รอรับได้เลย...เกือบทุกพื้นที่"กรมอุตุนิยมวิทยา"เตือนคนกรุงรับมือฝนฟ้าคะนอง งานนี้เตรียมพกร่มไปด้วย

รอรับได้เลย...เกือบทุกพื้นที่"กรมอุตุนิยมวิทยา"เตือนคนกรุงรับมือฝนฟ้าคะนอง งานนี้เตรียมพกร่มไปด้วย

วันที่ 10 พ.ค. 60 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานถึงลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นและมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑลเวลา 23:00 น.วันนี้(10 พ.ค.) - 23:00 น.วันพรุ่งนี้(11 พ.ค.) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 10-11 พ.ค. ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศมาเลเซียเคลื่อนเข้าปกคลุมช่องแคบมะละกา ประกอบกับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น 

ส่วนในช่วงวันที่ 12-16 พ.ค. คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออกมียังคงฝนฟ้าคะนองอย่างต่อเนื่อง