"บิ๊กตู่"สั่ง 6 รองนายกฯตั้งโฆษกประจำตัวดันตีปี๊บภารกิจ-งานรัฐบาล "วิษณุ"ดึง"ไชยา ยิ้มวิไล"รีเทิร์น

"บิ๊กตู่"สั่ง 6 รองนายกฯตั้งโฆษกประจำตัวดันตีปี๊บภารกิจ-งานรัฐบาล "วิษณุ"ดึง"ไชยา ยิ้มวิไล"รีเทิร์น ด้าน"รองฯณรงค์"ตั้ง"พล.ร.ต.รณัชย์" เตรียมแจ้งครม.


 
รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้สั่งการให้รองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน แต่งตั้งโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี  หรือชื่อตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า “คณะทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรองนายกรัฐมนตรี” 

เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์และเผยแพร่งานในความรับผิดชอบให้สังคมได้รับทราบ โดยให้ทำหน้าที่เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลการดำเนินงานในเรื่องต่างๆของรัฐบาล โดยในระดับนโยบายให้แบ่งการดำเนินการของโฆษกรัฐบาลเป็นฝ่ายต่างๆ ตามภารกิจของรองนายกรัฐมนตรี จึงให้รองนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรีเพื่อรับผิดชอบภารกิจในส่วนงานที่รับผิดชอบ โดยให้เสนอเข้าที่ประชุมครม.รับทราบในวันที่ 6 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามแต่งตั้งพล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร ประธานคณะทำงานรองนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกกองทัพอากาศ เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามแต่งตั้งนายไชยา ลิ้มวิไล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี  พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามแต่งตั้งพล.ร.ต.รณัชย์ เทพวัลย์ ผู้ชำนาญการกองทัพเรือ เป็นโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี