เคลียร์ชัด ดราม่า มิสแกรนด์ 2017 หลังมงฯลง ไม่จ่ายค่าชุด แถมเบี้ยวรีวิวทำห้องเสื้อเดือด ร้อนถึงพี่เลี้ยงนางงามโทรเคลียร์จ้าละหวั่น!!

หลังมีกระแสห้องเสื้อหนึ่งที่เป็นสปอนเซอร์ให้กับมิสแกรนด์ กระบี่ 2017 น้องแพม เปมิกา ปาสิเนตตี้ สาวลูกครึ่งไทย - อิตาลี ที่ชนะใจกรรมการคว้ามงกุฎ Miss Grand Thailand 2017 มาครอง และเป็นตัวแทนไปประกวด Miss Grand International 2017 ในเรื่องที่ห้องเสื้อได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่ามิสแกรนด์คนดังกล่าวไม่ยอมจ่ายค่าชุด หรือรีวิวห้องเสื้อให้ตามที่ได้ตกลงกัน จึงกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลอย่างมาก ล่าสุดห้องเสื้อดังกล่าวได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงในกรณีนี้อีกครั้งหลังฝ่ายมิสแกรนด์ได้ติดต่อมาพูดคุยแล้วโดยระบุว่า...

สำหรับดราม่าเรื่องมิสแกรนด์กระบี่ ที่ทางร้านได้ไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ขออธิบายดังนี้ค่ะ ดิฉัน เป็นเจ้าของร้าน เซเลปส์บิวตี้ Miracle eyebrows & Celeb's beauty closet ซึ่งเป็นร้านเล็กๆในจังหวัดภูเก็ตไม่ได้เด่นดังอะไรมากมายค่ะ เน้นขายและให้เช่าชุดงานป้าย งานแบรนด์ เรียบเก๋ ดูดี ขายเรื่อยๆ และให้เซเลปในภูเก็ต มาเอาไปใส่ได้ และช่วยรีวิวให้หน่อย จะได้โปรโมทร้าน ให้คนรู้จักเยอะๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ ดิฉันได้สนับสนุนเงินให้กับ มิสแกรนด์พังงา 20,000 บาท เพราะเห็นว่าทางจังหวัดนั้น สปอนเซอร์น้อยกว่าภูเก็ตเยอะ เลยช่วยๆกันไป แต่ก็ดราม่าฉาวโฉ่กันอย่างที่เป็นข่าว ดิฉันก็ไม่ได้เอาเรื่องเอาราวอะไรนะคะ ถามไปในเพจ พีดีใหม่บอกว่าให้ไปแจ้งความดำเนินคดีเอง แต่ดิฉันเหนื่อยค่ะ เลยปล่อย

เคลียร์ชัด ดราม่า มิสแกรนด์ 2017 หลังมงฯลง ไม่จ่ายค่าชุด แถมเบี้ยวรีวิวทำห้องเสื้อเดือด ร้อนถึงพี่เลี้ยงนางงามโทรเคลียร์จ้าละหวั่น!!

กระบี่ เป็นจังหวัดบ้านเกิดดิฉันค่ะ วันแถลงข่าวของมิสแกรนด์พังงา เราได้เจอกัน และเมื่อผู้จัด ซึ่งรู้จักกันส่วนตัว มาขอให้สนับสนุนน้อง ก็ต้องบอกตรงๆว่า ไม่ได้มีเงินมากมายอะไร ค่าใช้จ่ายเยอะ เพราะร้านเพิ่งเปิด เลยขอสนับสนุนเป็นให้เอาชุดไปใส่ได้มั๊ย แล้วช่วยรีวิว โพสต์ให้เครดิตร้านนะ ดีมั๊ย ก็คือ วิน-วิน ทั้งสองฝ่าย ทำธุระกิจ ก็มีผลประโยชน์ร่วมกัน เรื่องปกติค่ะ ครั้งแรก คือไปถ่ายวีดีโอค่ะ มีส่งรูปมาให้บ้าง และบอกว่าโพสต์ชื่อให้ในเฟสส่วนตัว แต่มันก็ไม่ใช่อย่างที่คุยกันอ่ะค่ะ แต่ก้อโอเค! ไม่เป็นไร ว่ากันใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้อย่าพลาดนะ เราต้องการกระแสโฆษณาจริงๆ แต่ผ่านไป 2 สัปดาห์ ก็ไม่มีโพสต์เลย ก็เลยตามทวง รับปากก็ไม่ได้อีก ได้รูปมาแค่รูปเดียวค่ะ และสัปดาห์ที่ 3 ก็ขออีก ก็ไม่ได้อีก จนวันที่ 6 เห็นว่ามันจะประกวดจบแล้ว ยังไม่มีโพสต์ ไม่มีรีวิว ดิฉันเลยบอกว่า ให้จ่ายเงินละกัน คือมันไม่โอเคแล้วอ่ะ เพราะดิฉันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ชุดเกือบยี่สิบชุด เอาไปเป็นเดือน ไม่จำเป็นต้องดราม่านี่คะ ว่ากันไปตรงๆ ในเมื่อเสียประโยชน์อย่างนึง ก็ต้องชดเชยด้วยอีกอย่างนึง

แต่ก่อนหน้านั้น คุณแม่น้องก็มาที่ร้านนะคะ มาหาซื้อชุดไปใส่ แต่พอดีไม่ถูกใจเท่าไหร่ ซึ่งคุณแม่น้องก็น่ารักค่ะ และบอกว่าได้ส่งรูปให้ทางผู้ดูแลเรื่อยๆ แต่ดิฉันได้รับแค่รูปเดียวค่ะ (แต่ขอนอกเรื่องนะคะ จริงๆแล้วทักมิสแกรนด์สงขลาไปด้วย เห็นจากข่าว เรื่องน้องจะถอนตัว เราเลยอยากสนับสนุนชุดให้ อยากให้ไปต่อ และบอกเค้าชัดเจนว่า ไม่ต้องรีวิวหรือให้เครดิตนะคะ แต่หลังจากนั้นชุดสวยๆ ที่เลือกไว้ ทางมิสแกรนด์กระบี่เอาไปแล้วค่ะ เลยไม่มีชุดให้ทางนั้น บอกตรงๆ เลยว่ารู้สึกผิดและอายมาก ที่ผิดคำพูด แต่ชุดมันไม่แกรนด์แล้วอ่ะ ให้เขาใส่ก็ไม่ปัง) และ น้องสาวดิฉันซึ่งเป็นคนปกติไม่ได้ใจเย็น หรือโลกสวยปนโง่แบบดิฉัน ก็โพสต์เฟส ในสิ่งที่รู้สึกไม่โอเค ทั้งหมดที่อธิบายยืดยาว ก็เพราะจะชี้แจงถึงที่มาของโพสต์ ว่าเกิดอะไรขึ้น และทั้งหมด เกิดขึ้นก่อนวันตัดสินนะคะ
แต่ประเด็นคือ กลายเป็นข่าวใหญ่โต เพราะน้องได้ตำแหน่ง ได้มง! ถามว่าดิฉันทราบหรือคาดคิดมาก่อนหรือไม่ โอ้ววว ไม่เลยค่ะ น้องก็สวยนะคะ ตัวจริงก็สวยค่ะ แต่ส่วนตัวคือเชียร์มิสแกรนด์ตรัง และภูเก็ตมากกว่า ตอนประกวดยังคิดว่า ได้กำแพงเพชรแน่เลย (พูดตรงๆนะคะ อย่าว่ากันเลย) ซึ่งไม่ขอออกความคิดเห็นนะคะ เรื่องผลการตัดสิน เป็นสิทธิ์ขาดของคณะกรรมการค่ะ ทุกคนสวยหมดอยู่แล้ว ใครเหมาะสมกับตำแหน่ง เป็นหน้าที่พิจารณาของคณะกรรมการค่ะ
เคลียร์ชัด ดราม่า มิสแกรนด์ 2017 หลังมงฯลง ไม่จ่ายค่าชุด แถมเบี้ยวรีวิวทำห้องเสื้อเดือด ร้อนถึงพี่เลี้ยงนางงามโทรเคลียร์จ้าละหวั่น!!

เคลียร์ชัด ดราม่า มิสแกรนด์ 2017 หลังมงฯลง ไม่จ่ายค่าชุด แถมเบี้ยวรีวิวทำห้องเสื้อเดือด ร้อนถึงพี่เลี้ยงนางงามโทรเคลียร์จ้าละหวั่น!!

 

ตอนน้องได้ตำแหน่ง ก็แบบ โอ้วววว ดีใจ กระบี่บ้านเราได้รางวัล! แต่แบบ... ไม่ดีใจอ่ะ ที่เขาไม่น่ารักกับเรา ดิฉันเลยไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ รู้สึก อึนๆ และ ดิฉันก็ไม่ได้โพสต์อะไร เรียกร้องอะไร หรือคุยอะไรกับทางผู้ดูแลเขาอีกเลยนะคะ เพราะดิฉันถือว่า ดิฉันคุยจบแล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 (มีหลักฐานค่ะ) ทางแก้ปัญหาของดิฉันคือ จ่ายเงินมาละกัน (ดิฉันขี้งกค่ะ แหะๆ ได้เงินค่าชุดมาดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ไม่ต้องโปรโมทก็ได้ มันจบแล้ว) ย้ำว่า ที่น้องสาวโพสต์ มันก่อนวันประกวด ไม่ได้โหนกระแสเอามาแฉเพราะเขาได้ตำแหน่ง แยกแยะด้วยนะคะ จะมีแต่การเม้นแบบผิดหวัง กับน้องๆที่เราสนิท ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาเนาะ และในวันนี้ 9 กรกฎาคม ทางผู้ดูแลน้อง ก็ได้โทรมา อธิบายถึงเหตุผล ต่างๆนาๆ ที่ไม่ได้โพสต์ให้ ดิฉันรับฟัง โอเคน้องเหนื่อย น้องไม่ว่างเลย ดิฉันรับฟัง แต่บอกว่า ไม่แฮปปี้นะ ต้องเข้าใจดิฉันด้วย คนเราทำธุรกิจ ผลประโยชน์ร่วมกันมันต้องมี แต่ทางเราเสียประโยชน์ เราย่อมไม่พอใจเป็นธรรมดา ซึ่ง ทางเค้าก็ขอโทษ และเข้าใจ การแก้ปัญหา คือ ตัวน้อง และผู้ดูแล จะทยอยลงโพสต์หลังจากนี้ และ จะต้องดำรงตำแหน่ง ทำงานที่กระบี่และภูเก็ตกันอีกทั้งปี จะลงขอบคุณให้ และให้ใช้ชุดที่ร้านเพื่อโปรโมทต่อไป ในนามมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ทั้งปีเลย ซึ่ง ดิฉันพอใจกับการแก้ปัญหาค่ะ ได้ประโยชน์นี่นา โอเคเลย ตกลงตามนั้น จบ ผู้ดูแลขอให้น้องสาวดิฉันลบโพสต์ แต่ดิฉันบอกว่า ไม่ลบนะคะ เพราะพูดเรื่องจริง และยังไงคนก็เอาไปเป็นประเด็นแล้ว แต่ดิฉันจะขอมา อธิบาย ให้เข้าใจค่ะ ว่าเกิดปัญหาขึ้นและแก้ไขยังไง ทุกอย่างได้เคลียร์แล้ว

ดิฉันไม่ได้อยากทะเลาะ ขอให้คุยกันด้วยเหตุผล ให้เข้าใจ และแก้ปัญหาค่ะ ดิฉันไม่ประทับใจ ในข้อของการแก้ตัว แต่ยินดีรับฟัง เพราะเขาโทรมาเคลียร์เอง ด้วยเหตุผล และโอเคกับวิธีแก้ไขค่ะ เขายื่นข้อเสนอเอง เราไม่ได้เรียกร้องในฐานะที่เขาได้ตำแหน่งค่ะ เราแค่เคลียร์กัน ในเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนได้ตำแหน่งนะคะ ส่วนคนที่ด่า(โฟกัสเฉพาะในเรื่องนี้) ไม่ว่าจะด่าน้อง หรือด่าทางเรา ว่าออกมาแฉ เพื่อโหนกระแส ให้อ่านใหม่อีกรอบนะคะ ดิฉันไม่ได้อยากมาตอบโต้ ด่าไปด่ามา หรือว่าใคร กระบวนการมันมีแค่ >มีปัญหาเกิดขึ้น > ทางร้านไม่แฮปปี้แล้วอ่ะ >น้องสาวระบายลงเฟส(ก่อนวันตัดสิน) > วันนี้ 9 กรกฎา ทางผู้แลโทรมาขอโทษ และแก้ปัญหา > วิธีแก้ปัญหาน่าพอใจ ได้ประโยชน์ร่วมกัน > จบ จริงๆไม่ได้อยากโพสต์อะไรนะคะ หรือจะอธิบายพรุ่งนี้ เพราะเมื่อเช้านี้ คุณยายของดิฉัน เสียชีวิตค่ะ กระทบกระเทือนจิตใจดิฉันมากๆ และยุ่งมากๆค่ะ แต่ต้องสละเวลาอธิบายให้ก่อน เพื่อคนที่ยังมีชีวิตอยู่ จะได้ไม่ต้องกระทบกระเทือนอะไรกันมากกว่านี้ และเรื่องราวไม่ได้หนักหนาสาหัสมากมายค่ะ เพียงแค่บังเอิญว่า น้องได้มง คนเลยให้ความสนใจกับโพสต์ของน้องสาวดิฉันเท่านั้นเอง
สรุปคือ เคลียร์ปัญหาแล้วค่ะ มีปัญหา >พูดคุยอธิบาย >แก้ปัญหา >มีทางออกร่วมกัน = จบ เพราะปัญหาเกิดขึ้นแล้ว ขอโฟกัสที่วิธีแก้ปัญหานะคะ มีประโยชน์กับทุกฝ่ายมากกว่า ขอบคุณทุกท่านมากนะคะ
ปล. หลายชุดๆก็ไม่ใช่ชุดของที่ร้านนะคะ ของที่ร้านจะสวยเรียบๆ ได้เว่อร์วังสวยอลังขนาดนั้นค่ะ
ปล.ตัวใหญ่กว่า  ต้องขอโทษทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ หากน้องสาวของดิฉัน ใช้ถ้อยคำบาดจิตใคร ตอนนั้นฟีลนั้นจริงๆค่ะ เข้าใจเนาะ 

เคลียร์ชัด ดราม่า มิสแกรนด์ 2017 หลังมงฯลง ไม่จ่ายค่าชุด แถมเบี้ยวรีวิวทำห้องเสื้อเดือด ร้อนถึงพี่เลี้ยงนางงามโทรเคลียร์จ้าละหวั่น!!

ขอบคุณ : Darin Sirikul