ชัดเจน...!?! จักรทิพย์ แจงคุม บช.ภ.8 เท่านั้น ย้ำชัด"ไม่ขอตอบโต้วิทยา" ชี้!! ให้เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ. ปัญญา (มีคลิป)

ความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตแกนนำ กปปส. ออกมาเปิดเผยข้อมูล กล่าวหามีการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ผบ.ตร.กล่าวว่า ได้รับหนังสือขอยายเวลาการตรวจสอบข้อเท็จจริง จาก 15 วัน ออกไปอีก 30 วัน จาก พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) แล้ว อนุมัติแล้ว เพื่อให้สืบสวนสอบสวนหมดข้อสงสัย มีความชัดเจนมากที่สุด โดยได้เร่งรัดให้ดำเนินการเป็นไปอย่างรอบคอบ ทั้งนี้ส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ช่วยราชการ ศปก.ตร. หลังมีคำสั่งย้ายพ้นหน้าที่

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ยังไม่มีความจำเป็นในการตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งในพื้นที่อื่น ยังคงตรวจสอบในพื้นที่ บช.ภ.8 เท่านั้น โดยให้พล.ต.อ.ปัญญา ไปดำเนินการตรวจสอบทุกประเด็นอย่างเต็มที่ ตนไม่ก้าวก่ายหรือแทรกแซงอะไร ส่วนกรณีที่นายวิทยา ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าพบการซื้อขายใน บช.อื่น ผบ.ตร. กล่าวว่า จะไม่ตอบโต้ให้เป็นหน้าที่ของพล.ต.อ.ปัญญา ในการตรวจสอบข้อมูล เท่าที่ดูก็ไม่มีปัญหาอะไรต้องตรวจสอบ

ผบ.ตร.ยังกล่าวถึงการปฏิรูปองค์กรตำรวจที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปี นับแต่วันที่ 6 เมษายน เป็นต้นมา  ซึ่งขณะนี้ผ่านมาแล้ว 3 เดือนว่า  เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการปฏิรูปแล้วเสร็จทันเวลา หากไม่ทันก็ขออนุมัติ ครม. ซึ่งจะขับเคลื่อนไปตามโรดแม็ปที่รัฐบาลวางไว้  แม้ว่าระหว่างการปฏิรูปตำรวจจะเกิดรอยต่อระหว่างรัฐบาล คสช.กับรัฐบาลในอนาคต ก็ยืนยันว่าจะไม่มีช่องว่าง เกิดการแทรกแซงการทำงานด้านปฏิรูป