รองโฆษกรบ.ปัด “ทรัมป์” ยกเลิกนัดพบ “บิ๊กตู่” ไม่ฟันธงปีนี้ได้เจอกันหรือไม่!!!

รองโฆษกรบ.ปัด “ทรัมป์” ยกเลิกนัดพบ “บิ๊กตู่” ไม่ฟันธงปีนี้ได้เจอกันหรือไม่!!!

ภายหลังที่มีกระแสข่าว “โดนันด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ยกเลิกนักพบ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. โดยมีกำหนดการให้ “บิ๊กตู่” เดินทางไปเยืนสหรัฐอเมริกาในวันที่ 19 ก.ค.นี้

ล่าสุด “พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค” รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มีการยกเลิกนัดหมายแต่อย่างใด เพราะยังไม่ได้กำหนดวันเอาไว้ ทางการไทยยังต้องเตรียมข้อมูลการประชุมต่อไป โดยเฉพาะกระทรวงกลาโหมและกระทรวงการต่างประเทศ ที่ต้องเตรียมประเด็นหารือให้ลงตัวมากที่สุด
 

“ภายหลังที่ทางการไทยเตรียมประเด็นหารือลงตัวแล้ว ก็จะนัดหมายให้ผู้นำทั้งสองประเทศพบกันตามคำเชิญ ซึ่งสถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ยืนยันว่าคำเชิญยังมีผลบังคับใช้อยู่ แต่ขึ้นอยู่กับเวลาและสาระการประชุมว่าจะลงตัวช่วงใด หากทุกอย่างลงตัวก็จะจัดให้มีการนัดหมาย” พล.ท.วีรชน กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวนายโดนันด์ ทรัมป์ ขอยกเลิกนัดหมายในวันที่ 19 ก.ค. เพราะติดประชุมกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี 20) พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกัน อีกทั่งการประชุมจี 20 ก็ใกล้จะเสร็จสิ้นลงแล้ว ซึ่งหากทุกอย่างลงตัวก็จะมีการนัดหมายกัน 

ส่วนผู้นำทั้งสองประเทศจะเจอกันในปีนี้หรือไม่ ตนไม่แน่ใจ เนื่องจากในช่วงปลายปีพล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจงานพระราชพิธี แต่ตราปใดที่คำเชิญยังมีผลบังคับใช้อยู่ผู้นำทั้งสองประเทศก็ต้องเจอกัน