ฟังกันชัดๆ!!! เมื่อนักข่าวถาม ผบ.ตร. "เหตุระเบิดซ้ำๆแบบนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ" (มีคลิป)

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่22 พฤษภาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.  พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พล.ต.ต.ธวัธชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก. และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อติดตามเหตุระเบิดบริเวณห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง 

ฟังกันชัดๆ!!! เมื่อนักข่าวถาม ผบ.ตร. "เหตุระเบิดซ้ำๆแบบนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ" (มีคลิป)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้มีการแบ่งหน้าที่ให้กับทุกหน่วย และตั้งคณะกรรมการระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขึ้นมาทำงาน1 ชุด ประกอบด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบปราม โดยจะนำ3 คดีที่เกิดขึ้นตั้งแต่เหตุระเบิดที่หน้ากองสลากเก่า เมื่อวันที่5 เมษายน,เหตุระเบิดที่หน้าโรงละครแห่งชาติ เมื่อวันที่15 พฤษภาคม มารวมกัน ซึ่งหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิดหรืออีโอดี ให้ข้อมูลว่าการก่อเหตุของกลุ่มเดียวกัน คือกลุ่มไม่หวังดีต่อประเทศชาติ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับวันครบรอบ3 ปี รัฐประหาร 22 พฤษภาคม หรือไม่  ตนไม่ทราบ ซึ่งแนวทางการสืบสวนยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ขอประนามคนก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นคนจิตใจอำมหิต และหากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ฟ้าดินมีจริงขอให้จับได้ เป็นการซ้ำเติมคนไข้ ขัดหลักมนุษยธรรม และตนขอรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงผู้เดียวในฐานะผู้นำหน่วย

ฟังกันชัดๆ!!! เมื่อนักข่าวถาม ผบ.ตร. "เหตุระเบิดซ้ำๆแบบนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ" (มีคลิป)

"สำหรับการวางระเบิดในครั้งนี้แตกต่างจากการวางระเบิด2ครั้งก่อนหน้านั้น ที่หน้ากองสลากเก่าและหน้าโรงละครแห่งชาติ เนื่องจากในที่เกิดเหตุพบตะปู ถ้าหากประชาชนที่อยู่ใกล้อาจเสียชีวิตได้ หรือไม่อาจจะหวังให้ได้บาดเจ็บสาหัส ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุท่อพีวีซี  นำใส่ไปในเจกัน ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ยอมรับว่าบางส่วนไม่สามารถใช้งานได้ และพื้นที่บริเวณดังกล่าวประชาชนภายนอกสามารถเข้าออกได้"

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีฐานข้อมูลการประกอบระเบิดเฉพาะบุคคล ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงการประกอบระเบิดในพื้นที่อื่นๆส่วนจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่นั้นยังไม่ระบุ ในทางการข่าวพบว่ามีการแจ้งเตือนแต่เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพเป็นพื้นที่กว้างจึงไม่ทราบจุดก่อเหตุที่จัดเจนของคนร้าย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการเพิ่มมาตรการความเข้มข้นในการรักษาความปลอดภัยทุกพื้นที่ที่มีคนสัญจรไปมาจำนวนมากและนำบทเรียนที่ได้จากเหตุระเบิดมาป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ฟังกันชัดๆ!!! เมื่อนักข่าวถาม ผบ.ตร. "เหตุระเบิดซ้ำๆแบบนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ" (มีคลิป)

ฟังกันชัดๆ!!! เมื่อนักข่าวถาม ผบ.ตร. "เหตุระเบิดซ้ำๆแบบนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ" (มีคลิป) ฟังกันชัดๆ!!! เมื่อนักข่าวถาม ผบ.ตร. "เหตุระเบิดซ้ำๆแบบนี้ใครเป็นผู้รับผิดชอบ" (มีคลิป)