ลูกน้องปล่อยข่าว-ลูกพี่คอนเฟิร์ม กลยุทธ์ “คุณหญิงสุดารัตน์” หวังลวง “ทักษิณ” หลอก “บิ๊กป้อม” คั่วเก้าอี้นายกฯ

ลูกน้องปล่อยข่าว-ลูกพี่คอนเฟิร์ม กลยุทธ์ “คุณหญิงสุดารัตน์” หวังลวง “ทักษิณ” หลอก “บิ๊กป้อม” คั่วเก้าอี้นายกฯ

ยังไม่ถึงฤดูเข้าคูหาเลือกตั้ง แต่บรรดาหัวหน้าหมู่แกนนำนักการเมือง ต่างออกมาโผล่หน้าจัดอีเว้นต์หวังสร้างค่างวดปั่นค่าตัวกันยกใหญ่ บางคนเปิดหน้า-บางคนยังแอบอิง แต่บางคนมาเหนือเมฆสั่ง “ลูกน้อง” ปล่อยข่าวลวง-ข่าวลือ ส่วนตัวเองค่อยออกมาคอนเฟิร์มข่าว-ปฏิเสธข่าว เพื่อให้ตัวเองได้มีตัวตน


ล่าสุดลือกันหนักใน “พรรคเพื่อไทย” โดยเฉพาะส.ส.สายกทม.ว่า “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย จะถูกชูให้เป็น “ผู้นำ” พรรคเพื่อไทยคนใหม่สู้ศึกการเลือกตั้ง แถมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมายังปรากฏภาพนำคณะอดีตส.ส.เพื่อไทยบินดูงานที่ประเทศจีน

ก่อนที่ “เจ๊หน่อย” จะออกมาปฏิเสธข่าวว่าที่หัวหอกพรรคเพื่อไทยคนใหม่ตามสูตรที่วางเอาไว้ เพื่อไม่ให้ตัวเองถูกกระแสข่าวอื่นกลบจนหายหน้าหายตาไป งานนี้มีแต่ได้กับได้

ทางหนึ่ง “เจ๊หน่อย” ส่งสัญญาณบอกกับ  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่ายังสามารถเป็นที่พึ่งพิงของบรรดา “ส.ส.เพื่อไทย” ได้เสมอ หาก “ทักษิณ” จะเรียกใช้บริการก็พร้อมที่จะเป็น “ผู้นำ” พรรคลงทำศึกการเลือกตั้ง

ทางหนึ่งเมื่อ “เจ๊หน่อย” บอกปัดไม่ได้เป็น “ผู้นำ” คนใหม่ของพรรคเพื่อไทย ชื่อของ “เจ๊หน่อย” ยังคงเป็นช้อยส์หนึ่งที่ของ “กองทัพ” หากจะเลือกเดินหมากสมานฉันท์กับพรรคเพื่อไทย แถม “เจ๊หน่อย” ยังได้โชว์พาวเวอร์ให้เห็นว่าสามารถดีลกับอดีตส.ส.เพื่อไทยได้อยู่พอสมควร

และหากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวออกมาว่าชื่อของ “เจ๊หน่อย” นั่งกลางใจ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีชื่อเป็นแคนดิเดต “นายกรัฐมนตรี” หาก “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ขอเซย์โน

แม้ระยะหลังกระแสข่าวดังกล่าวจะเริ่มซ่าลงบ้าง เพราะถูกจับทางติดว่ามือปล่อยข่าวคือ “ลูกน้อง” ของ “เจ๊หน่อย” เอง แต่เจ้าตัวยังไม่ลดละความพยายาม ยังคงเดินสายพบปะ “บิ๊กเหล่าทัพ” อยู่ หากมีโอกาสเจอก็จะขอเข้าไปพูดคุย-ร่วมวงด้วย

ชื่อของ “เจ๊หน่อย” ที่ไม่เคยห่างหายจากหน้าสื่อ รู้กันทั้งบางว่ามีขบวนการเลี้ยงกระแสเอาไว้สู้ศึกเลือกตั้ง ยิ่งใกล้เลือกตั้งเท่าไร ยิ่งต้องปรากฏตัวมากขึ้นเท่านั้น ปรากฎการณ์ข่าวลวงให้ “ลูกน้อง” ปล่อยข่าว “เจ๊หน่อย” คอนเฟิร์มข่าวจะออกมาให้เห็นกันเรื่อยๆแน่นอน

ก็อยู่ที่ว่า “ทักษิณ” กับ “บิ๊กป้อม” ใครจะถูก “เจ๊หน่อย” ใช้ยุทธวิธีปล่อยข่าว หลงเกมที่วางไว้มากกว่ากัน เพื่อสานฝันนั่งเก้าอี้นายกฯ