นิสัย...ขู่ไม่เลิก!!แกนนำนปช.บอกตร. ระวังรุนแรงหากจับแกนนำนปช.ข้อหาบงการล้มประชุมอาเซียน53 พร้อมปลุกคนเสื้อแดงให้อดทนรอวันของปชช.มาถึง

นิสัย...ขู่ไม่เลิก!!แกนนำนปช.บอกตร. ระวังรุนแรงหากจับแกนนำนปช.ข้อหาบงการล้มประชุมอาเซียน53 พร้อมปลุกคนเสื้อแดงให้อดทนรอวันของปชช.มาถึง

จากที่ตำรวจสภ.พัทยาออกหมายเรียกแกนนำนปช. ประกอบด้วย นาย จตุพร พรหมพันธุ์  นาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นาย วีระกานต์ มุสิกพงษ์  นาย อดิศร เพียงเกษ และนพ.เหวง โตจิราการ กรณีสั่งการนาย อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ให้เดินทางไปบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเมื่อปี2552
 

และจากการออกหมายเรียกดังกล่าวนี้ทำให้เมื่อวันที่4พ.ค.ที่ผ่านมาบรรดาแกนนำนปช.ได้บุกไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับพล.ต.อ จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้มีการตั้งคณะกรรมการวินิจฉัยขอบเขตอำนาจของพนักงานสอบสวน พร้อมตรวจสอบการทำงานของ สน.ดุสิต และ สภ.พัทยา ที่ทำงานซ้ำซ้อน เพราะได้มีการออกหมายเรียกดำเนินคดีในประเด็นข้อกล่าวหานี้ ที่สน.ดุสิตไปแล้ว และวันนี้แกนนำทั้งหมดยกเว้นนาย จตุพรที่ติดคดีต้องขึ้นศาลในคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สภ.พัทยา และอย่างไรก็ตามเกี่ยวกับการถูกดำเนินคดีครั้งนี้ทำให้นพ.เหวง โตจิราการ ได้ออกมาข่มขู่ พนักงานสอบสวนสน.ดุสิตที่ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ว่าทำไมจึงมีการเริ่มต้นใหม่ และนพ.เหวงก็ยังขู่อีกว่าหากมีการใช้กฎหมายดำเนินคดีกับนาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อเมื่อใด อาจมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นได้ และไม่แค่เพียงนพ.เหวง เท่านั้น ล่าสุด นาย จตุพร พรหมพันธุ์ประธานนปช. ยังกล่าวผ่านรายการพีซทีวีให้กับคนเสื้อแดงฟังว่า เวลานี้ขอให้พี่น้องใช้ความอดทนอย่างถึงที่สุด เพราะเป็นเวลาแห่งการรอคอย ความอดทนจึงเป็นเรื่องใหญ่ที่สุด เพื่อรอให้วันของประชาชนมาถึง ส่วนใครอยากทำอะไรก็ทำไป อยากรื้อฟื้นคดีอย่างไรก็ทำได้ แต่จำเอาไว้ว่า เมื่อถึงวันของประชาชน ประชาชนจะรื้อทุกคดีเช่นเดียวกัน