น่าภูมิใจ!นายกฯญี่ปุ่นยังต้องแวะชิมอเมซอนกาแฟไทยสาขาฟุกุชิม่า

น่าภูมิใจ!นายกฯญี่ปุ่นยังต้องแวะชิมอเมซอนกาแฟไทยสาขาฟุกุชิม่า

ข่าวน่าภูมิใจนี้ได้รับการเปิดเผยโดยผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวพลังงาน ซึ่งรายงานว่านายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น พร้อมคณะ ได้แวะจิบกาแฟและรับประทานอาหารที่ร้านคาเฟ่อเมซอน สาขาคาวาอุชิ จังหวัดฟุกุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น  โดยเป็นกำหนดการอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งร้านคาเฟ่อเมซอนที่ประเทศญี่ปุ่นนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ เนื่องจากยังคงใช้เมล็ดกาแฟจากโครงการหลวงของประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรทางภาคเหนือของประเทศไทยมีความเป็นอยู่ดีขึ้น 

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2560  นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น พร้อมคณะ ได้แวะไปที่ร้านคาเฟ่อเมซอน สาขาคาวาอุชิ จังหวัดฟุกุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น  อย่างไม่เป็นทางการ ท่ามกลางความปลาบปลื้มยินดีของพนักงานที่ร้าน โดยมี  นายสุชาติ ระมาศ  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับคณะ  โดยนายชินโซ อาเบะ ได้ใช้เวลาที่ร้านคาเฟ่อเมซอน แห่งนี้พอสมควรในการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้ รวมทั้งร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก 

น่าภูมิใจ!นายกฯญี่ปุ่นยังต้องแวะชิมอเมซอนกาแฟไทยสาขาฟุกุชิม่า


  โดยร้าน “คาเฟ่อเมซอน” สาขาคาวาอุชิ จังหวัดฟุกุชิม่า ประเทศญี่ปุ่น  ถือเป็นร้านแรกที่ปตท.เข้าไปเปิดสาขา ซึ่ง  นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด อย่างเป็นทางการ ร่วมกับ นายทะคะกิ โยสุเกะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการค้า เศรษฐกิจ และอุตสาหกรรม ของประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย นายยะสุโนริ อิวาโมโตะ ประธาน บริษัท โคโดโม เอเนอร์จี จำกัด  เมื่อเดือนพ.ย.2559 ที่ผ่านมา

น่าภูมิใจ!นายกฯญี่ปุ่นยังต้องแวะชิมอเมซอนกาแฟไทยสาขาฟุกุชิม่า

ทั้งนี้ ปตท. ได้ขายสิทธิ์แฟรนไชส์คาเฟ่อเมซอนให้กับ บริษัท โคโดโม เอเนอร์จี จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสีเขียวด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงสนับสนุนการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับชาวญี่ปุ่น  โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่โอซาก้า และได้เปิดโรงงานที่คาวาอุชิ จังหวัดฟุกุชิม่า เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น   หลังเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิและโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิด เมื่อปี 2554 ที่จังหวัดดังกล่าว  

น่าภูมิใจ!นายกฯญี่ปุ่นยังต้องแวะชิมอเมซอนกาแฟไทยสาขาฟุกุชิม่า

ปัจจุบัน ประเทศญี่ปุ่นเป็นตลาดกาแฟที่ใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ที่มีการดื่มกาแฟเฉลี่ย 2 ถึง 4 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ซึ่งการมาเยือนร้านคาเฟ่อเมซอน ของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น  พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชนของประเทศญี่ปุ่น  น่าจะทำให้คนญี่ปุ่น  รู้จักแบรนด์อเมซอน มากยิ่งขึ้น
Cr.FB : Tevin at PTT