คงไม่ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อน !?!? ฟังวินาที "ไพบูลย์"พร้อมผู้เดือดร้อน จากสหกรณ์คลองจั่น ...บอกเลยเชื่อในท่านนายก (มีคลิป)

วันนี้ (14มิ.ย.) นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป อดีต สว.และ สปช. พร้อมด้วยผู้แทนประชาชนที่เดือดร้อนและเสียหายจาก การกระทำของ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เดินทางมายื่นฟ้องดำเนินคดี อดีตอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ,อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์ฯและ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มีโจทก์มอบอำนาจฟ้องคดี 665 คน มูลค่าความเสียหาย 2,000 ล้าน 
ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซอยสีคาม ถนนนครไชยศรี, ถนนนครไชยศรี ดุสิต

โดยอดีตอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์เป็นจำเลยที่ 1   อดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์พื้นที่ 2 เป็นจำเลยที่ 2 สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นเป็นจำเลยที่ 3 ประโจทน์คือ ประชาชนทั้ง 665 คนเป็นผู้เสียหายจากการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของอดีตอธิบดีและอดีตผู้อำนวยการสำนัก แล้วผู้ถูกฟ้องยังทั้งสองอย่างร่วมกันสนับสนุนช่วยเหลือสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นทำความผิดกฎหมายอาญาฉ้อโกงประชาชนและความผิดตามพระราชกำหนดว่าด้วยการกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนด้วย

  ทั้งนี้ประชาชนทั้ง 665 คนได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย มีความฟ้องนี้เป็นจำนวนเงิน 1,926 ล้านบาทและปัจจุบันยังมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนและเสียหายจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นผู้ถูกฟ้องคดีรวม 5,400 คนเป็นมูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 12,000 ล้านบาท ซึ่งถูกตัดสิทธิ์ไม่ได้รับเงินคืนส่วนนี้ทั้งหมดเพราะการที่กรมส่งเสริมสหกรณ์สนับสนุนให้ใช้กระบวนการฟื้นฟูกิจการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นผู้ถูกฟ้องที่ทุจริตฉ้อโกงประชาชน สร้างปัญหาซ้ำเติมร้ายแรงให้แก่ประชาชนผู้เดือดร้อน

  ประชาชนผู้เดือดร้อนและเสียหายทั้ง 665 คน จึงได้ยื่นฟ้องคดีเพื่อขอความยุติธรรมต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางเพื่อกล่าวหาว่าอดีตอธิบดี กรมส่งเสริมสหกรณ์และอดีตผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์พื้นที่ 2 กระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และความผิดอันเนื่องมาจากการประพฤติมิชอบโดยการสนับสนุนช่วยเหลือสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาฐานฉ้อโกงประชาชนและความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนทั้งนี้แหละแต่เอกสารมาทั้งหมดประกอบคำฟ้องจำนวน 29,419 แผ่น

ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือผ่าน พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปยังท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อเสนอขอความยุติธรรมให้แก่ประชาชนทั้ง 5,000 คนด้วยวิธีไม่ต้องเสียงบ จากภาษีประชาชนโดยแนะนำให้จัดตั้งกองทุนเพื่อติดตามรวบรวมทรัพย์สินจากผู้กระทำผิดเกี่ยวกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นคืนให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อนและเสียหาย โดยเร็วโดยไม่ต้องผ่านกระบวนการฟื้นฟูกิจการของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อมั่นในความยุติธรรมและซื่อสัตย์สุจริตและความถูกต้องของท่านนายกรัฐมนตรีคงไม่ยอมปล่อยให้มีเรื่องใดก็ตามที่หน่วยงานของรัฐไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้สุจริตอย่างแน่นอน