ซัดหมัดตรง!! "นายกลุงตู่" เล่น "เนติวิทย์" ไม่ไหวพวกสุดโต่ง ก้าวล่วงพิธีถวายบังคมร.5  บอกงานนี้จุฬาเสียชื่อ

ซัดหมัดตรง!! "นายกลุงตู่" เล่น "เนติวิทย์" ไม่ไหวพวกสุดโต่ง ก้าวล่วงพิธีถวายบังคมร.5 บอกงานนี้จุฬาเสียชื่อ

กำลังได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเลยทีเดียวต่อกรณีที่นาย เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทันทีที่ได้รับเลือกตั้งนาย เนติวิทย์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า กับประเพณีถวายบังคมพระบรมรูปทรงม้า ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิตเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันปิยมหาราช23ต.ค.ว่า
 

คุณต้องเปิดพื้นที่ให้คนที่ไม่อยากถวายบังคมแบบหมอบคลาน เปิดพื้นที่ให้เค้ายืนเคารพได้ บางคณะยังบังคับกันอยู่ เราจะลงไปดูแล เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชาก็ออกมาซัดนาย เนติวิทย์ ในระหว่างการปาฐกถาพิเศษเรื่อง บทบาทมหาวิทยาลัยไทย ต่อThailand 4.0 ตอนหนึ่งว่าการประกาศจะเปลี่ยนแปลงวิธีการถวายการเคารพพระบรมรูปทรงม้านั้น ตนนึกเสียดาย และเป็นห่วงเพราะถือว่าเสียชื่อสถาบัน เมื่อเวลาตนไปต่างประเทศถ้าเค้าบอกว่าไม่อยากอยู่ประเทศของเค้า เค้าจะให้ไปอยู่ที่อื่น 
 

ดังนั้นตนจึงเห็นว่าควรต้องเคารพต่อกฎหมาย และขอให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติ และนายกรัฐมนตรียังได้กล่าวกับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลอีกว่า ตนขอฝากถึงประธานสภานักศึกษา และหวังว่าที่นี่คงไม่มีปัญหา ไม่ไหวพวกความคิดสุดโต่ง ตนไม่อยากรบกับเด็ก