ไม่ได้ทำให้แย่ไปกว่าเดิม  !?!?  "พล.อ ประยุทธ์"  พูดชัดหลังไทยคงอยู่ Tier2ค้ามนุษย์ ... มาดูเป็นปัญหาในวันนี้(รายละเอียด)

ไม่ได้ทำให้แย่ไปกว่าเดิม !?!? "พล.อ ประยุทธ์" พูดชัดหลังไทยคงอยู่ Tier2ค้ามนุษย์ ... มาดูเป็นปัญหาในวันนี้(รายละเอียด)

พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี2017 ที่ประเทศไทยได้รับการจัดสถานะให้คงอยู่ใน Tier2 Watch List เหมือนปีที่ผ่านมา ว่า ตนบอกตั้งแต่แรกแล้วว่า เราก็ทำต่อไป เพราะเราไม่ได้แย่ไปกว่าเดิม ที่แย่ ก็แย่เฉพาะช่วง2ปีก่อนที่ผ่านมา อันดับล่าสุดก็ขึ้นมาในระดับเดิม แสดงว่าเราได้ทำผลงานปรากฎแล้ว เป็นที่ยอมรับได้ โดยเฉพาะเรื่องนโยบาย การจัดทำกรอบกฎหมายที่การปฎิบัติยังมีปัญหาอยู่ในบางประเด็น เช่นเรื่องของคดี ที่ต้องเร่งติดตาม และตนได้สั่งการในที่ประชุมครม.เมื่อวานไปแล้ว เกี่ยวกับการดำเนินคดี 

ในกรณีผู้ประกอบการที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ และรวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เราต้องเร่งติดตามคดีเหล่านี้ ถ้าเรื่องเหล่านี้ดีขึ้น ไทยคงได้รับการพิจารณาเพิ่มอันดับขึ้น "วันนี้เป็นที่น่ายินดีที่เราไม่ถูกปรับไปแย่กว่าเดิม ก็ขึ้นมาในระดับเดิมที่เคยมีอยู่ 2ปีที่ผ่านมาเราลงไปในระดับที่ต่ำลง วันนี้เท่ากับเราทำได้ดีขึ้น แต่ยังไม่เป็นที่น่าพอใจของเราเอง รัฐบาล และครม.หรอก"

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นการประเมินอะไร เรารับไว้เป็นข้อพิจารณาในการดำเนินการและแก้ไขให้ได้ เพื่อประเทศ เพราะเราจำเป็นต้องทำทุกอย่างตามพันธสัญญา และ การประเมิน ซึ่งจะเห็นได้ว่ารัฐบาลพยายามเร่งเเก้ปัญหาเศรษฐกิจ การอำนวยความสะดวก ต่างๆ ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจะไม่มีผลงาน สิ่งที่รัฐบาลทำได้ ก็คือ 1.ไม่ได้ทำให้แย่ไปกว่าเดิม  2.ทำให้ดีขึ้นในบางกิจกรรม
 กลุ่มงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ แน่นอนปัญหานี้เป็นปัญหาที่ยาวนาน ต้องแก้ไขกันไป 

เมื่อถามว่าเป้าหมายของรัฐบาลคือต้องการให้ไทยได้รับการปรับอันดับขึ้นเป็นเทียร์2ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คุณไม่ต้องการหรือ รัฐบาลมีเป้าหมายวางไว้หมด เพียงแต่เราจะทำแต่ละอันได้อย่างไรเท่านั้น ซึ่งการประเมิน ถือเป็นการประเมินจากนโยบาย การปฎิบัติ เรื่องคดี การดูแลเหยื่อ และระหว่างการดำเนินคดี รัฐบาลแก้ไขให้สามารถทำงานในประเทศไทย โดยต่ออายุได้ทีละ1ปี ไม่เกิน2ปี รัฐบาลมีการปรับแก้ไขจึงทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ที่ผ่านมาไม่เคยสนใจเรื่องเหล่านี้เลย และนี่คือผลงานของรัฐบาล ขออย่าไปมองสิ่งที่เป็นปัญหาเหลวไหลที่ผ่านมา มาดูเป็นปัญหาในวันนี้