หน้าที่คือหน้าที่?!?!? "พล.ต.อ.ปัญญา" สอบซื้อขาย ตำรวจ 80ราย ...อีก30วันสรุป (คลิป)

เจรตำรวจขอเลื่อนเวลาการตรวจสอบข้อเท็จจริงการซื้อขายตำแหน่ง อีก 30 วัน ทราบผล ยันไม่ใช่การยื่นเวลาและไม่ช่วยเหลือใครทั้งสิ้น

หน้าที่คือหน้าที่?!?!? "พล.ต.อ.ปัญญา" สอบซื้อขาย ตำรวจ 80ราย ...อีก30วันสรุป (คลิป)


ความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริงการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับ สารวัตร ถึงรองผู้บังคับการ วาระประจำปี 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้จเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบข้อเท็จจริงรายงานผลภายใน วันที่ 27 มิถุนายน นี้

พลตำรวจเอกปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงของกองตรวจ 8 จเรตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปมากกว่า 80 รายแล้ว รายงานผลมาที่ตน โดยได้พิจารณาว่าการดำเนินการตรวจสอบในห้วงเวลาที่ผ่านมายังไม่สมบูรณ์ ยังขาดบางประเด็นที่จำเป็นต้องตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความชัดเจนและตอบคำถามของสังคมได้ 

จึงได้ขอขยายเวลาในการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ออกไปอีก 30 วัน ก็จะสรุปผลได้ทันที เชื่อมั่นว่าเมื่อขยายเวลาออกไปแล้วจะดำเนินการได้ทันตามกำหนดและครบถ้วนชัดเจน ไม่เป็นการขยายเวลา และคาดจะเสร็จก่อนเกษียณอายุราชการ

 

ส่วนกรณีที่ตนเอง เป็นเพื่อนกัตพลตำรวจโทเทศา ศิริวาโท ยืนยันว่า หน้าที่คือหน้าที่ ทุกอย่างต้องเป็นข้อเท็จจริง ซึ่งเบื้องต้นพลตำรวจโทเทศา ศิริวาโท ได้ทำรายงานชี้แจงถึงข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นมายังตนเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว แต่จะเชิญ พลตำรวจโทเทศา มาพบเพื่อสอบปากคำในบางประเด็นเพิ่มเติมเร็วๆนี้

ส่วนกรณีที่ว่านายวิทยา แก้วภารดัย แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้  แล้วชี้ประเด็นเพื่อการตรวจสอบ ยินดีมห้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ว่าเป็นไปตามที่ถูกกล่าวอ้างหรือไม่นั้น เป็นไปตามการพิจารณาของผู้บังคับบัญชา