นี้หรือคนเป็นหมอ!!?  ผ่าตัดคนไข้อยู่คามือ กลับหยุดเชียร์ทีมฟุตบอลบ้านเกิดดวลจุดโทษ! (มีคลิป)

คณะแพทย์ในโรงพยาบาลประเทศชิลีหลังหยุดผ่าตัดกลางคันเพื่อลุ้นทีมบ้านเกิดดวลจุดโทษกับโปรตุเกสผ่านโทรทัศน์

คณะแพทย์ในโรงพยาบาลประเทศชิลีถูกรุมโจมตีอย่างหนัก หลังหยุดผ่าตัดกลางคันเพื่อลุ้นทีมบ้านเกิดดวลจุดโทษกับโปรตุเกสผ่านโทรทัศน์ขณะที่กำลังผ่าตัดผู้คนไข้อยู่

        โดยในวิดีโอที่โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์พบเห็นคณะแพทย์ยืนอยู่รอบๆเตียงผ่าตัด และกำลังผ่าตัดคนไข้รายหนึ่งอยู่ แต่สายตาทุกคนกลับจับจ้องไปที่หน้าจอโทรทัศน์ ซึ่งกำลังถ่ายทอดสดฟุตบอลศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ รอบรองชนะเลิศระหว่างชิลีกับโปรตุเกส เมื่อวันพุธที่28มิ.ย.ที่ผ่านมา

        ซึ่งภาพในวิดีโอที่ถ่ายไปทั่วห้อง พบเห็นปฏิกิริยาความสะใจ ในวินาทีที่ เคลาดิโอ บราโว ผู้เล่นในตำแหน่งประตูของชิลี เซฟลูกยิงของ เจา มูตินโญ่ ซึ่งรับหน้าที่ยิงจุดโทษคนที่ 2 ของโปรตุเกส ก่อนที่สุดท้าย ชิลี เป็นฝ่ายเอาชนะการดวลจุดโทษไปด้วยคะแนน 3-0

นี้หรือคนเป็นหมอ!!?  ผ่าตัดคนไข้อยู่คามือ กลับหยุดเชียร์ทีมฟุตบอลบ้านเกิดดวลจุดโทษ! (มีคลิป)

        คาร์ลา รูบิบาร์ สมาชิกคณะกรรมาธิการสาธารณสุขของรัฐบาลชิลี กล่าวว่า "มันเป็นสถานการณ์ที่ร้ายแรง ควรปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อความปลอดภัยและแสดงถึงความเคารพต่อคนไข้ทุกรายในโรงพยาบาลทุกแห่ง รวมถึงคลินิกต่างๆด้วย ในกรณีนี้ พวกเขาละเมิดมันทั้งหมด" พร้อมบอกว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องของจรรยาบรรณและจำเป็นต้องดำเนินการสืบสวน

       ยังไม่เป็นชัดเจนว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลไหนหรือคณะแพทย์เหล่านั้นกำลังผ่าตัดประเภทใด แต่ดูเหมือนคนไข้จะสลบไม่ได้สติตลอดการเฉลิมฉลองชัยชนะของเหล่าแพทย์ 
       และหลังจากวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์อย่างกว้างขวางบนสื่อสังคมออนไลน์ ก็มีเสียงเรียกร้องให้ดำเนินการสืบสวนคณะแพทย์ดังกล่าว ส่วนพวกเจ้าหน้าที่ในชิลี ต่างก็ตำหนิคณะแพทย์เหล่านี้ว่า "ไร้ความรับผิดชอบ" และ "ขาดจรรยาบรรณ"