ดราม่าอีก !!! นร.แฉยับ "ค่ายที่เพิ่งเป็นประเด็น" อ้าง สร้างฉากทะเลาะกันเอง-เรียกเด็กไปล้อปมด้อย ...ความรู้ก็ไม่ได้แถมเสียทั้งเงิน

ดราม่าอีก !!! นร.แฉยับ "ค่ายที่เพิ่งเป็นประเด็น" อ้าง สร้างฉากทะเลาะกันเอง-เรียกเด็กไปล้อปมด้อย ...ความรู้ก็ไม่ได้แถมเสียทั้งเงินเสียทั้งความรู้สึก

สืบเนื่องจากกรณีที่ เฟซบุ๊ก "ค่ายแสงเทียน พรีเทสต์ ไทยแลนด์" ซึ่งเป็นค่ายแนะแนวการศึกษา ได้มีการเชิญชวนนักเรียนเข้าร่วมโครงการผ่านโซเชียลมีเดีย โดยการันตรีว่านักเรียนที่สมัครเข้าเรียนจะได้โควตาเข้ามหาวิทยาลัยรัฐและเอกชนทั่วประเทศได้ โดยเสียค่าสมัครคนละ 350 บาท

ซึ่งต่อมาทางสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือ สกอ. ได้ตรวจสอบกับทุกมหาวิทยาลัยของรัฐแล้ว ไม่มีมหาวิทยาลัยแห่งไหน เกี่ยวข้องกับค่ายแสงเทียน และไม่มีโควต้ารับเด็กเข้าเรียนผ่านค่ายดังกล่าว ส่วนการนำเด็กเข้าไปจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัยบางแห่งก็เป็นเพียงการเช่าสถานที่ชั่วคราวเท่านั้น และการนำโลโก้ของมหาวิทยาลัยมาขึ้นเว็บไซต์ "www.pretestthailand.com" ถือเป็นการแอบอ้างนำหน่วยงานของรัฐมาหาผลประโยชน์

ล่าสุดบนเพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์เรื่องราวของนักเรียนคนหนึ่งซึ่งเปิดเผยกับทางเพจระบุว่า

พี่ควีนหนูขอระบายเรื่องค่ายที่เพิ่งมีประเด็นหน่อยนะ ส่วนตัวตั้งแต่ก่อนไปคือหนูไม่ได้สนใจเรื่องโควต้าอยู่แล้วหนูแค่อยากลองไปค่ายพอมีข่าวใจหนูก็ไม่อยากไปแล้วแหละมันผิดหวังแต่ด้วยความเสียดายตังหนูก็เลยไป
พอหนูไปแล้วหนูผิดหวังกว่าเดิมอีก ไอมหาลัยที่อวดไว้ก็มีสองมหาลัยคือมหาลัยประจำจังหวัดกับเทคโนโลยีอะไรสักอย่าง แต่เรื่องโควต้าหนูเฟลนิดหน่อยนะไม่ได้คาดหวังเจอมหิดลมอเกษตรอะไรแบบนี้อยู่แล้วแต่ก็ไม่คิดว่าจะขนาดนี้
แต่ที่หนูไม่ชอบเลยจริงๆคือพิธีกรอะพี่ควีนทำเป็นสร้างฉากทะเลาะกันเองระหว่างสายวิทย์สายศิลป์งี้ คนฝั่งสายศิลป์ด่าสายวิทย์ว่าเราไปแย่งเขาเรียนบ้างล่ะเราบ้าเรียนสติไม่มีอะไรบ้างล่ะจากใจเด็กสายวิทย์หนูเฟลอะพี่ควีนมันใช่เรื่องที่จะมาเถียงกันไหมไอสถานการณ์แบบนี้มันไม่ควรมีเลย

อุตส่าห์มาก็คิดว่าจะได้สาระกลับไปสักหน่อยไม่คิดว่ามันจะแย่ถึงขั้นขนาดนี้ แถมตอนช่วงที่เรียกเด็กออกไปทำกิจกรรมจะมีเด็กคนนึงเขาตัวกว้างผิวคล้ำความสูงอยู่ระดับต่ำพิธีกรดันเรียกเขาว่าโครโมโซมงี้ดาวซินโดรม(อันนี้หนูไม่แน่ใจ)งี้ หนูมองว่ามันเป็นการบูลลี่อะพี่ควีน

ตอนพูดตัวเด็กก็ขำนะแต่หนูไม่ขำเลยหนูไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเขาเสียใจรึเปล่าแต่ถ้าเป็นหนูโดนเรียกแบบนั้นต่อหน้าคนเป็นร้อยหนูคงเฟลขนาดไม่ใช่ตัวเองหนูยังหัวร้อนเลย
สรุปหนูอยู่ไม่ไหวค่ะพี่ควีนเดินออกตอน11โมงเดินเที่ยวเซนทรัลแล้วกลับบ้านเลยทันที ตอนนี้เสียใจมากกว่า เสียใจที่พาแม่ไปลำบากทั้งเสียตังค่าสมัครเสียค่าน้ำมันรถความรู้ก็ไม่ได้แถมยังไปเสียความรู้สึก เฟลเหลือเกินจ้ะพี่จ๋า

ดราม่าอีก !!! นร.แฉยับ "ค่ายที่เพิ่งเป็นประเด็น" อ้าง สร้างฉากทะเลาะกันเอง-เรียกเด็กไปล้อปมด้อย ...ความรู้ก็ไม่ได้แถมเสียทั้งเงิน

ทั้งนี้เมื่อสืบค้นข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ค่ายแสงเทียน : Pre-Test Thailand ทางค่ายระบุรายละเอียดไว้ว่า 

ค่ายแสงเทียน 4 ภาค 12 จังหวัดทั่วประเทศ รับนักเรียนระดับม.1-6/ปวช เกรด2.00+ สมัครค่าย มีโควต้าให้!!! มหกรรมแนะแนว รวมสุดยอดคณะ-มหาลัยดังทั่วไทย สมัครก่อน ติดก่อน วันนี้-10 พ.ค.60 (ค่าสมัคร350.-) โดยทุกคนจะได้รับ
โควตา มหามหาวิทยาลัย +เกียรติบัตร +คู่มือเข้ามหาวิทยาลัย

ซึ่งระบุคุณสมบัติว่า น้องๆ ม.1-6 (ทุกแผนการเรียน/ไม่จำกัดเกรด) สามารถเข้าร่วมได้(แต่จะได้โควต้าสำหรับผู้ที่มีเกรด 2.00 ขึ้นไป ทุกคนที่สมัคร) รวมถึงชั้น ปวช. ปวส. กศน. หรือหลักสูตรอื่นที่เทียบเท่า

ดราม่าอีก !!! นร.แฉยับ "ค่ายที่เพิ่งเป็นประเด็น" อ้าง สร้างฉากทะเลาะกันเอง-เรียกเด็กไปล้อปมด้อย ...ความรู้ก็ไม่ได้แถมเสียทั้งเงิน

 

 

อ้างอิงข้อมูล เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