น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงร.9....ด้วยใจภักดิ์   พล.อ ประยุทธ์ กล่าวพระองค์คือพระมหากษัตริย์สมัยใหม่ ที่ไม่ได้สู้รบกับข้าศึก แต่ สู้กั

น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงร.9....ด้วยใจภักดิ์ พล.อ ประยุทธ์ กล่าวพระองค์คือพระมหากษัตริย์สมัยใหม่ ที่ไม่ได้สู้รบกับข้าศึก แต่ สู้กับความยากจน

ในอินสตราแกรมwelove_theking_ix น้ำพระราชหฤทัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการแก้ไขปัญหาความยากจนในประเทศ "พระองค์ท่านทรงริเริ่มทั้งหมดในการดูแลประเทศไทย ผมถึงบอกว่าประเทศไทยเรามีพระมหากษัตริย์ที่มีพระคุณอันประเสริฐต่อประเทศไทยมาโดยตลอด ทุกพระองค์ทำเพื่อประเทศชาติมาตลอด  และในวันนี้พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์สมัยใหม่คือไม่ได้สู้รบกับข้าศึก แต่สู้กับความยากจนและรบกับธรรมชาติเพื่อให้คนไทยอยู่รอดปลอดภัย ฉะนั้นรัฐบาลต้องสนองพระราชดำรินี้ และดำเนินงานต่อตามที่พระองค์ท่านเริ่มไว้ ไม่ใช่พระองค์ท่านเริ่มไว้แล้วต้องทำเองจนจบ คงไม่ใช่"


คำกล่าวข้างต้นคือข้อความบางตอนที่พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อวันที่3 พฤศจิกายน2554 ในขณะที่พล.อ ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งเนื้อความที่พล.อ ประยุทธ์ กล่าวในวันนั้นเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในเรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจนให้แก่คนในชาติ อันเป็นพระราชปณิธานที่ต้องทรงดำเนินพระราชกรณียกิจตามคำกราบบังคมทูลที่มีต่อคนไทยทั้งชาติ และเป็นการแสดงออกว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะมิได้ทรงทอดทิ้งประชาชนของพระองค์ท่านดังพระราชดำรัสพระราชทาน เมื่อวันที่19สิงหาคม2489

น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงร.9....ด้วยใจภักดิ์   พล.อ ประยุทธ์ กล่าวพระองค์คือพระมหากษัตริย์สมัยใหม่ ที่ไม่ได้สู้รบกับข้าศึก แต่ สู้กั

 

 

ขอบคุณ:ภาพ และ ข้อมูล จากอินสตราแกรม welove_theking_ix