เจอดอกนี้มีหน้าหงาย!!อดีตเลขานายกฯ อัดยับ!! "เนติวิทย์"ดีแล้วที่คุณไม่เข้ามาเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์??ลั่น!! ทำตัวอวดดีสร้างค่าหัวให้ตัวเอง

เจอดอกนี้มีหน้าหงาย!!อดีตเลขานายกฯ อัดยับ!!"เนติวิทย์"ดีแล้วที่คุณไม่เข้ามาเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์??ลั่น!! ทำตัวอวดดีสร้างค่าหัวให้ตัวเอง

จากกรณีที่ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ซึ่งเป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนายเนติวิทย์ ได้รับเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียง 27 เสียง จากผู้ออกเสียง 36 คน

ต่อมาในวันเดียวกันนี้ เฟซบุ๊ก Nawakhun Sanasilapin ได้มีการใช้เฟซบุ๊กไลฟ์สัมภาษณ์ นายเนติวิทย์ เจ้าตัวกล่าวว่า ระบบการศึกษาและประเทศไทยควรต้องเดินหน้า เพราะระบบเผด็จการนั้นครอบงำบ้านเมืองอยู่ ตนพร้อมจะเป็นแบบอย่างและโมเดลที่ดี เพื่อให้สภานิสิตจุฬาฯเป็นแบบอย่างให้แก่สภาเยาวชนทั่วประเทศ โดยหลังวันที่ 1 มิ.ย. จะเริ่มปฏิรูปการรับน้อง โดยรุ่นพี่ต้องไม่กดขี่รุ่นน้อง
       
       
ส่วนประเพณีถวายบังคมพระบรมรูปทรงม้า บริเวณลานพระราชวังดุสิต เนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวันปิยมหาราช 23 ตุลาคมนี้ นายเนติวิทย์ กล่าวว่า “คุณต้องเปิดพื้นที่ให้คนที่ไม่อยากถวายบังคมแบบหมอบคลาน เปิดพื้นที่ให้เขายืนเคารพก็ได้ บางคณะยังบังคับกันอยู่ เราจะลงไปดูแล” นอกจากนี้ จะลงพื้นที่รับฟังทุกเสียงในจุฬาฯ อาทิ ทั้งนักศึกษา อาจารย์ ผู้บริหาร ไม่ว่าจะมีความคิดเห็นกับตนอย่างไร

โดยล่าสุดจากกระแสการเป็นประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ของนายเนติวิทย์นั้นก็มีคนคอมเม้นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างมากมายโดยล่าสุดในวันนี้นั้น(05/05/2560) วิทเยนทร์ มุตตามระ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวโดยได้โพสผ่านเฟสบุ๊คโดยระบุว่า อ่านคำสัมภาษณ์ของเนติวิทย์แล้วในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อดีตสมาชิกสภานักศึกษาฯและอดีตกรรมการบริหารองค์การนักศึกษาฯอยากจะบอกเด็กคนนี้ว่า "ดีแล้วที่คนอย่างคุณไม่เข้ามาเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์เพราะคุณไม่มีวันเข้าใจจิตวิญญาณธรรมศาสตร์หรอก ผมรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ผมรักประชาชน วันๆไม่ได้เพียงโหวกเหวกโวยวายทำตัวขวางโลกให้เป็นจุดเด่นเพียงเพื่อสร้างค่าหัวให้ตัวเอง ผมพร้อมจะหมอบกราบพระบรมราชานุสาวรีย์ของบุรพกษัตริย์ทุกพระองค์โดยไม่ตะขิดตะขวงใจ ผมว่าทั้งนิสิตเก่านิสิตปัจจุบันและคณาจารย์หลายท่านในจุฬาฯคงเอือมระอาที่มีคนเช่นนี้มาเป็นนิสิต ถ้าลืมกำพืดตัวเอง ถ้าไม่กตัญญูต่อบรรพบุรุษของไทยแล้วคุณจะรักชาติไทยด้วยหัวใจได้อย่างไร ผมภูมิใจในประวัติศาสตร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผมภูมิใจในประวัติศาสตร์ของชาติไทย เกิดเป็นคนไทยทั้งทีอย่าให้คนไทยด้วยกันตราหน้าได้ว่าเสียชาติเกิด"

ภาพจาก FB Vittayen Muttamara