ไม่เห็นด้วย !?!? ฟังชัดๆ "ธิดา" บอก "รัฐบาล" ธรรมาภิบาล อธิบายเป็นสิบข้อ เกี่ยวกับ การเลือกตั้งในอนาคต(ชมคลิป)

ไม่เห็นด้วย !?!? ฟังชัดๆ "ธิดา" บอก "รัฐบาล" ธรรมาภิบาล อธิบายเป็นสิบข้อ เกี่ยวกับ การเลือกตั้งในอนาคต(ชมคลิป) ศาลทหารนัด 19 แกนนำนปช.สืบปากคำพยานฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.
     
       วันนี้(6มิ.ย.)เวลา 10.00.น. แกนนำนปช. 17 คน ได้เดินทางมาตามนัดอัยการ เพื่อฟังคำสั่งฟ้อง ต่อศาลทหารกรุงเทพ  ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 7/2557 ห้ามมั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนขึ้นไป จากกรณีร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวศูนย์ปราบโกงประชามติ ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2559  ปีที่แล้ว

      แกนนำนปช. 17 คนนำโดย  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช., นางธิดา ถาวรเศรษฐ, จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ, นพ.เหวง โตจิราการ,นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ, นายยงยุทธ ติยะไพรัช, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์, นายสงคราม กิจไพโรจน์, นายสมหวัง อัศราศี, , นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์, นายเกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์, นายอารี ไกรนรา, นายสมชาย ใจมุ่ง, นายพรศักดิ์ ศรีละมุด และนายศักดิ์รพี พรหมชาติ    
   
      ขาดเพียง นายยศวริศ ชูกล่อม, อยู่ระหว่างถูกจำคุกในคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่เรือนจำคลองเปรม และนายนิสิต สินธุไพร ถูกจำคุกในคดีรวมตัวประท้วงปิดโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งใช้เป็นสถานที่การประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2552 

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภับบริเวณโดยรอบศาลทหารกรุงเทพ เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจประมาณ 10 คน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสน.ชนะสงคราม จำนวน 15 นาย มาดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ

     หลังจากใช้เวลาในการเข้ารับฟังสอบปากคำให้การพยานประมาณ 45 นาที เนื่องจากขาดจำเลยไป 2 ท่านคือ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก กับ นายนิสิต สินธุไพร ศาลทหารกรุงเทพจึงมีคำสั่ง เลื่อนนัด เป็นวันที่ 5 ก.ย.60
เวลา 08.00 น.อีกครั้ง
   
  ทั้งนี้นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เลขาธิการ นปช. พูดถึงเรื่อง จัดทำร่างสัญญาประชาคม เพื่อกระบวนการสร้างความปรองดอง จากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่แล้วให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้เกิดจากประชาชน เพื่อให้เกิดความชอบธรรม บุคคลและองค์กรในกำกับของรัฐไม่ควรมีอำนาจแต่งตั้งหรือยกเลิกใบประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชน เพราะจะทำให้รัฐมีอิทธิพลเหนือสื่อมวลชน ทำให้เกิดความขัดแย้งในอนาคต และถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยควรจะหยิบเอาประกาศหรือคำสั่งของออกโดยคณะรัฐประหารทุกชุดทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาทบทวนและยกเลิก ถ้าหากจะให้มีการบังคับใช้ก็ให้ทำประชามติจากประชาชน และสุดท้ายนปช.เสนอ การปฏิรูปประเทศมีแต่การพูดถึง การปฏิรูปการศึกษา การเมือง เศรษฐกิจ แต่ไม่มีใครพูดถึงการปฏิรูปกองทัพและความมั่นคง กองทัพควรปฏิรูปตัวเองและหน่วยงานความมั่นคงควรร่วมสู่ขบวนการปรองดองด้วย

ไม่เห็นด้วย !?!? ฟังชัดๆ "ธิดา" บอก "รัฐบาล" ธรรมาภิบาล อธิบายเป็นสิบข้อ เกี่ยวกับ การเลือกตั้งในอนาคต(ชมคลิป)