คู่มือมัดใจสามี!!!"ภรรยา"ทั้งหลายอ่าน.. แจ็คหม่า มหาเศรษฐีอันดับ1 จีน สอนเทคนิคการเป็นภรรยาที่ดีอย่างไร? ทำให้สามีประสบความสำเร็จ

คู่มือมัดใจสามี!!!"ภรรยา"ทั้งหลายอ่าน.. แจ็คหม่า มหาเศรษฐีอันดับ1 จีน สอนเทคนิคการเป็นภรรยาที่ดีอย่างไร? ทำให้สามีประสบความสำเร็จ

ในเฟสบุคห้องสมุดฟลิ้นท์ ได้โพสต์คำเตือนสติจากภรรยาของแจ็คหม่า ที่มีถึงคุณผู้หญิงทั้งหลาย   ฉัน  กับ แจ็ค หม่า เป็นเพื่อนนักเรียนสมัยเรียนมหาวิทยาลัย หลังจบการศึกษา เราก็แต่งงานกัน  แจ็คหม่าไม่ใช่คนรูปหล่อเลย ออกจากขี้เหร่ด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่ฉันประทับใจในตัวเขาก็คือ เขาสามารถทำอะไรได้มากมาย  ในขณะที่ผู้ชายรูปหล่อทั้งหลายไม่สนใจจะทำ  ฉันไม่ได้ตัดสินใจผิด  ธุรกิจอาลีบาบาของเขากลายเป็นสิ่งมหัศจรรย์ในธุรกิจโลกออนไลน์  ใครๆก็เรียกเขาว่า "เจ้าพ่อของการก่อตั้งธุรกิจ" สร้างความภูมิใจให้แก่ฉันเป็นอย่างมาก 

คู่มือมัดใจสามี!!!"ภรรยา"ทั้งหลายอ่าน.. แจ็คหม่า มหาเศรษฐีอันดับ1 จีน สอนเทคนิคการเป็นภรรยาที่ดีอย่างไร? ทำให้สามีประสบความสำเร็จ

 

สิบข้อต่อไปนี้ อยากนำมาฝากศรีภรรยาทั้งหลาย  ลองพินิจพิเคราะห์ดูกันเผื่อจะเป็นประโยชน์บ้าง   1.หลังแต่งงานจะเปลี่ยนสถานะเป็นศรีภรรยาและคุณแม่ของลูก    อย่าเอาแต่ใจตัวเองเหมือนสมัยก่อนแต่งงาน   ดูแลสามีดูแลลูก ช่วยเป็นแรงหนุนให้สามี
          2. หากรักสามี ต้องรักพ่อแม่เค้าก่อน ไม่มีพ่อแม่เขา ก็ไม่มีสามีให้เรารัก และอย่านำเอาทัศนคติหรือการกระทำของพ่อแม่สามีที่มีต่อเรา ไปเปรียบเทียบกับสิ่งที่เราได้รับจากพ่อแม่บังเกิดเกล้าของเราเป็นอันขาด
           3.ร่วมแรงร่วมใจอย่าถามซอกแซกทุกแง่ทุกมุม บางสิ่งเป็นนโยบายหรือวิธีการส่วนตัวในการทำงานของเขา ไม่จำเป็นต้องอธิบายให้รู้ทุกเรื่อง คอยให้กำลังใจและคอยให้ความช่วยเหลือก็พอ คอยใส่ใจแต่ไม่ใช่คอยจุ้นจ้าน

4. สามีที่ถูกคุม ยอมคุณด้วยปาก แต่สามีที่ถูกรัก ยอมคุณด้วยใจ รักเขาเข้าไปเถอะ อย่าคิดแต่จะคุมเค้าให้อยู่หมัด  ยิ่งต่อหน้าในกลุ่มเพื่อนผู้หญิงด้วยกัน  ภรรยาที่ดีจะไม่นินทาสามีตนให้คนอื่นฟังเด็ดขาด
             5.อย่าคิดเปลี่ยนแปลงเขา แต่สามารถสร้างแรงจูงใจให้เข้ากับบุคคลิกโดยทั่วไปของผู้ชายมักจะออกรูปขี้เกียจ และไม่ค่อยรักความสะอาดนัก  งานเล็กงานน้อยในบ้าน ไม่จำเป็นต้องยัดเยียดให้เขาทำ  ปล่อยเขาไปใช้ความสามารถในเรื่องทำมาหากินให้เต็มที่ดีกว่า
            6.พอสามีกลับบ้าน ภรรยาก็ควรอยู่บ้าน สามีกลับบ้านคงอยากเห็นหน้าภรรยา อยากได้ยินเสียงภรรยา  จงคุยกันด้วยความเข้าอกเข้าใจกัน แต่ไม่ใช่ได้ยินแต่เสียงบ่นของภรรยา
             7.อย่าเอาความสงสัยของตนเป็นจุดตัดสิน อย่าคิดเองเออเองเด็ดขาด อย่าเอาความสงสัยมามโนเป็นเรื่องจริง นี่จะเป็นแรงกระทบที่ไม่ดีต่อสามี และคุณก็คือภรรยาที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง
            8.อย่าทำตัาเป็นตัวเม่น หากทำตัวเป็นตัวเม่นคอยทิ่มต่ำสามี ไม่มีสามีที่ไหนอยากอยู่ใกล้คุณหรอก เหมือนไฟกับฟางหญ้าอยู่ด้วยกันไม่ได้
             9.อย่าเพียรตัดพ้อต่อว่าสามีตนเอง   และห้ามด่าทอสามีเด็ดขาด   ยิ่งตัดพ้อต่อว่าสามีมากเท่าไหร่  ก็ยิ่งสร้างความไม่พอใจให้ตนเอง มากขึ้นเท่านั้น และการด่าทอสามีไม่ว่าถูกหรือผิด จะมีแรงสะท้อนกลับมาหาคุณแน่นอน
             10. ความรักเปรียบเหมือนเม็ดทราย จับต้องได้ แต่ผูกมัดไม่ได้ อย่าคิดแต่จะล้อมจับสามี ล้อมจับอาจได้ตัวเขาแต่สู้ได้ใจเขามาครองจะแน่นอนกว่า สอนลูกต่อหน้าคนอื่นได้ ลับหลังคนค่อยให้คำปรึกษากับสามี ห้ามฉีกหน้าเขาต่อหน้าผู้อื่นเด็ดขาด ผู้ชายที่ทำมาหากินอยู่ในสังคม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ หน้าตา และศักดิ์ศรีของเขา และผู้ชายทุกคนก็หวงแหนสิ่งเหล่านี้มาก ภรรยาที่วางตัวดี ชีวิตจะเป็นสุข แต่ภรรยาที่มีแต่ความไม่พอใจหาความสงบในชีวิตได้ยาก

ขอบคุณ ข้อมูล จากเฟสบุคห้องสมุดฟลิ้นท์ และแปลโดย "ขจรศักดิ์"