโถมเข้ามา เพราะคงคาดการไว้แล้วว่าในช่วงปลายโรดแมปรัฐบาลจะต้องเจอกับอะไรที่หนักๆแบบนี้