ตกใจ แต่ก็เป็นเกียรติ!! “กวินทร์” เปิดใจ หลังรับบท กัปตันทีมช้างศึก เตรียมเปิดบ้าน พบ ยูเออี ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดที่ 8

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นกัปตันทีม

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ประกาศแต่งตั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นกัปตันทีมสำหรับเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

ตกใจ แต่ก็เป็นเกียรติ!! “กวินทร์” เปิดใจ หลังรับบท กัปตันทีมช้างศึก เตรียมเปิดบ้าน พบ ยูเออี ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดที่ 8

ก่อนหน้านี้ กุนซือวัย 63 ปี มอบหมายให้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูวัย 35 ปี จาก สุพรรณบุรี เอฟซี เป็นกัปตันทีมในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่บุกพ่าย ทีมชาติอุซเบกิสถาน 2-0 วันที่ 6 มิถุนายน 2560 หลังมองว่าเป็นแข้งที่มีประสบการณ์สูงที่สุดจากทั้งหมด 22 ผู้เล่นในชุดดังกล่าวซึ่งไม่มีผู้เล่นจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตามล่าสุด มิโลวาน ราเยวัช ได้เปลี่ยนแปลงให้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาทำหน้าที่กัปตันทีม ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยมีทางด้าน ธีรศิลป์ แดงดา รับบทรองกัปตันทีม

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดใจเมื่อล่าสุดได้รับความไว้วางใจจาก มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย แต่งตั้งเป็นกัปตันช้างศึก สำหรับเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

กุนซือวัย 63 ปี มอบหมายให้ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นกัปตันทีม ขณะที่รองกัปตันทีมเป็นทางด้าน ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งในส่วนของผู้รักษาประตูวัย 27 ปีกล่าวถึงความรู้สึกหลังได้รับหน้าที่นี้ว่า

“ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่ารู้สึกดีใจครับ ที่มีโอกาสเข้ามาติดทีมชาติชุดนี้ในยุคของ ราเยวัช ตอนแรกก็ดีใจแล้วครับที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แต่พอเข้ามาโค้ชก็บอกว่าอยากให้เราเป็นกัปตันทีม ยอมรับว่าตกใจเหมือนกันครับ แต่ก็เป็นเกียรติมากๆครับ ที่โค้ชไว้ใจและมอบหมายหน้าที่นี้มาให้ครับ”

กวินทร์กล่าวต่อ “การเป็นกัปตันทีมชาติ ผมมองว่ามันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ เกินกว่าความภาคภูมิใจ มันรู้สึกอยู่ข้างในบอกมาเป็นคำพูดไม่ได้ครับ แต่ผมก็มองว่าผู้เล่นทุกคนมีความเป็นผู้นำภายในตัวอยู่แล้ว ซึ่งไม่ว่าใครจะเป็น ผมก็ว่าทุกคนมีความเป็นผู้นำหมด และส่วนตัวก็จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดครับ”

“จากที่คุยกับโค้ช เขาเหมือนอยากให้ผู้รักษาประตูเป็นกัปตันทีมครับ เพราะผู้รักษาประตูต้องสั่งเกมอยู่แล้ว มองเห็นทุกอย่าง ควบคุมทุกอย่าง ด้วยตำแหน่งและบุคลิคของผมน่าจะทำให้เขามอบหมายให้ครับ”

“สุดท้ายอยากฝากถึงแฟนบอล แม้ว่าเราจะหมดลุ้นไปบอลโลกในครั้งนี้แล้ว แต่ทุกๆนัดที่เราลงสนามไม่ว่าจะมีผลหรือไม่มีผล ผมยืนยันว่านักฟุตบอลทุกคนยังเต็มที่ ทุกคนเล่นเพื่อชาติ เล่นเพื่อแฟนบอลที่เข้ามาสนับสนุน และทุกคนยังทำงานหนักเพื่อหวังคว้าผลการแข่งขันที่ดีครับ” กวินทร์ปิดท้าย
 

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย นัดพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

1. สินทวีชัย หทัยรัตนกุล
2. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
3. ทริสตอง โด
4. นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม
5. อดิศร พรหมรักษ์
6. เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว
7. พรรษา เหมวิบูลย์
8. เควิน ดีรมรัมย์
9. พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา
10. วัฒนา พลายนุ่ม
11. ธนบูรณ์ เกษารัตน์
12. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์
13. สรรวัชญ์ เดชมิตร
14. นูรูล ศรียานเก็ม
15. สิโรจน์ ฉัตรทอง
16. บดินทร์ ผาลา
17. สุริยา สิงห์มุ้ย
18. ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน
19. นัสตพล มาลาพันธ์
20. มิก้า ชูนวลศรี
21. ชุติพนธ์ ทองแท้
22. พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี
23. มงคล ทศไกร
24. ธีรศิลป์ แดงดา

 

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 วันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

 

 

ตกใจ แต่ก็เป็นเกียรติ!! “กวินทร์” เปิดใจ หลังรับบท กัปตันทีมช้างศึก เตรียมเปิดบ้าน พบ ยูเออี ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดที่ 8