ไม่หลงเหลี่ยม.."บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" กลางข่าวลือตั้งทหาร "ยิ่งลักษณ์" แค่ตอกลิ่มปชช.อยากได้ผู้นำจากเลือกตั้ง

ไม่หลงเหลี่ยม.."บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" กลางข่าวลือตั้งทหาร "ยิ่งลักษณ์" แค่ตอกลิ่มปชช.อยากได้ผู้นำจากเลือกตั้ง

"ทุกคนอยากให้ผู้นำของประเทศมาจากการเลือกตั้ง" สารจาก "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ถึง "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ยิงหมัดตรงชวนลงสนามเลือกตั้ง

หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวปล่อยว่าบิ๊กบราเธอร์อย่าง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมตั้งพรรคทหารเพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะถึง

แม้ "บิ๊กป้อม" จะเซย์โนชักเจนเสียงดังว่าไม่ตั้งพรรคทหาร แม้ "บิ๊กตู่" จะยืนยัน-นั่งยัน-นอนยัน สักกี่รอบว่าไม่คิดสืบทอดอำนาจ แต่ก็ไม่อาจสยบ "ข่าวลือ-ข่าวปล่อย" ได้ เหตุผลหนึ่งเพราะบรรดาฝ่ายเสธ-มือไม้ของ "รัฐบาลบิ๊กตู่" ไม่เก่งพอที่จะช่วยสยบกลบข่าวลือได้

เหตุผลสำคัญเพราะขั้วการเมืองโดยเฉพาะ "กลุ่มคนเสื้อแดง" ที่ยังโหมกระแสผ่านหน้าจอโทรทัศน์-ปลุกแรงหกระเพื่อมในพื้นที่ว่า "บิ๊กตู่" เตรียมสืบทอดอำนาจด้วยการตั้งพรรคทหารมาสู้ศึกเลือกตั้ง

ยิ่ง "ยิ่งลักษณ์" มาปล่อยของชวน "บิ๊กตู่" ลงสนามเลือกตั้ง ยิ่งทำให้รู้ว่าขบวนการข่าวปล่อย "ทหาร" ตั้งพรรคการเมืองมทกยิ่งขึ้น แถม "ยิ่งลักษณ์-ขั้วแดง" ยังต่อประเด็นเติมจุดเดือดไปยัง "บิ๊กตู่" ได้อีกทอด
 

ทั้งที่ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" หากจะคิดลงสนามการเมืองจริง ไม่ต้องเสียแรงตั้งพรรคการเมืองให้ขั้วตรงข้ามด่าทอ-โจมตี ถึงเวลาโหวต "นายกรัฐมนตรี" เสียส.ว.แต่งตั้งก็อาจจะมีให้ต่อรองอยู่แล้ว ดีไม่ดีบรรดาขั้วการเมืองต่างหากที่ต้องวิ่งมาขันตอนเก้าอี้เอง

เสียงโหวตส.ว.แต่งตั้ง "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" คงเอาไว้เป็นท่าไม้ตายกำหราบขั้วการเมือง ฉะนั้นประเด็นตั้งพรรคทหารตัดออกไปได้เลย มันก็แค่ข่าวลือ-ข่าวปล่อย จากพรรคการเมืองที่หวังกระทบชิ่งทำให้ "รัฐบาล-คสช." สั่นคลอน หวังกระเซาะให้เสียหลัก

ชั่วโมงนี้ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" เก๋าพอรับมือข่าวลือ-ข่าวปล่อย ที่เข้ามาบั่นทอนการทำงานได้สบาย