มหากุศล บุญใหญ่!!!นายกบิ๊กตู่บอก การดื่มเหล้าเข้าสังคม เชย ล้าหลัง ประกาศเชิญชวนปชช.งดเหล้าเข้าพรรษานี้

มหากุศล บุญใหญ่!!!นายกบิ๊กตู่บอก การดื่มเหล้าเข้าสังคม เชย ล้าหลัง ประกาศเชิญชวนปชช.งดเหล้าเข้าพรรษานี้

เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ในวันอาสาฬหบูชา และ วันเข้าพรรษา ประจำปี 2560 พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในรายการ ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน  

เมื่อคืนวานนี้(7กค.2560)ว่า เนื่องจากสุดสัปดาห์นี้ เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา ซึ่งนับเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งที่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ได้เสด็จเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน และ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ งานสัปดาห์เผยแผ่พระพุทธศาสนา เมื่อวันที่6กค.  ที่ พุทธมณฑล นครปฐม 


ที่สำคัญ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้ วันเข้าพรรษา ของทุกปี เป็น "วันงดดื่มสุราแห่งชาติ" ซึ่งปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่9กค.ที่จะถึงนี้ นายกรัฐมนตรีจึงได้เชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันทำบุญ ทำกุศลต่อตนเอง ครอบครัว และสังคม โดยการ "งดดื่มสุรา" เครื่องดองของเมา ตลอดห้วงเวลาเข้าพรรษา 3 เดือน นับจากนี้ หรือ ตลอดไป และหากใครมีศรัทธาแรงกล้า มีความมุ่งมั่น สามารถละเลิกการดื่มสุราตลอดไป ตลอดชีวิต นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าก็จะถือเป็นมหากุศล คือ อย่างน้อยหากเลี่ยงไม่ได้ ขอให้เป็นการดื่มอย่างมีสติ ส่วนการดื่มเพื่อเข้าสังคม นายกรัฐมนตรีเห็นว่าเป็นสิ่งที่ล้าหลังไปแล้วสำหรับสังคมไทยในวันนี้