จับให้มั่น คั้นให้ตาย !!! ได้ใจ "พล.อ.ประยุทธ์" ลงดาบฟันไม่เลี้ยง ตำรวจซื้อขายตำแหน่ง.....ยัน ทหารไม่มีแน่นอน

จับให้มั่น คั้นให้ตาย !!! ได้ใจ "พล.อ.ประยุทธ์" ลงดาบฟันไม่เลี้ยง ตำรวจซื้อขายตำแหน่ง.....ยัน ทหารไม่มีแน่นอน

วันที่ 13 มิ.ย. 2560 พล.อ.ประยุทธ์ได้ออกแถลงภายหลังการประชุมครม.เป็นครั้งแรกหลังงดไปถึง2สัปดาห์ด้วยกัน โดยกล่าวถึงกรณีการรวมตัวนัดหมายของกลุ่มอดีตสส. สโมสร สส. ทางพล.อ.ประยุทธ์ขออย่าว่าเพิ่งพบปะช่วงนี้ เพราะอย่างไรก็คงไม่พ้นหารือด้านการเมือง ซึ่งจะทำให้เกิดความวุ่นวายสับสน

และเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่าวันนี้ในการประชุมครม.ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องปัญหาเงินอุดหนุนวัด ซึ่งมีความคืบหน้าว่าในขณะนี้ดำเนินการไปแล้ว69% และเจ้าหน้าที่และทางรัฐบาลเองก็กำลังเร่งตรวจสอบรายได้ของวัด โดยจะตรวจสอบวัดที่มีปัญหาก่อนเป็นอันดับแรกๆ

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงบอกกรณีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอย่างเด็ดขาดว่าจะจับให้มั่นคั้นให้ตายหนนี้ให้ได้เพื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจ และขณะนี้ให้ตรวจสอบและมีคำสั่งย้ายประจำศปก.ตร.แล้ว ซึ่งมีข้อมูลพอสมควร

โดยสืบเนื่องจากที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งโยกย้ายพลตำรวจโท เทศา  ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า การย้ายครั้งนี้ เนื่องจากได้รับการร้องรียนว่า พลตำรวจโท เทศา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่ง ในการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับสารวัตร รองสารวัตร และรองผู้กำกับการ ของตำรวจภูธรภาค 8 จึงต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง (คลิกอ่าน : ซื้อขายตำแหน่ง !?!? "พล.อ.ประวิตร" พูดชัด สาเหตุย้าย "พล.ต.ท.เทศา" (รายละเอียด))

ซึ่งประเด็นสำคัญคือพล.อ.ประยุทธ์ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า "อย่างไรทหารก็ไม่มีซื้อขายตำแหน่งอย่างแน่นอน"

ในส่วนของความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ พล.อ.ประยุทธ์เปรยว่าได้เป้าหมายมาแล้วแต่อย่างไรก็ต้องสืบสวน สอบสวนต่อ แต่ตนจะพูดอะไรมากไม่ได้