มันมาอีกแล้ว!!โกตี๋นำทีมสหพันธรัฐไทกลับมาจัดรายการอีกครั้งต้นเดือนหน้า หลังหยุดจัดไปเพียง22วันเพราะทางการไทยกดดัน

มันมาอีกแล้ว!!โกตี๋นำทีมสหพันธรัฐไทกลับมาจัดรายการอีกครั้งต้นเดือนหน้า หลังหยุดจัดไปเพียง22วันเพราะทางการไทยกดดัน

นับตั้งแต่วันที่7เมย. ที่เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.อ ทวีป เนตรนิยม ได้ทำหนังสือไปยังทางการลาวอีกครั้งตามคำสั่งของพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  เพื่อขอให้ลาวส่งตัวกลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่า  องค์กรสหพันธรัฐไทยที่เคลื่อนไหวจัดรายการวิทยุใต้ดินอยู่ในลาว มาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมของไทย.   

และในที่สุดการจัดรายการวิทยุออนไลน์ของกลุ่มสหพันธรัฐไทย ต้องปิดตัวลงเมื่อคืนวันที่9พค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ถูกกดดันจากทางการลาวอย่างหนัก และการยกเลิกจัดรายการในวันนั้น โกตี๋ หรือ สหายหมาน้อย ได้จัดรายการส่งท้าย และพูดไว้ในรายการว่า ตนขอเว้นวรรค และเราจะกลับมาพบทางยูทูบอีกครั้ง พร้อมๆกับทำการอพยพออกจากฐานที่ตั้งเดิมที่กรุงเวียงจันทร์ เพื่อไปตั้งถิ่นฐานใหม่  แต่มาถึงวันนี้หากเปิดดูในเฟสบุคของแยมมี่ ไฟเย็น หรือ รมย์ชลี สินสืบผล 1ในกลุ่มองค์กรสหพันธรัฐไท จะพบว่ารายการวิทยุใต้ดินขององค์กรสหพันธรัฐไทได้กลับมาออกอากาศอีกครั้งหนึ่งแล้วตั้งแต่วานนี้ 22พค.โดยใช้ชื่อว่า รวมพลคนรักสหพันธรัฐไท  "4สหายไกลจังเบย" 

โดยในเฟสบุคของแยมมี่ไฟเย็น โพสต์ว่า สดตอนนี้ รายการ "สี่สหายไกลจังเบย" โดยสี่สหายสมาชิกชาวสหพันธรัฐไท เริ่มจับไมค์จัดรายการสดกันครั้งแรก สหพันธรัฐไทยมีนักจัดรายการเเพิ่มขึ้นๆ  ไม่โดดเดี่ยวจริงๆ  และแยมมี่ไฟเย็น ยังแจ้งด้วยว่า ต้นเดือนหน้า(มิย.) พวกเรา7คนพร้อมจัดรายการ ก็มีการย้ายหลักปักฐานกันใหม่ หวังว่าพ่อแม่พี่น้องจะเข้าใจดีในความล่าช้าที่เกิดขึ้นนะคะ  ฝากพี่น้องเก็บเกี่ยวข่าวสาร...และสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นไว้ด้วยนะคะพี่น้อง ON AIR วันแรกจะให้พี่น้องโฟนอินมาจัดให้เต็มที่เลยค่ะ  สรุปแล้วจากกดดันของฝ่ายไทยทำได้แค่ให้กลุ่มองค์กรสหพันธรัฐไทยยุติการจัดรายการไปได้แค่เพียง22วันเท่านั้น