เมื่อเมืองเขย่า !!!  "โหรฟองสนาน" ทำนาย หลังรอมานานถึงเวลาดวงเมืองเปลี่ยนแปลง "จะดี-ร้าย" ต้องอ่าน! (รายละเอียด)

เมื่อเมืองเขย่า !!! "โหรฟองสนาน" ทำนาย หลังรอมานานถึงเวลาดวงเมืองเปลี่ยนแปลง "จะดี-ร้าย" ต้องอ่าน! (รายละเอียด)

วันที่ 4 ก.ค. 2560 บนเฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan ของโหรฟองสนาน ได้โพสต์ทำนาย แม่หมอสมัครเล่นตอนที่180 ชี้ชะตาดวงเมือง เมื่อเมืองเขย่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง ระบุรายละเอียดว่า

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่180 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
เกณฑ์บ่งบอกช่วง(เริ่ม)ขาขึ้นของดวงเมือง
บทความนี้เขียนโดยใช้หลักโหราศาสตร์และทักษาของอาจารย์เทพย์ สาริกบุตรเป็นแนวทาง
ในความร้ายก็มีความดี.เสมอ.ไม่มุ่งหวังปลุกระดมแต่เพื่อให้คนไทยมีจินตนาการ-ความหวัง-กำลังใจ
และอ่านเสร็จแล้วยังชวนสร้างวัดที่อินเดียด้วย..เพราะจะเข้าพรรษาแล้ว

ผู้อ่านหลายท่านคงอยากถามผู้เขียนว่าคำทำนายในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่179 ที่บอกว่าดวงชะตาเมืองกำลังจะเข้าสู่ขาขึ้น(มากกว่าลง)นั้นปรากฎการณ์พระอาทิตย์ทรงกลดสองชั้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน2560ที่เห็นได้นับชั่วโมงทั่วประเทศแม้จะเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติก็ตามแต่เป็นลางดีบอกเหตุนำมาก่อนใช่หรือไม่?

แม้จะมีความเห็นคล้ายๆคนส่วนใหญ่ว่าพระอาทิตย์ทรงกลดแบบแปลกประหลาดสองชั้นนี้น่าจะเป็นลางดี แต่ผู้เขียนก็ตอบไม่ได้ว่าเป็นลางบ่งบอกอาการขาขึ้นของเมืองหรือไม่ เพราะไม่มีความรู้เรื่องเคล็ด-ลาง-อาถรรพ์ อีกทั้งคำทำนายทั้งหลายที่ปรากฏในที่นี้หรือที่ไหนผู้เขียนใช้เพียงหลักโหราศาสตร์-ทักษาเป็นเครื่องมือในการทำนาย

แต่ก็มีข้อสังเกตในทางดวงดาวคือ พระอาทิตย์นั้นเป็นตัวแทนผู้มียศศักดิ์ ผู้ดำรงตำแหน่งผู้นำในองค์กรต่างๆทั้งภาครัญฐเอกชน เช่นนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีแต่ละกระทรวง ผุ้นำองค์กรอิสระ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เอ็มดี.บริษัทต่างๆฯลฯฉะนั้นหากพระอาทิตย์ทรงกลดจะบ่งบอกอะไรก็จะน่าจะเกิดกับบุคคลเหล่านั้น

ทีนี้ก็มาถึงเกณฑ์ทางโหรและทักษาที่บ่งบอกถึงการจะเป็นขาขึ้นของเมือง(มากกว่าลง) ที่หากท่านผู้อ่านจะจับทางก่อนหน้านี้คงพอจะเห็นสัญญาณที่ผู้เขียนส่งมาตลอดทุกที่ๆให้สัมภาษณ์และเขียนคือการขอให้คนไทยช่วยจับมือกันฟันฝ่าช่วงที่น่าหวาดเสียวที่สุดในรอบมฤตยูทับลัคนาดวงเมืองรอบนี้คือระหว่างปิดหีบลงประชามติรัฐธรรมนูญ7สิงหาคม 2559-6กันยายน 2560 ที่เปรียบเป็นช่วงดวงเมืองเหมือนหลังพิงกำแพงผุ คือเรื่องดี-ร้ายจะเกิดสุดขั้ว
ครั้นหลังจาก6กันยายน 2560 ไปแล้วนั่นแหละเราจะได้เริ่มเห็นอะไรดีๆมากกว่าร้ายในเมือง เป็นหลักไมล์ที่รอมานาน ตามกรอบใหญ่ดังนี้

