อดีตพระเอกลิเกเก่า ไอเดียบรรเจิด ใช้อาชีพที่ตนเองรักมาประยุกต์กับการขายก๋วยเตี๋ยว ได้อย่างลงตัว

   ผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อว่า ศรัญยู สอาดเอี่ยม‎  ได้โพสต์คลิปก๋วยเตี๋ยวลิเก เคลื่อนที่ ขายอยู่บริเวณฝั่งธนบุรี ย่านท่าพระ  ซึ่งนับเป็นไอเดียในการขายที่สร้างความฮือฮาให้กับผู้คนที่ได้พบเห็น นอกจากเครื่องเเบบลิเกอันเต็มยศ เสียงร้องอันไพเราะเสนาะหูเเล้ว รสชาติยังเป็นที่ถูกอกใจถูกใจอีกด้วย

ขอเพียงขยันไม่มีวันอดตาย!!"พระเอกลิเกเก่า" สู้ชีวิต..ผุดไอเดีย"ก๋วยเตี๋ยวลิเก"ด้วยเสียงอันไพเราะ!รสชาติอร่อยเหาะใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ(คลิป)

ขอเพียงขยันไม่มีวันอดตาย!!"พระเอกลิเกเก่า" สู้ชีวิต..ผุดไอเดีย"ก๋วยเตี๋ยวลิเก"ด้วยเสียงอันไพเราะ!รสชาติอร่อยเหาะใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ(คลิป)

.

.

สำหรับก๋วยเตี๋ยวลิเกคนจน ฝั่งธนท่าพระ ร้านนี้ จะขับขายไปเรื่อยๆ ในย่านท่าพระ ซึ่งคนขายนั้นไม่ธรรมดา  ชื่อว่า พี่เสนาะ อดีตเคยเป็นถึงพระเอกลิเกเก่า ทำให้มีลีลาการร้องลิเกอันไพเราะ รวมถึงการเเต่งกายที่เรียกว่าเต็มพิกัด ประกอบกับรสชาติของก๋วยเตี๋ยว ที่ถูกปาก ใครได้ชิมเป็นต้องยกนิ้วให้  นับเป็นกลยุทธ์การขายที่ยอดเยี่ยม  เป็นอาชีพสุจริต ไม่ต้องอายใคร  ทำให้มีผู้คนไปอุดหนุน ก๋วยเตี๋ยวลิเกคนจน กันอย่างเนืองเเน่น  ( ชมคลิปด้านล่าง... รอสักครู่ !!)

 

 

 

     เช่นเดียวกับ จากคลิปที่ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค   Thunyada Yangprasom  ก็ได้พบเจอกับ ก๋วยเตี๋ยวลิเก เจ้านี้  ที่ขับมาขายเเถวๆบ้าน ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าว ก็ได้โพสต์ใจความว่า..

ยืนรถน้ำต้นไม้อยู่ก็มีรถก๋วยเตี๋ยวลิเกมาขายอยู่ข้างบ้านถามว่าทำไมเลิกเล่นลิเกเขาบอกว่าเขาแก่แล้วเลยมาขายก๋วยเตี๋ยว. ก็ขอให้ขายดีๆนะทำอะไรก็ใด้ที่สุจริตก็ทำเถิดขอให้เฮงขอให้รวยขอให้ขายดีๆนะจ๊ะ ...

.

 

 

ขอบคุณ

Thunyada Yangprasom

YouLike (คลิปเด็ด)

 

ศรัญยู สอาดเอี่ยม