ต้องทักท้วง !?!?  "สมชัย"  โพสต์ ถึง "สุเทพ " ถ้าเห็นแก่ประเทศชาติน่าจะหยุดชี้นำไปในทางที่ผิด ...แถมอธิบายรายละเอียดทักท้วง  (รายละเอียด)

ต้องทักท้วง !?!? "สมชัย" โพสต์ ถึง "สุเทพ " ถ้าเห็นแก่ประเทศชาติน่าจะหยุดชี้นำไปในทางที่ผิด ...แถมอธิบายรายละเอียดทักท้วง (รายละเอียด)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกลาง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว  Somchai Srisutthiyakorn ระบุว่า

ถ้าเห็นแก่ประเทศชาติ ก็น่าจะหยุดชี้นำไปในทางที่ผิดคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาให้สัมภาษณ์ ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 เรื่อง คือ 

1) หากบ้านเมืองยังไม่สงบ มีระเบิด ก็ยังไม่ควรมีเลือกตั้ง ถ้ามีตนจะออกมาคัดค้าน 
2) ให้ผมเลิกเห็นแก่ตัว ยอมรับการเซ็ตซีโร่ เพื่อผลในการปฏิรูปการเมือง
 

เรื่องแรก เป็นการชี้นำในทางผิดอย่างชัดเจน บอกเพียงแค่ว่าหากมีระเบิด ไม่ควรมีเลือกตั้ง ตรรกะเช่นนี้ นำไปสู่การส่งเสริมคนไม่อยากเลือกตั้งจะสร้างสถานการณ์ระเบิดเสียเอง เป็นตรรกะพาชาติบ้านเมืองพินาศ เมื่อมีระเบิดก็ควรเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในการหาคนร้ายมาลงโทษ และหามาตรการป้องกันมิให้เกิด ตรรกะ หากมีระเบิด ไม่ต้องเลือกตั้ง ถ้างั้น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คงไม่มีการเลือกตั้งเป็นสิบๆปี กระนั้นหรือ

เรื่องที่สอง ผมไม่ได้เป็น กกต.ตลอดชีวิตตามที่คุณสุเทพพูดออกมา เป็นการดำรงตำแหน่งตามวาระ ซึ่งการเขียน กม.ลูกเมื่อมีรัฐธรรมนูญใหม่ สามารถเขียนได้ทั้ง 1) ให้อยู่ต่อไปจนครบวาระ หรือ 2) คนที่มีคุณสมบัติครบอยู่ต่อ 

3) เซ็ตซีโร่ไปทั้งคณะ ประเด็นที่ผมทักท้วง คือ การให้เหตุผลต่อสาธารณะ ต้องรับฟังได้ ไม่ใช่กลิ้งไปเรื่อยๆเช่น เรื่องคุณสมบัติบ้าง ปลาสองน้ำบ้าง โครงสร้างบ้าง และ ยังขาดการใช้หลักการเดียวกันกับทุกองค์การ เป็นสองมาตรฐาน และอาจนำไปสู่การเข้ามาครอบงำองค์กรอิสระ และ เกิดความไม่เป็นธรรมในการจัดการเลือกตั้งในอนาคต ความขัดแย้งที่ดำรงอยู่ อาจบานปลายเป็นสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ในอนาคต
ผมมิได้ติดยึดกับตำแหน่ง แต่หากสิ่งใดเป็นการดำเนินการที่ขาดเหตุผลย่อมจำเป็นต้องทักท้วง

เช่นเดียวกับการชี้นำในทางที่ผิด ไม่ว่าคนนั้นจะชื่ออะไร สุเทพหรือไม่สุเทพ ก็ต้องทักท้วง

ต้องทักท้วง !?!?  "สมชัย"  โพสต์ ถึง "สุเทพ " ถ้าเห็นแก่ประเทศชาติน่าจะหยุดชี้นำไปในทางที่ผิด ...แถมอธิบายรายละเอียดทักท้วง  (รายละเอียด)