เจ้าหน้าที่เร่งช่วย ชายถูกเหล็กทับขาติดอยู่ในรถ หลังสิบล้อประสานงาดังสนั่นท่ามกลางสายฝน

อุบัติเหตุรถบรรทุกชนกันที่ถนนลำปาง-เด่นชัย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

วันที่ 28 มิ.ย. 60 เวลาประมาณ 03.30 พ.ต.ท.บุญเชิด วงศ์แก้ว รอง ผกก.สส.สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลแม่ทะ เดินทางเข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถบรรทุกชนกันที่ถนนลำปาง-เด่นชัย ช่วงบริเวณบ้านมาย หมู่ที่ 7 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ โดยที่เกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขา มืดสนิท และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

เจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกสิบล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-3469 ลำปาง พุ่งชนรถบรรทุกหกล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-2287 พะเยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายสมคิด ผลเจริญ อายุ 52 ปี คนขับ มีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้า ลำตัว ขาหักทั้งสองข้าง ถูกเหล็กรถบีบกดทับขาไม่สามารถขยับได้ และนางแอ ภรรยา มีอาการเจ็บที่ข้อมือด้านขวา
    นางแอ ภรรยานายสมคิด เล่าว่า นั่งรถมากับนายสมคิด กำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดแพร่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เห็นแสงไฟรถที่วิ่งสวนมากำลังส่ายไปมา แล้วหมุนมาชนรถที่ตนนั่งอยู่อย่างจังทำให้นายสมคิดและตน ได้รับบาดเจ็บ
       ด้านนายกนที ดวงไชย อายุ 51 ปี คนขับรถสิบล้อคู่กรณี เล่าว่า ตนเดินทางมาจากแพร่ กำลังมุ่งหน้ากลับบ้านที่ลำปาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางลงเขา รถที่ขับมากลับส่ายและฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ตนพยายามจะควบคุมรถแต่ไม่สามารถควบคุมได้ รถได้สะบัดและหมุนจนไปชนกับรถที่วิ่งสวนมาจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ นายสมคิด โดยนำเครื่องมือตัดถ่างเข้าตัดตัวรถซึ่งเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงนำตัวนายสมคิดออกมาจากรถได้ และเร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่ทะ โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายกนทีไปสอบสวนที่ สภ.แม่ทะ เพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้รถที่มุ่งหน้าเข้าจังหวัดลำปางติดยาวสะสมกว่า 1 กิโลเมตร เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องปล่อยรถทีละน้อยเพราะถนนอยู่ระหว่างก่อสร้างใช้งานได้เพียง 1 เลนเท่านั้น