เอาช้างคืนมา!?!? "พญาเสือ" ร้อง "ดีเอสไอ" ติดตามช้างไทยที่เยอรมัน กลับบ้าน ...เผยข้อมูลทุกอย่างมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง (มีคลิป)

ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ กรมอุทยานฯ เข้ายื่นหนังสือ ต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ช่วยสืบสวนติดตาม "ช้างไทย" กลับบ้าน หลังปางช้างชื่อดังที่อยุธยา ขอนำช้าง 5 เชือกไปแสดงโชว์ที่ประเทศเยอรมนี แต่พบว่าทำผิดสัญญา "ไซเตส" 


นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช นำหลักฐานเข้ายื่นต่อ พันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ช่วยสืบสวนสอบสวนติดตามนำ "ช้างไทย" 5 เชือก กลับจาก สวนสัตว์โคโลญจ์ สหพันธ์สาธารณะรัฐเยอรมนี 

 

เอาช้างคืนมา!?!?  "พญาเสือ" ร้อง "ดีเอสไอ" ติดตามช้างไทยที่เยอรมัน กลับบ้าน ...เผยข้อมูลทุกอย่างมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง (มีคลิป)

ซึ่งช้างทั้ง 5 เชือก ย้อนกลับไปเมื่อปี 2549 ปางช้างชื่อดังที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำเรื่องขออนุญาตกรมอุทยานฯ นำช้างไปแสดงที่สวนสัตว์ดังกล่าวโดยจ่ายหลักทรัพย์ค้ำประกันจำนวน 6 ล้านบาท แต่เมื่อครบกำหนดตามสัญญาไม่นำช้างกลับมาประเทศไทย // และยังพบว่าช้างทั้ง 5 เชือกเป็นเพศเมียเกิดตกลูก 

การตรวจสอบเบื้องต้นกรมอุทยานฯ เชื่อว่าเป็นการลักลอบนำเอาน้ำเชื้อจากช้างไทยภายในประเทศ ไปผสมเทียมซึ่ง ผิดตาม "อนุสัญญาไซตส" การนำเข้า-ส่งออก ช้าง สัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยังปลอมแปลงเอกสาร "สวมตั๋วรูปพรรณช้าง" ด้วย 
 

เอาช้างคืนมา!?!?  "พญาเสือ" ร้อง "ดีเอสไอ" ติดตามช้างไทยที่เยอรมัน กลับบ้าน ...เผยข้อมูลทุกอย่างมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง (มีคลิป)

ทางกรมอุทยานฯ จึงขอให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากบางประเด็นนั้นเกินอำนาจการสอบสวนของกรมอุทยานฯ และเชื่อว่า "การนำช้างไทยไปต่างประเทศและลักลอบนำน้ำเชื้อไปผสมเทียม จนตกลูกมาอีกหลายเชือก" เป็นธุรกิจ ที่ทำกันเป็นขบวนการ โดยมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื่องหลัง