เข้าค่ายรอบ 8 !?!? "ผบ.ทบ." เชิญ พิชัย เข้าค่าย ขอความเห็นทางเศรษฐกิจ ...หลังแสดงความคิดเห็นการทำหน้าที่ของรัฐบาลในด้านเศรษฐกิจ (รายละเอียด)

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท  ผู้บัญชาการทหารบกเชิญตัวนายพิชัย นริพทะพันธุ์ เข้าพูดคุยที่กองทัพภาคที่ 1 เพื่อขอความเห็นทางเศรษฐกิจ โดยได้เดินทางมารับตัวถึงที่บ้านตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยมีความกังวลเล็กน้อย แต่หากเป็นการเรียกตัวเพื่อขอความเห็นจริง ตนก็ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนด้วย

 

เข้าค่ายรอบ 8  !?!?  "ผบ.ทบ." เชิญ พิชัย  เข้าค่าย ขอความเห็นทางเศรษฐกิจ ...หลังแสดงความคิดเห็นการทำหน้าที่ของรัฐบาลในด้านเศรษฐกิจ (รายล


นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ถูกเชิญตัวเข้าค่ายทหารอีกครั้งเป็นรอบที่ 8 ในวันนี้ หลังจากได้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของรัฐบาลในด้านเศรษฐกิจ ซึ่งพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก อ้างว่าไม่ใช่การเรียกปรับทัศนคติ แต่เป็นการเชิญมาให้ความคิดเห็นทางด้านเศรษฐกิจเท่านั้น
 

 

เข้าค่ายรอบ 8  !?!?  "ผบ.ทบ." เชิญ พิชัย  เข้าค่าย ขอความเห็นทางเศรษฐกิจ ...หลังแสดงความคิดเห็นการทำหน้าที่ของรัฐบาลในด้านเศรษฐกิจ (รายล

นายพิชัยระบุว่าการได้รัยเชิญตัวครั้งนี้ รู้สึกมีความกังวลบ้างเล็กน้อย แต่หากเป็นการเชิญไปให้ความเห็นทางเศรษฐกิจจริงอย่างที่ผู้บัญชาการทหารบกว่ามา ตนก็พร้อมที่จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วย และเนื่องด้วยขณะนี้มีรัฐธรรมนูญใหม่บังคับใช้แล้ว ตนจึงอยากเห็นบรรยากาศที่เปิดกว้างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศในการแสดงความคิดเห็นหรือการทำกิจกรรมของพรรคการเมือง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

ส่วนประเด็นที่ตนเตรียมจะไปพูดคุยวันนี้ หลักๆจะเน้นไปที่ปัญหาการพัฒนาเศรษฐกิจขั้นพื้นฐาน ผ่านการเจรจาการค้าและการลงทุน การแก้ไขกฎเกณฑ์ที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ ปัญหาว่าด้วยเสรีภาพการแสดงความคิดเห็นและสื่อมวลชน และการยกระดับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งตนเห็นว่าต้องมีการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว เพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศวามารถเดินหน้าไปได้