ดูท่าทีชิวๆ !!! "บิ๊กตู่" รับมรสุม "นักการเมือง" ถล่ม 4 คำตอบ แถมลูกอ้อนปชช.อย่าเกลียดทหาร

ดูท่าทีชิวๆ !!! "บิ๊กตู่" รับมรสุม "นักการเมือง" ถล่ม 4 คำตอบ แถมลูกอ้อนปชช.อย่าเกลียดทหาร

ประเด็น 4 คำถามของ "บิ๊กตู" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช. ถูกจุดให้ร้อนแรง หลัง "นักการเมือง" ออกมาโจมตีอ่านกันว่า "บิ๊กตู่" จะอยู่ยาว

ความเคลื่อนไหวของ "บิ๊กตู่" ในวันนี้ (29 พ.ค.) จึงถูกจับจ้องทุกฝีก้าว โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หากแต่ดูเหมือน "บิ๊กตู่" ไม่กังวล-ไม่ซีเรียสกับเหตุการณ์ที่ "นักการเมือง" ออกมาจองกฐินถล่มใส่

ไล่ตั้งแต่เวทีปาฐกถา "การค้าข้าวไทยและทิศทางในอนาคต" ที่โรงแรมเซ็นทารา เซ็นทรัลเวิล์ด "บิ๊กตู่" พูดจั้วหัวเปิดประเด็น 4 คำถามบนเวทีปาฐกถาก่อนจะมาตอบคำถามสื่อมวลชนอีกครั้ง 

ดูท่าทีชิวๆ !!! "บิ๊กตู่" รับมรสุม "นักการเมือง" ถล่ม 4 คำตอบ แถมลูกอ้อนปชช.อย่าเกลียดทหาร

ต่อมาลงพื้นที่ตรวจสถานีสูบน้ำพระโขนง "บิ๊กตู่" ย้ำกับประชาชนอีกรอบ และเมื่อเจอสื่อมวลชนที่ช่วงลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมขังสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ระหว่างสรุปผลการลงพื้นที่แต่กลับจั๊วหัว 4 คำถาม เปิดทางให้สื่อมวลชนได้สอบถามอีก ซึ่งผิดวิสัยที่หากโมโหจะเลือกไม่คุยกับสื่อมากกว่า

เหมือนความเคลื่อนไหวของนักการเมืองจะเข้าทาง "บิ๊กตู่" ที่เหมือนกลัวอยู่แล้วตอบโต้บรรดานักการเมืองที่ออกมาเรียงหน้าคัดค้านการตั้งประเด็น 4 คำถาม พร้อมยืนยันว่าไม่ได้อยากอยู่ต่อ เพราะหากอยากอยู่ต่อจะถามไปแล้วว่าควรมีการเลือกตั้งหรือไม่

"อยู่ได้อย่างไร ถ้าอยากอยู่ต่อผมต้องถามว่า ต้องการเลือกตั้งหรือไม่ แต่ผมไม่ได้ถาม เมื่อไม่ได้ถามก็อย่าไปตีความ" บิ๊กตู่พูดชัดเจน

แถมระหว่างลงพื้น "บิ๊กตู่" ยิ้มร่าหยอกเย้ากระเซ้าชาวบ้านที่รอต้อนรับระหว่างทางแบบเป็นกันเอง เดินผ่านร้านค้าก็ควักเงิน 5,000 เหมาทั้งร้านเลี้ยงลูกน้อง-พนักงานกทม.

โดยช่วงหนึ่ง "บิ๊กตู่" อ้อนว่า "ทหารยินดีที่จะดูแลประชาชน แต่ขอให้ประชาชนนึกถึงเขาบ้าง ทหารก็คือพี่น้องเรานั้นแหละ เราใช้เขาทุกอย่าง ฉะนั้นถ้าจะเกลียดทหารขอให้เกลียดผมคนเดียวอย่าไปเกลียดเขา ผมก็ทำเต็มที่ให้แล้ว"

วันที่หลายคนคาดการณ์ว่า "บิ๊กตู่" จะเครียดซีเรียสเพราะต้องเจอหน้าสื่อมวลชน เพื่อตอบคำถามประเด็น 4 คำถามเป็นวันแรก ทว่า "บิ๊กตู่" กลับรับมือได้ด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เหมือนอัพเวลประมือกันนักการเมืองได้สบายมากขึ้น