ชัดเจน ตรงไปตรงมา !! "นายกลุงตู่" ขู่ หากพยาบาลเคลื่อนไหวไม่เลิกจะไม่บรรจุให้...ถามกลับ คิดว่าทำงานหนักคนเดียวเหรอ ?! หัดคิดถึงคนอื่นบ้าง

ชัดเจน ตรงไปตรงมา !! "นายกลุงตู่" ขู่ หากพยาบาลเคลื่อนไหวไม่เลิกจะไม่บรรจุให้...ถามกลับ คิดว่าทำงานหนักคนเดียวเหรอ ?! หัดคิดถึงคนอื่นบ้าง

จากกรณีที่ทางสหพันธ์วิชาชีพพยาบาล ยังคงแสดงความไม่พอใจกับมาตราการของรัฐบาลที่เตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมครม.ในวันที่ 22 พ.ค. 2560 นี้ ด้วยวิธีเกลี่ยอัตราที่ว่างเริ่มต้น2200อัตราก่อน และแบ่งบรรจุใน3ปีหรือเท่ากับ2900 อัตราต่อปี แต่บรรดากลุ่มพยาบาลบางกลุ่มยังคงไม่พอใจ และเคลื่อนไหวกันอยู่ในเวลานี้

โดยต้องการให้รัฐบาลบรรจุพยาบาลให้ได้ทั้งหมด10,992อัตรา เกี่ยวกับประเด็นนี้ทำเอานายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวว่า จะบรรจุได้อย่างไร จะเอาเงินที่ไหนมาบรรจุ วันนี้ก็ได้มีการบรรจุ มีเงินเดือนไปส่วนหนึ่งแล้ว วันหน้าก็จะไล่ลำดับตามมาทุกกระทรวง ซึ่งต้องมองถึงส่วนอื่นๆด้วย  อย่าออกมาชี้นำกันแบบนี้ ใครที่ทำแบบนี้ มันก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ วันหน้าจะอยู่กันอย่างไร 

และนายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า รัฐบาลได้วางเป้าหมายไว้แล้วว่ามีความจำเป็นที่จะมีจำนวนพยาบาลจำนวนเท่าไหร่ แล้วค่อยผลิตตามความต้องการ และมีเงื่อนไขว่าเมื่อผลิตแล้วจะต้องไม่ลาออก แต่เมื่อถึงเวลาจริงก็ทำไม่ได้ ถึงต้องมีการแก้ไขกันทั้งระบบ และถ้าจะให้บรรจุพยาบาลเป็นข้าราชการทั้งหมดหมื่นกว่าอัตรานั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าทำไมไม่นึกถึงกระทรวงอื่นบ้าง หรือพยาบาลทำงานหนักคนเดียว มันไม่ใช่ ตนเชื่อว่าหมอ พยาบาลส่วนใหญ่เข้าใจ มีเพียงส่วนน้อยที่ไม่เข้าใจ ตนไม่ได้ว่าอะไร ขอให้อย่าได้ไปสร้างประเด็นเหล่านี้ขึ้นมา ไม่อย่างนั้นจะยุ่งไปกันใหญ่ และข้าราชการจะเสียหายกันไปทั้งหมด

คือถ้าเรียกร้องจะเอาให้ได้ทั้งหมด รัฐบาลทำให้ไม่ได้ และถ้าจะเรียกร้องแสดงความไม่พอใจกันแบบนี้ ก็คงบรรจุไม่ได้เลย ซึ่งนายกรัฐมนตรีขู่ด้วยว่า หรือจะให้ไม่บรรจุจนกว่าเรื่องจะเรียบร้อย ตนขอให้ทำอะไรคิดถึงคนอื่นบ้าง อย่าหาเรื่องให้ขัดแย้งกันนักเลย ตนได้พยายามทำดีที่สุดและทำได้เท่านี้ งานนี้ลองนายกรัฐมนตรีออกมาปรามความเคลื่อนไหวของพยาบาลด้วยตนเองขนาดนี้ รอติดตามดูกันต่อไปว่าเสียงขู่นี้จะช่วยยุติความเคลื่อนไหวของสหพันธ์พยาบาลลงได้ในที่สุดหรือไม่ รอจับตา