1. ตั้งแต่ 6 กันยายน 2560 เป็นไปพฤหัสบดีจร(5)หัวหน้าศุภเคราะห์หรือดาวดี ซึ่งสำหรับดวงเมืองที่ลัคนาสถิตราศีเมษแล้วถือเป็นศรี-สิริมงคลที่ติดตัวมาตั้งแต่ถือกำเนิด เปรียบได้กับเป็นหัวหน้าเทวดาประจำเมืองจะเดินจากราศีกันย์-ภพอริอันหมายถึงปัญหาอุปสรรค-การต่อสู้ดิ้นรนของเมืองจะยกเข้าราศีตุลย์ และส่วนใหญ่จะอยู่ที่นี่ถึงประมาณต้นตุลาคม 2561

ที่ราศีตุลย์นี้เป็นภพที่เจ็ด-ปัตนิของดวงเมือง ในทางโหรคือพฤหัสบดีจรจะเล็งลัคนาและสาดแสงคุ้มครองลัคนาได้เต็มที่ (โดยมีพระอาทิตย์๑ดวงเดิมคู่มิตรใหญ่ของพฤหัสบดีรอรับอีกด้วย)

การที่พฤหัสบดีจรเล็งลัคนาเมืองนี้มีความหมายมากในทางโหร เพราะหลายคนอาจจะติดใจว่าแล้วอิทธิพลจากดาวร้ายอื่นๆจะไม่ระรานเมืองหรือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ตั้งแต่ประมาณต้นสิงหาคม 2560 เป็นต้นไปเป็นระยะเวลาปีครึ่งนั้นพระราหูจร(8)เจ้าของการเปลี่ยนแปลงแบบลุ่มหลงมัวเมา-เงามืดมัว-ตัวเบียนบ่อนทุกดวงชะตาจะยกจากราศีสิงห์-ภพที่ห้า-ปุตตะดวงเมืองเข้าราศีกรกฎภพที่สี่-พันธุทำให้ดวงเมืองแตกอีกประเภทหนึ่งด้วย

ข้อนี้ผู้เขียนไม่เถียงเรื่องเกณฑ์ร้ายต่างๆที่จะเกิดด้วยเพราะไม่มีอะไรดี-ร้ายทั้งหมด เพียงแต่ตามหลักการคานอำนาจของดวงดาวแล้วพฤหัสบดีนี้เป็นดาวที่ทรงอิทธิพลมาก ขนาดดาวดวงอื่นๆทั้งหมดให้โทษกับลัคนาหรือดวงชะตาใด หากพฤหัสบดีให้คุณดวงเดียวก็อาจคุ้มภัยได้ตามโฉลก…ผิว์สรรพเคราะห์มาตรหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย

ฉะนั้นผู้เขียนมั่นใจว่าระหว่างที่พฤหัสบดีจรเล็งลัคนาดวงเมืองระหว่าง6กันยายน2560 –ต้นตุลาคม 2561 อย่างน้อยพฤหัสบดีก็ลดความรุนแรงของอิทธิพลดาวร้ายลง เพื่อให้ดาวดีและเกณฑ์ดีทั้งหลายได้ปรากฏขึ้นในเมืองประคองสถานการณ์ไป เพื่อรอเกณฑ์สำคัญที่จะเกิดตามมาคือ

2. ระหว่าง วันเกิดดวงเมือง21 เมษายน 2561เป็นต้นไปถึงวันเกิดดวงเมือง21 เมษายน 2562 ตามหลักทักษาแล้วอายุเมืองที่เต็ม236ย่างเข้า237ปี จะตกภูมิจันทร์ พระเสาร์จรศัตรูตัวร้ายของเมืองจะเป็นศรีจร 

