ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการสืบสวน เพราะเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี

การติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เปิดเผยว่า ยังไม่มีการตั้งประเด็นการสังหารว่าเกิดจากสาเหตุใด อีกทั้งยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการสืบสวน เพราะเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี แต่ได้กำชับให้ทุกคนเร่งประสานการทำงานร่วมกับสำหรับคลี่คลายคดี

จากกรณี คนร้ายได้สังหารโหด 8 ศพ ครอบครัวผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เพื่อให้เข้าใจเหตุการณ์และสถานการณ์ จึงขอสรุปเหตุการณ์ดังต่อไปนี้

วันที่ 10 กรกฎาคม 2560 เวลา ประมาณ 16.00 น. มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายประมาณ 6-7 คน ใช้ยานพาหนะ 2 คัน แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร พร้อมอาวุธเจ้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ทำทีเจ้ามาตรวจค้นบ้าน โดยไม่ให้ออกไปไหน

เวลาประมาณ 20.00 น.ผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ได้กลับมาที่บ้านจึงถูกควบคุมตัวใส่กุญแจมือและปิดหน้า

เวลาประมาณ 24.00 น. กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิง ทุกคนที่อยู่ในบ้านและได้หลบหนีโดยได้นำรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีบรอนเทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ของเจ้าของบ้านไปด้วย หลังจากนั้น รพ.อ่าวลึก ได้รับแจ้งเหตุ

 

ร.ต.อ สุวิทย์ แก้วปรีชา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ที่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก นำกำลังไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ หน่วยกู้ภัยอ่าวลึก และหน่วยกู้ภัยคลองหิน เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งหมด 11 ราย ซึ่งมีผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 6 คน ได้แก่

1.นางดวงพร สังหลัง

2.นายสุริยา สังหลัง

3.นายสุทธิพงศ์ พริกดำ

4.ด.ญ เพรชดาว สังหลัง

5.น.ส.แอนนา บุตรเติบ

6.ด.ญ กิ่งเทียน สังหลัง

 

ส่วนผู้บาดเจ็บมี 5 ราย คือ

1.นางอัญชลี บุตรเติบ

2.ด.ญ แพรไหมทอง สังหลัง (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล)

3.ด.ญ รัญชิดา พริกดา

4.ด.ญ รยิดาน์ พริกดำ

5.นายวรยุทธ เจ้าของบ้าน ถูกนำตัวส่ง รพ.อ่าวลึก แต่มีผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมทั้งตัว นายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้าน

 

รวมเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8 ราย โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่นั้นมีบาดแผลโดนยิงบริเวณศีรษะทั้งสิ้น

 

ส่วนปมการสังหารตำรวจมุ่งไปที่ประเด็นความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ซึ่ง นายวรยุทธ เป็นโจทย์ยื่นฟ้องไล่ที่ชาวบ้าน ขณะนี้ขั้นตอนยังอยู่ในการต่อสู้ชั้นศาล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสกัดกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

วันที่ 11 กรกฎาคม 2560

พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) กระบี่ ตั้งคณะทำงานชุดสืบสวนโดยมี รอง ผบก.ภ.จว., ผกก.สภ.อ่าวลึก และ ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ บุกยิงยกครัวบ้านของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง จนมีผู้เสียชีวิตรวม 8 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน

 

เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) กระบี่ เข้าพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับคณะทำงานเพื่อประชุมแนวทางในการติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เปิดเผยว่า ยังไม่มีการตั้งประเด็นการสังหารว่าเกิดจากสาเหตุใด อีกทั้งยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการสืบสวน เพราะเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี แต่ได้กำชับให้ทุกคนเร่งประสานการทำงานร่วมกับสำหรับคลี่คลายคดี โดยเฉพาะการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เช่น ลายนิ้วมือ ปลอกกระสุนปืน หรืออาวุธที่ใช้ เพื่อตรวจสอบว่ามีที่มาที่ไปจากไหน เนื่องจากคดีดังกล่าวค่อนข้างเป็นเหตุการณ์อุกอาจสะเทือนขวัญ

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ให้ข้อมูลว่าจากการลงพื้นที่ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานไว้หมด และอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ไม่ใช่อาวุธ สงคราม ทั้งนี้ต้องรอสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ 3 ราย ซึ่งตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนการผ่าพิสูจน์ ต้องรีบดำเนินการ
 

เวลาประมาณ 14.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เเละ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป จะลงไปจ.กระบี่ ติดตามคดีนี้เอง
โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เดินทางด้วยเครื่องบินฟอกเกอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จาก บน. 6 ไปยัง จ.กระบี่ เพื่อตรวจดูการคลี่คลายคดีนี้ด้วยตัวเอง

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ไปตรวจบ้านที่เกิดเหตุก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งใช้เวลาเดินดูอยู่นานประมาณ 15-20 นาที ก่อนเปิดเผยว่าขณะนี้ตำรวจยังคงไม่ฟันธงประเด็นใดๆ ตอนนี้ต้องรวบรวมข้อมูลนำไปประชุมสรุปผลกับตำรวจในพื้นที่เสียก่อน แต่เบื้องต้นคนร้ายทำงานแบบแยบยล โดยเก็บหลักฐานทั้งปลอกกระสุนปืนและฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด ไม่ให้ตำรวจติดตามได้ ทั้งนี้ตอนเกิดเหตุมีรถ 2 คันขับมาส่งมือปืนที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่ชายฉกรรจ์ 6-7 คน จะใช้รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ขับออกไปตอนขากลับ

มีการตั้งประเด็นสังหารไว้ 3 ประเด็นด้วยกัน คือเรื่องความขัดแย้งเรื่องที่ดินสาธารณะ ความขัดแย้งเรื่องการสร้างโรงโม่หิน และสุดท้ายปมเรื่องชู้สาว เพราะเท่าที่ทราบผู้ตายเป็นคนหน้าตาดี จึงมีหญิงสาวมาติดพันประมาณ 2 คน โดยเป็นคนในพื้นที่และอยู่ใน จ.สิงห์บุรี



เจ้าหน้าที่ได้ภาพสเก็ตช์คนร้ายแล้ว 1 ราย โดยเป็นชายสวมหมวก และภาพนี้ก็ได้ส่งมอบให้กับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียบร้อยแล้ว

 

 

เปิดปมสังหารโหดยกครัว 8 ศพ ขณะที่เจ้าหน้าที่มึน คนร้ายเก็บหลักฐานเรียบ ทำงานแบบมืออาชีพ