หน้ากากกำลังจะถูกกระชาก!! แหล่งข่าว ป.ป.ช. เผย รู้ตัวคนจัดการ สินบน โรลส์รอยซ์ – การบินไทย แล้ว พบเส้นทางการเงินไปถึงกลุ่มการเมือง

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีการจ่ายสินบนข้ามชาติ

วันที่ 19 มิถุนายน 2560 แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีการจ่ายสินบนข้ามชาติของบริษัท โรลส์รอยซ์ฯ แก่เจ้าหน้าที่รัฐ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)

 

โดยการไต่สวนแบ่งเป็น 2 กรณี กรณีการบินไทยฯ มีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเอกสาร แต่ยังไม่ได้เรียกผู้ถูกกล่าวหาให้เข้ามาชี้แจง ในขณะที่กรณีของ ปตท. และ ปตท.สผ. นั้น กำลังรวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้นที่มีการรวบรวมมาจากสำนักงานเลขาธิการ ป.ป.ช. นั้นไม่ปรากฏชื่อนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องทั้งสองกรณี นอกจากนั้นยังมีการเปิดเผยว่าขณะนี้ทราบชื่อบริษัทและ บุคคลที่มีการประสานในการรับ จ่าย สินบนดังกล่าวแล้วด้วย และยังพบเส้นทางการเงินที่ไปถึงกลุ่มการเมืองอีกด้วย แต่กำลังขอข้อมูลยืนยันจากทางสหราชอาณาจักรเสียก่อน หากได้ครบแล้วก็จะรีบดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป