สาวไส้ให้ได้รู้ความจริง!! "อรรถวิชช์" โพสต์แฉ..ลั่น!! ไม่เชื่อ ไฮสปีดสมัย"ยิ่งลักษณ์"ถูกกว่าสมัย "พล.อ.ประยุทธ์" แถมงัดหลักฐานเด็ด..งานนี้มีแถไม่ออก!!

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 บนเฟซบุ๊คส่วนตัวของ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการโพสต์เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ รถไฟเชื่อมไทย-จีน โดยระบุตอนหนึ่งว่า อรรถวิชช์วอน รถไฟเชื่อมไทย-จีนอย่ากุดไปให้สุดทาง รีบจัดการค่าที่ดินก่อนราคาสูงลิบ
.
1. รถไฟความเร็วสูงราง 1.435 ม. และเชื่อมลาวจีนแน่นอนครับ
.
2. แต่ขอร้องว่า "อย่ากุดต้องไปสุดทาง" หากจะไปจบแค่โคราช โดยรัฐคิดว่าเสร็จแล้วค่อยสร้างต่อไปหนองคาย คิดว่าจะได้มีรายได้เข้าทำไปสร้างไป ผมคิดว่าสุดท้ายรถไฟจะ "กุดและขาดทุนมาก" เพราะวิ่งไปแค่โคราชเท่านั้น ใช้ทางรถยนต์ดีกว่า เพราะขณะนี้กำลังก่อสร้างทางยกระดับใหม่อยู่ด้วยซ้อนกัน
.
3. การขาดทุนเพราะสร้างแบบกุดๆ มีให้เห็นคือ "รถไฟฟ้าสายสีม่วง สีนำ้เงิน" กรณี สถานีเตาปูน บางซื่อ ไม่เชื่อมกัน ทำให้สายสีม่วงที่มาจากบางใหญ่คนไม่ค่อยขึ้นและขาดทุน เพราะเข้ามาเชื่อมสายสีนำ้เงินใต้ดินกับสายสีเขียว BTS ไม่ได้
.
4. ผมคิดว่าทำดีเซลรางคู่ให้วิ่งสวนกันได้ทั้งประเทศขนของและคนสำคัญอันดับแรก แต่ถ้ามองเรื่องความเชื่อมโยงกับโลก ต้องการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมลาวจีนและโลกนั้น ก็ควรทำยาวจากหนองคาย-กรุงเทพทีเดียวเลย โดยเริ่มจาก ตั้งงบจ่าย "ค่าที่ดิน" ให้เรียบร้อยทั้งหมด ไม่งั้นทำไปสร้างไปจะยิ่งแพงมากโดยเฉพาะราคาที่ดิน
.
5. บางคนบอกสมัยยิ่งลักษณ์ทำถูกกว่า แต่ผมว่าไม่จริง ต้องย้อนไปดูเอกสารประกอบร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ท2 ล้านล้านที่ระบุว่ารถไฟสายกรุงเทพโคราชทำกี่บาท ซึ่งเหมือนจะถูกกว่าสมัยนายกประยุทธ์ แต่ดูดีๆเอกสารประกอบรายการนั้น "ไม่ได้เป็นเอกสารแนบท้าย พ.ร.บ.ไม่มีผลใดใด"
.
กลับกัน บัญชีแนบท้าย 3 แผ่นเป็นเงินก้อนรวมๆจำนวนมาก สามารถโยกสลับเพิ่มแต่ละโครงการได้ ยังไม่อาจสรุปแน่ๆ ได้ว่าแต่ละเส้นทางราคาเท่าไร อีกทั้งแผนสมัยนายกยิ่งลักษณ์รถไฟกุดทุกเส้น จะขาดทุนทุกเส้น เช่นสายอีสานสุดแค่โคราช สายใต้สุดแค่หัวหิน แต่ที่จะทำกันสุดทางก็คือกรุงเทพ-เชียงใหม่เท่านั้น
.
อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี

โดย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ยังได้มีการเปิดเอกสารหลักฐานโดยระบุว่า เอกสารประกอบพรบ.เงินกู้2ล้านล้าน ระบุราคาประมาณเท่านั้นครับ แต่ในเอกสารบัญชีแนบท้าย3แผ่นที่จะมีผลทางกฎหมายเป็นตัวเลขรวมก้อนใหญ่ สลับเงินแต่ละโครงการไปมาได้ครับ ผมเป็นกรรมาธิการกฎหมายเงินกู้ด้วย ยังเคยท้าว่าถ้าราคานี้จริง "ทำไมไม่ทำแนบท้ายพรบ.เงินกู้ไปเลย"
 

สาวไส้ให้ได้รู้ความจริง!! "อรรถวิชช์" โพสต์แฉ..ลั่น!! ไม่เชื่อ ไฮสปีดสมัย"ยิ่งลักษณ์"ถูกกว่าสมัย "พล.อ.ประยุทธ์" แถมงัดหลักฐานเด็ด..

สาวไส้ให้ได้รู้ความจริง!! "อรรถวิชช์" โพสต์แฉ..ลั่น!! ไม่เชื่อ ไฮสปีดสมัย"ยิ่งลักษณ์"ถูกกว่าสมัย "พล.อ.ประยุทธ์" แถมงัดหลักฐานเด็ด..