แป๊ะเจี๊ยะ !!! แฉความจริงแลกเงิน-โรงเรียนดัง ยอดค่าแลกเข้าสูงถึง 4แสนบาท

ยังคงอยู่ความสนใจของพี่น้องประชาชนต่อเนื่อง สำหรับกรณี “แป๊ะเจี๊ยะ” ฝากเด็กเข้าเรียน โดยเฉพาะกับ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ยอดค่าแลกเข้าสูงถึง 4แสนบาท ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญและใกล้ตัวจริงๆสำหรับครอบครัวที่ต้องการส่งบุตรหลานเข้าเรียนโรงเรียนดังๆ
ซึ่งความคืบหน้ากระบวนการสืบหาความจริง ได้เริ่มขึ้นแล้ว และได้มีหนังสือสั่งย้าย “ผอ.ร.ร.สามเสน” ช่วยราชการ สพม.กทม.เขต 1 ชั่วคราว ออกจากพื้นที่เพื่อ ลดความขัดแย้ง
นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวภายหลังเข้าพบ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อหารือถึงสถานการณ์ความขัดแย้งภของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย หลังจากที่มีทั้งกลุ่มสนับสนุนและค้านการโยกย้าย นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการ ร.ร.สามเสนวิทยาลัย ถึงกรณีคลิปเรียกรับเงินแลกที่เรียน ซึ่งอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง โดยเจ้าตัวปฏิเสธไม่มีการรับเงิน ว่า หลังจากหารือได้ตัดสินใจและมอบหมายให้ นางงามพิศ วรากร รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กรุงเทพมหานคร เขต 1 ออกคำสั่งให้ นายวิโรฒ มาช่วยราชการที่ สพม.กทม.เขต 1 เป็นการชั่วคราว เพื่อให้การดำเนินการตรวจสอบเป็นไปตามกระบวนการ และลดความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

นายชนะ วงศ์มุสิก อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเปิดแถลง ตนในฐานะศิษย์เก่ามาเพื่อต้องการปกป้องให้มีความบริสุทธิ์เกิดขึ้นกับโรงเรียนแห่งนี้ ตนอยากทราบว่าเงินที่ผู้ปกครองให้ผู้บริหารตกไปอยู่ที่ใคร ซึ่งถือว่าได้เงินเป็นจำนวนมาก
 
ทั้งนี้ ขอเสนอท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้นายกฯ เสนอแนวทางการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้อำนวยการโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้การศึกษาของไทยดีขึ้น ที่ผ่านมาโรงเรียนดังๆ ทั่วประเทศมีการรับเงินกันทั้งนั้น แต่ต้องมีใบเสร็จเพื่อให้ตรวจสอบได้ โดยเฉพาะโรงเรียนสามเสนวิทยา มีการฝากเด็กรวมทั้ง ม.1 และ ม.4 แล้วจำนวน 100 กว่าคนที่ให้เงินแต่ไม่มีใบเสร็จสักคน จึงต้องการให้รัฐบาลตรวจสอบ่าเงินจำนวนนี้ไปอยู่ที่ไหน ไปอยู่กับใคร
นายชนะ ยังระบุอีกด้วยว่า เมื่อก่อนสมาคมผู้ปกครองมีโควต้า การฝากเด็กนั้นอยู่ที่สมาคมผู้ปกครอง ส่วนตัวเป็นสมาคมนักเรียนเก่า ไม่มีการรับฝากเงิน นอกจากขอความอนุเคราะห์เป็นรายๆไป เช่นเป็นบุตรของสมาคมศิษย์เก่า
เมื่อถามว่าปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงของโควต้า ในการฝากเด็กหรือไม่ ซึ่งนาย ชนะวงศ์ กล่าวว่าไม่สามารถตอบแทนได้ แต่ฝากคมผู้ปกครอง และสมาคมศิษย์เก่าได้ อย่างละ1คน

“นายวิโรฒ สำรวล” ในฐานะผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย  กลายเป็นที่รู้จักของสังคมทันที่ ภายหลังมีการเผยแพร่คลิปรับนักเรียน ซึ่งต่อมา เจ้าตัวได้แจ้งความดำเนินคดีและแถลงข่าว ชี้แจงว่า เป็นคนที่อยู่ในคลิปจริง แต่ไม่ได้มีการรับเงินจำนวน 4 แสนบาท อย่างที่มีการกล่าวอ้าง..
สำหรับเส้นทางชีวิตของ นายวิโรฒ สำรวล ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ วิชาเอก กศ.ม. บริหารการศึกษา วุฒิการศึกษาสูงสุด ปริญญาโท ก่อนดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนในสถานศึกษาขนาดใหญ่ เช่น โรงเรียนราชวินิตบางแค ปานขำ ระหว่าง ธันวาคม 2554 - ธันวาคม 2556 โรงเรียนโพธิสารพิทยากร เป็นต้น 

และเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2559 เข้ารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ซึ่งเป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