ตามตำรานั้นหากปีใดพระเสาร์( รวมทั้งพฤหัสบดี หรือพระราหู ดวงดวงใดดวงหนึ่ง)เป็นศรีจรแล้วไม่ว่าจะเดินไปที่ไหน-ต้องดาวอะไรในดวงชะตาล้วนแต่ให้คุณขนาดใหญ่ระดับมหาสิทธิโชค ตามโฉลก…พฤหัส-เสาร์-ราหู ทั้งสามหมู่มาเป็นศรี ต้องลัคน์จันทร์ สังฆีปวัตติสามิอาราม บริบูรณ์ปริขาร ไทยทานก็เหลือหลาม ขึ้นชื่อระบือนาม วรศักดิ์สังขารา แม้นจวบพระเคราะห์ใด ละเว้นไว้แต่ตัวกาล์ กล่าวคุณอุตม์มหา สิทธิโชคในปางปี…..
โฉลกนี้แปลง่ายๆว่าหากเป็นดวงชะตาคน ระยะที่พฤหัสบดี-พระเสาร์-ราหูแต่ละดวงหากเป็นศรีจรตามหลักทักษาแล้วเดินไปที่ไหน ไปต้องดาวอะไรรวมทั้งลัคนา(ทับ-เล็ง-และเกณฑ์พิเศษฤทธิโยค)จะให้คุณงามความดีมาก เปรียบได้กับพระสงฆ์ที่ได้ปรับปรุงพัฒนาวัดอย่างใหญ่โต ประสบความสำเร็จปัจจัยไทยทานไหลมาเทมา และจะได้สมณศักดิ์

ข้อมูลของทักษาดวงเมืองคือระหว่าง21 เมษายน 2561-21เมษายน 2562 พระเสาร์จะเป็นศรีจรจากนั้น
ระหว่าง21 เมษายน2562-21เมษายน2563พระพฤหัสบดีจะเป็นศรีจรจากนั้น 
ระหว่าง 21 เมษายน2563-21เมษายน 2564พระราหูจะเป็นศรีจร

ฉะนั้นเมื่อใช้หลักดาวจรบวกทักษาจรทั้งหมดนี้แล้วผู้เขียนจึงมั่นใจว่าตั้งแต่กันยายน 2560เป็นต้นไป เมื่อเมืองเขย่า-เปลี่ยนแปลงอย่างหนักแบบระเบิดเถิดเทิง(เพราะอิทธิพลมฤตยูจรยังทับลัคนาดวงเมืองอยู่-ประกอบกับเสาร์-พฤหัสบดี-ราหูทยอยเป็นศรีจร ) แต่สิ่งดีจะเกิดมากกว่าร้าย(เรื่องร้ายก็มี)

หรือเป็นขาขึ้นมากกว่าขาลงของเมือง

ส่วนปี 2561จะดี-ร้ายเรื่องใดบ้างโปรดติดตามได้ในหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี2561ของสำนักพิมพ์มติที่ผู้เขียนกำลังจะส่งต้นฉบับ รวมทั้งติดตามอัพเดทสถานการณ์จากคอลัมน์นี้

หนึ่งในประเด็นน้ำจิ้มยั่วให้น้ำลายหกคือระหว่าง6กันยา60เป็นต้นไป-ประมาณตุลา61ตลาดหุ้นมีโอกาสจะทำสถิติใหม่ฯลฯ

ฟองสนาน จามรจันทร์
30 มิถุนายน 2560
ภาพดวงชะตาเมือง
พฤหัสบดีจร5ศุภเคราะห์-หัวหน้าดาวดีจรเข้าตุลย์เล็งลัคนาเมืองระหว่าง6กันยา60-ตุลา61(โดยประมาณ)
และ
อ่านแล้ว..ชวนทำบุญสร้างวัดไทยสะสาราม..รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย
ครึ่งทางระหว่างพุทธคยา-ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน...เพื่อคืนวัดให้พุทธภูมิ-ถวายพระเจ้าอโศกมหาราช-ให้บริการนักบวชและผู้แสวงบุญ
แต่โปรดอย่าถามรายละเอียดฟองสนาน...แค่ไปเห็นมาและบอกบุญต่อเท่านั้น

เมื่อเมืองเขย่า !!!  "โหรฟองสนาน" ทำนาย หลังรอมานานถึงเวลาดวงเมืองเปลี่ยนแปลง "จะดี-ร้าย" ต้องอ่าน! (รายละเอียด)

 

อ้างอิง Fongsanan Chamornchan