รอดนอนคุก..ชั่วคราว!! พนักงานสอบสวน ให้ประกัน “ชาดา ไทยเศรษฐ์” พร้อมพวก คนละ 50,000 บาท หลังถูกสกัดจับ พบปืน เครื่องกระสุน และยาอี

นายศุภฤกษ์ เอี่ยมลออ ทนายความของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ เปิดเผยว่าได้ยื่นหลักทรัพย์ ด้วยวงเงินคนละ 50,000 บาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว

หลังจากเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.4 บก.ป. กก.1 บก.ทล.และ ส.รฟ.นครสวรรค์ ได้ตั้งจุดสกัดเพื่อตรวจค้นยานพาหนะ โดยมีเป้าหมายคือขบวนรถของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี จนกระทั่งเวลา เวลา 15.30 น. ขบวนรถของนายชาดา ได้ผ่านจุดสกัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดรถไว้ได้ 8 คัน ส่วนอีกคน ได้หลบหนีจากจุดตรวจค้น เป็นรถโตโยต้า รุ่นเวล์ไฟร์ สีขาว คันหมายเลขทะเบียน 4กค-5012 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าทีจึงได้ติดตามสกัดจับได้ที่ ซอยวัดศิริวัฒนาราม (หนองกาหลง) ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ห่างจากจุดสกัดประมาณ 5 กิโลเมตร ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ นั่งมาในรถ

จากการตรวจค้นพบ ปืนซิกซาวเออร์ พี 238 ขนาด .380 ซองกระสุน 1 อัน กระสุนขนาด .380 จำนวน 6 นัดกระสุนอยู่ในรังเพลิงพร้อมใช้ เหน็บอยู่ที่เอวด้านหน้าขวามือของนายจักรกฤษ ประสิทธิ์ กระเป๋าหนังกุ๊ชชี่ สีดำลายแดงเขียว วางอยู่บนคอนโซลกลาง นายจักรกฤษ ประสิทธิ์ ผู้ขับรถรับว่าตนเองเป็นผู้ถือให้นายธาดา

 

ปืนซิกซาวเออร์ รุ่นพี 228 ขนาด 9 มม.พร้อมแมกกาซีน กระสุนขนาด 9 มม.13 นัด อยู่ในรังเพลิง ปืน เอสทีไอ ขนาด 11 มม.ซองบรรจุกระสุนปืนขนาด 11 มม.มีทะเบียน พร้อมกระสุนปืน 7 นัด ในรังเพลิง 1 นัดรวม 8 นัด อยู่ใต้คอนโซลฝั่งหน้าด้าน ซ้ายมือของคนขับ ซึ่งนายธนกร สนิทแสง นั่งอยู่ตอนหน้าด้านซ้ายมือของคนขับรับว่าเป็นอาวุธปืนของตนเอง

นอกจากนั้นยังพบ ยาอีปั๊มตรา Lv สีฟ้า 1 เม็ดและหนังสือเดินทางของนายชาดา ไทยเศรษฐ์
 

ขณะที่ในขบวนรถ 8 คันที่สกัดจับได้ตอนแรก ตรวจพบ อาวุธปืน ยี่ห้อบาร์เร็ตต้า ขนาด 7.65 มม. มีทะเบียนพร้อมกระสุน 8 นัด เป็นของนายอนันต์ ปาทาน อาวุธปืน ยี่ห้อ HK ขนาด 9 มม.มีทะเบียน พร้อมกระสุนปืน ขนาด 9 มม.15 นัด นายธนนพ ภู่วิภาตาวรรธน์ รับว่าเป็นของตนเอง อาวุธปืนกล็อกขนาด 9 มม. มีทะเบียน พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.16 นัด(อยู่ในรังเพลิง 1นัด) สภาพพร้อมใช้ ซึ่งนายชานนท์ ปาทาน รับว่าเป็นของตนเอง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งหมดสอบปากคำและยึดของกลางกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบเกี่ยวพันกับคดีอาชญากรรมใดบ้าง ก่อนแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในชุมชนหรือในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดประเภทยาอีไว้ในครอบครอง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2560 พนักงานสอบสวน ได้อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีต ส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พร้อมพวก ด้วยวงเงินคนล่ะ 50,000 บาท ขณะผู้ที่มียาเสพติดนั้นได้ขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

โดยทางด้านนายศุภฤกษ์ เอี่ยมลออ ทนายความของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ เปิดเผยว่าได้ยื่นหลักทรัพย์ ด้วยวงเงินคนละ 50,000 บาท ขอปล่อยตัวชั่วคราว นายชาดา และพวกฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต