แชร์ให้ถึงท่านนายกฯ !!! "พระพุทธะอิสระ" ส่งสารถึง "พล.อ.ประยุทธ์" ตรากม.ใหม่-เปลี่ยนแปลงบัตรเลือกตั้ง....ถือว่าช่วยชี้อนาคตชาติ (รายละเอียด)

แชร์ให้ถึงท่านนายกฯ !!! "พระพุทธะอิสระ" ส่งสารถึง "พล.อ.ประยุทธ์" ตรากม.ใหม่-เปลี่ยนแปลงบัตรเลือกตั้ง....ถือว่าช่วยชี้อนาคตชาติ (รายละเอียด)

เมื่อวันที่ ๕ มิ.ย. ๒๕๖๐ บนเฟซบุ๊กหลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ขออนุญาตส่งสารถึงท่านนายก คสช. สนช. สปท. กันหน่อยนะจ๊ะ

๕ มิถุนายน ๒๕๖๐

เรื่องความกังวลของพี่น้องไทยผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในกรณีออกพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญที่ว่าด้วยการเลือกตั้ง

เรียนท่าน พล.อ.ปะยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. คุณพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คุณทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ และคุณมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ

ข้อกังวลห่วงใยของพี่น้องประชาชน กรณีการซื้อสิทธิขายเสียงในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

พวกเราประชาชนคนรักชาติทุกคนต้องการเห็นความสุจริต ยุติธรรม โปร่งใส ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงกับการเลือกตั้งในครั้งต่อๆ ไป

พวกเราจึงคิดว่า หากจะไม่ให้นักการเมืองที่ไม่มีธรรมภิบาลเข้ามามีอำนาจบริหารบ้านเมืองได้จริงๆ แล้วล่ะก็ท่านนายก คสช. สนช. สปท. คุณมีชัย ฤชุพันธุ์ จะต้องช่วยกันผลักดันยกร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญที่ว่าด้วยการเลือกตั้งขึ้นมาใหม่ทั้งหมด 

ตัวอย่างเช่น ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญที่กำหนด จะต้องไปใช้สิทธิของตนทุกครั้งโดยไม่มีข้อยกเว้น หากไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งตามสิทธิหน้าที่อันพึงมี ผู้นั้นจะไม่มีสิทธิประโยชน์จากสวัสดิการของรัฐใดๆ เลยไปตลอด ๔ ปี หรือตลอดอายุการปฏิบัติหน้าที่ของนักการเมืองตามที่กฎหมายกำหนด

ถ้าหากไม่สามารถไปใช้สิทธิตามหน้าที่อันพึงมีได้ด้วยเหตุแห่งความจำเป็นใด เช่น อุบัติเหตุ เจ็บป่วย หรือไม่ได้อยู่ภายในประเทศ จะต้องมีหลักฐานแสดงตนว่าไม่สามารถเดินทางไปใช้สิทธิได้เพราะเหตุใด อีกทั้งต้องยื่นหลักฐานนั้นภายใน ๑๕ วันหลังจากมีการเลือกตั้งแล้ว

การกาบัตรเลือกตั้งด้วยสัญลักษณ์กากบาทที่มีใช้อยู่ในปัจจุบันนั้น ไม่สามารถหยุดยั้งการซื้อสิทธิขายเสียงได้ ต้องมีมาตรการทำให้ประชาชนตระหนักคิดว่าตนมีหน้าที่เลือกนักการเมืองผู้มีธรรมาภิบาล ให้เข้ามาทำหน้าที่ตามครรลองแห่งหลักธรรมาภิบาลเท่านั้น ไม่ใช่นึกอยากจะเลือกใคร ก็เลือกตามใจชอบ
ดังที่ผ่านมาผู้เลือกไม่ได้เลือกด้วยการพิจารณาคัดสรรเลือกคนดีมีความสามารถ มีธรรมาภิบาลเข้ามาทำงาน แต่จะเลือกเพราะชื่นชอบจึงเลือก

เลือกเพราะเขาจ่ายเงินซื้อสิทธิ
เลือกเพราะเกรงใจ
เลือกเพราะรู้จักกัน
เลือกเพราะเขาเคยอุปถัมภ์ช่วยเหลือ
เลือกเพราะเขาเป็นผู้มีอิทธิพล
เลือกเพราะชอบพรรคนี้

เช่นนี้คนที่ได้รับเลือกแม้ไม่มีคุณลักษณะที่ดี ไม่มีธรรมาภิบาล ก็ได้เข้ามาบริหารบ้านเมืองด้วยความทุจริต ไม่โปร่งใส เป็นภัยต่อบ้านเมืองและเศรษฐกิจ
ทำให้เกิดความเสียหาย แล้วก็หนีไปอยู่ต่างประเทศ หรือไม่ก็หาทางเป่าคดี ไม่ต้องรับผิดดังตัวอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เมื่อผู้เลือกเลือกโดยไม่พิจารณา ผู้รับเลือกขาดคุณลักษณะที่เป็นธรรมาภิบาล จึงเป็นสาเหตุให้บ้านเมือง สังคม เศรษฐกิจเสียหาย ทำให้เกิดความเดือดร้อนกับคนทั้งประเทศ และก็เป็นอยู่เช่นนี้มารับสิบๆ ปีแล้ว ที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่เคยรับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ เลย ผู้ถูกเลือกก็ไม่มีความละอาย จึงสมควรแล้วที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง พรบ.เลือกตั้งให้รัดกุม ด้วยหลักคิดที่ว่า สกัดคนชั่ว ปกป้องคนดี ทำพลีต่อบ้านเมือง

จึงสมควรให้ตรากฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้งและเปลี่ยนแปลงบัตรเลือกตั้งให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนใช้วิธีเลือกตั้งด้วยการเซ็นชื่อพร้อมนามสกุลและประทับลายมือลงในบัตรเลือกตั้ง ตรงหมายเลขของพรรคและผู้สมัคร แทนการขีดเครื่องหมายกากบาท

หลังจากมีการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้ว หากปรากฏว่านักการเมืองที่ถูกเลือกเข้ามาทุจริต ไม่มีธรรมาภิบาล หรือทำให้บ้านเมือง สังคม เศรษฐกิจเสียหาย บุคคลผู้เลือกจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย

พรบ.เลือกตั้งจึงควรให้มีบทบัญญัติกำหนดโทษแก่ผู้ไปใช้สิทธิเลือกคนทุจริตผิดธรรมาภิบาลเข้ามาด้วย

สรุปว่า ถ้าคุณเลือกคนไม่ดีเข้ามาทำให้บ้านเมืองเสียหาย คุณต้องมีส่วนรับผิดชอบ เพราะคุณเป็นผู้เลือกเขาเข้ามาโดยไม่พิจารณา รัฐและประชาชนที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อน เสียหาย มีสิทธิที่จะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่รัฐหรือ กกต.ผู้ควบคุมการเลือกตั้ง ให้ดำเนินการสอบสวนผู้เลือกและผู้ถูกเลือก และต้องชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม

นี่เป็นหนึ่งในหลายวิธีในการสกัดไม่ให้คนไม่มีธรรมาภิบาลเข้ามามีอำนาจในบ้านเมือง และจะสามารถทำให้นักการเมืองที่ไม่มีธรรมาภิบาลสูญสิ้นไปจากแผ่นดินไทยได้

อีกทั้งประชาชนผู้เลือกก็จะได้รู้จักพิจารณาเลือกสรรแต่คนดีมีความสามารถ มีธรรมาภิบาล เข้ามาบริหารบ้านเมือง บ้านเมืองจึงจะเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง แผ่นดินนี้จะได้สงบสุขกันเสียที

ช่วยกันส่งสารนี้ไปถึงท่านนายกกับทุกๆ คนนะจ๊ะ ถือว่าช่วยชาติ ช่วยกันชี้อนาคตประเทศ

พุทธะอิสระ

 

อ้างอิง หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)